Tài khoản

Top 3 sách thai giáo bổ ích mẹ bầu không thể bỏ qua

Duy Phương 4 năm trước

Đọc sách cho thai nhi là phương pháp thai giáo bằng âm thanh giúp thai nhi phát triển trí tuệ và hình thành hệ thống ngôn ngữ từ trong bụng mẹ. Chọn lựa sách thai giáo sẽ giúp công việc đọc sách của mẹ có thêm hứng thú để truyền đạt cho con yêu. Top 3 cuốn sách thai giáo dưới đây sẽ đem đến những điều bổ ích tuyệt với cho thai nhi mà mẹ cần tìm hiểu ngay!

Trong rất nhiều phương pháp thai giáo hiện nay thì việc đọc truyện, đọc sách cho thai nhi luôn được mẹ bầu lựa chọn để phát triển trí tuệ cho con yêu. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng nhịp điệu chậm rãi của mẹ khi đọc sách giúp nhịp tim của thai nhi được ổn định khiến tinh thần bé được thoải mái và ngoan ngoãn hơn. Bên cạnh đó, việc lặp đi lặp lại những từ ngữ còn giúp hệ thống ngôn ngữ của bé dần hình thành và là bước đệm để bé phát triển tư duy về sau.


Trước khi bước vào quá trình đọc sách cho thai nhi thì mẹ bầu nên chọn lọc những quyển sách thai giáo phù hợp. Sách mà mẹ đọc cho bé yêu không những phải có nội dung phù hợp, ngôn từ gần gũi mà còn phải có thông tin bổ ích để mẹ học hỏi và ghi nhớ trong quá trình thai giáo cho con yêu.

1. Bộ sách Bác sĩ riêng của bé yêu

Quyển sách bàn