Tài khoản

Top 05 thực phẩm chức năng lợi sữa hiệu quả nhất

Thiên Thiên 4 năm trước

Các thực phẩm lợi sữa hiện có rất nhiều trên thị trường, dưới đây là TOP 5 thực phẩm chức năng lợi sữa được phản hồi tốt và hiệu quả. 

Xem nhanh

  • Viên uống lợi sữa Mabio (60 viên)
  • Viên uống lợi sữa Fenugreek Natures Aid (500mg)
  • Viên uống lợi sữa Vitabiotics Pregnacare Breast Feeding (84 viên)
  • Lợi sữa Mộc Tiên 100% thảo dược (40 gói/hộp)
  • Viên Uống Lợi Sữa Bluenxy Mama (60 viên)

Sau khi “chạy một vòng thiên hạ” để quan sát các mẹ bỉm sữa nuôi con, mình xin liệt kê Top thực phẩm chức năng lợi sữa cho các mẹ chọn nhé.

1Viên uống lợi sữa Mabio (60 viên)

Viên uống lợi sữa Mabio đã được Bộ Y tế xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm, số ĐK 22862/2017/ATTP-XNCB. Mabio là viên uống lợi sữa được chiết xuất hoàn toàn thảo dược, bao gồm: Cao chè vằng (giúp lợi sữa, hỗ trợ giảm cân sau sinh, tăng co bóp tử cung đẩy sản dịch ra ngoài, ổn định huyết áp), Cao ích mẫu (làm tăng co bóp tử cung, đẩy sản dịch ra ngoài, điều hòa kinh nguyệt, hỗ trợ làm lành vết thương, giảm tỉ lệ mang thai sớm ngay sau sinh và giảm stress hiệu quả), Cao hương phụ (làm dịu cổ tử cung, điều hòa kinh nguyệt, kích thích tố nữ, giảm đau sau sinh, tốt cho tim mạch),  Cao tàu bay (giúp phụ nữ sau sinh cầm máu, kháng viêm, giảm đau, kháng khuẩn, ăn ngủ tốt). Ngoài ra, còn có thành phần Cao bạch biển súc, giúp đẹp da, giải độc, mát gan, ăn ngủ ngon, hỗ trợ chữa viêm âm đạo, giảm cân sau sinh, nhuận tràng, phòng ngừa và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Nếu bổ sung Mabio với liều lượng ngày uống 2 lần trước ăn tối và trước khi đi ngủ, 2 viên/lần (2 lần uống cách nhau ít nhất 4 tiếng), mẹ sẽ thấy chất lượng và số lượng sữa mẹ được tăng lên, tuyến sữa được thông, sức khỏe phục hồi.

Viên uống lợi sữa Mabio hộp 60 viên (Ảnh: Internet)

2Viên uống lợi sữa Fenugreek Natures Aid (500mg)

Trên các diễn đàn lớn của mẹ bỉm sữa, viên uống lợi sữa Natures Aid Fenugreek 500mg đã được phản hồi tốt. Viên uống lợi sữa Natures Aid Fenugreek là sản phẩm của hãng thực phẩm chức năng uy tín của Anh Quốc, nên rất yên tâm về chất lượng.

Viên uống lợi sữa Natures Aid Fenugreek 500mg được nghiên cứu bởi các chuyên gia trên cơ sở khoa học về loại cây cỏ cari, có tác dụng trong việc kích thích tiết sữa nuôi con, giúp bé yêu của bạn được cung cấp đầy đủ nguồn dưỡng chất quý giá từ sữa mẹ.

Thành phần chiết xuất từ cỏ cari - đã được nghiên cứu là có khả năng kích thích tăng tiết sữa cho mẹ một cách an toàn từ bên trong. Viên uống lợi sữa Natures Aid Fenugreek 500mg là thực phẩm chức năng được điều chế từ 100% cỏ cari có tác dụng kích thích khả năng tiết sữa của mẹ từ đó đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho bé yêu phát triển toàn diện.

Viên uống lợi sữa Fenugreek Natures Aid 500mg của Anh (Ảnh: Internet)

3Viên uống lợi sữa Vitabiotics Pregnacare Breast Feeding (84 viên)

Đây là sản phẩm nội địa Anh, của hãng Vitabiotics. Viên uống Vitabiotics Pregnacare Breast Feeding cung cấp đa dạng các loại canxi và các loại axit thiết yếu dành cho các mẹ sau khi sinh và nuôi con bằng sữa mẹ.

Hộp gồm 28 viên Omega-3 (viên màu vàng) và 56 viên Pregnacare Breast-feeding (viên màu nâu). Trong đó: 

  • Viên nâu là Postnatal micronutrient tablets gồm: 700mg Canxi, Vitamin K và D3, Magie, Vitamin B6, Vit B 3, sắt, Magie, 10mcg vitamin D3 . 
  • Viên vàng High Purity Omega-3 capsule gồm: Omega Fish oil 3 600mg, DHA 300mg, EPA 60mg. Đây là viên dầu cá tinh khiết, được chọn lọc từ những nguyên liệu tốt nhất và thuần khiết nhất được sản xuất tại Na Uy.

Các mẹ dùng mỗi ngày 3 viên (2 nâu, 1 vàng) sẽ thấy được công dụng viên uống lợi sữa Vitabiotics Pregnacare Breast Feeding (84 viên). Nó bổ sung canxi, các khoáng chất và các axit béo thiết yếu giúp sản phụ hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Bổ sung khoáng chất kích thích hoạt động của tuyến sữa và duy trì sự bổ dưỡng của nguồn sữa mẹ, giúp cho trẻ sơ sinh bú mẹ hoàn toàn được cung cấp đủ chất. Các mẹ có thể dùng bổ sung từ 6-9 tháng sau khi sinh con, để thay thế các chất dinh dưỡng cạn kiệt trong khi mang thai.

Viên uống lợi sữa Vitabiotics Pregnacare Breast Feeding 84 viên hàng Anh (Ảnh: Internet)

4Lợi sữa Mộc Tiên 100% thảo dược (40 gói/hộp)

Lợi sữa Mộc Tiên là một sản phẩm của Việt Nam với 100% thảo dược. Thành phần nổi bật của lợi sữa mộc tiên là 10 vị thảo dược quý, trong đó ý dĩ (tăng chất lượng sữa, giúp sữa đặc hơn), bạch linh (kích thích tiết sữa nhiều), thông thảo (giúp thông tuyến sữa, sữa về nhanh và nhiều hơn), xuyên khung (tăng cường sức khỏe cho mẹ), đương quy (giúp hoạt huyết, bổ máu, giảm đau hiệu quả cho mẹ sau sinh), đại táo (giúp mẹ ngủ ngon giấc),... 

Nếu mẹ chịu khó bổ sung lợi sữa Mộc tiên đúng liều lượng, mỗi ngày 02 lần, mỗi lần dùng 02 gói, pha với 200ml nước ấm/lần, sau khoảng 1 tuần sữa sẽ căng tức, sau khoảng 10 ngày sữa sẽ đặc và đậm hơn trước. Với những thành phần thảo dược quý giá, lợi sữa Mộc Tiên không chỉ giúp các mẹ gọi sữa về mà còn phục hồi sức khỏe cho mẹ sau sinh, bồi bổ khí huyết, giảm căng thẳng và mệt mỏi sau sinh, giúp mẹ ngủ ngon giấc. Rất nhiều công dụng đấy.

Lợi sữa Mộc Tiên 100% thảo dược 40 gói (Ảnh: Internet)

5Viên Uống Lợi Sữa Bluenxy Mama (60 viên)

Từ hai loại thảo dược quý được dân gian sử dụng trong việc tăng tiết sữa và phục hồi khả năng miễn dịch của phụ nữ sau sinh, Công ty cổ phần Dược Mediplantex Miền Nam kết hợp với Công ty Cổ Phần Dược Hà Tĩnh cho ra đời viên uống lợi sữa Bluenxy Mama từ Sâm Tam Thất và Cao khô Chè Vằng.

Công dụng được ghi trên bao bì sản phẩm là: có tác dụng chống bệnh mất ngủ, kích thích tiêu hóa, ăn ngon miệng, tăng cường trao đổi chất giảm tích mỡ, giảm cân, phòng táo bón; giúp hoạt huyết hóa ứ, thông huyết, điều kinh, hỗ trợ viêm tắc tuyến vú, lợi sữa, giảm tắc tuyến sữa cho phụ nữ sau sinh; Tăng tiết sữa, giảm tắc tuyến sữa, hỗ trợ điều trị viêm tắc tuyến vú cho phụ nữ sau sinh.

Đối tượng sử dụng: Cho mọi đối tượng, dùng hằng ngày tốt cho sức khỏe. Phụ nữ sau sinh ít sữa, ăn kém, viêm tắc tuyến vú. Phụ nữ bị đau bụng kinh, nhiễm khuẩn sinh dục, tiết niệu. Người gầy yếu, mới ốm dậy. Người muốn giảm cân

Cách dùng: Ngày uống 3 lần, 1 lần 2 viên, uống sau khi ăn. Uống tối thiểu 3 lít nước 1 ngày.

Viên uống lợi sữa Bluenxy Mama 60 viên (Ảnh: Internet)

Trên đây là Top 05 lợi sữa được các mẹ bỉm tin dùng nhất hiện nay, tùy các mẹ cân nhắc và lựa chọn. Tuy nhiên, ngoài việc sử dụng các thực phẩm chức năng lợi sữa, các mẹ lưu ý vẫn nên bổ sung chế độ ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi hợp lý. Lợi sữa chỉ có tác dụng một phần, chế độ sinh hoạt khoa học, kích sữa hợp lý mới là yếu tố quyết định nhiều hơn mẹ nhé. 

Theo Bibabo.vn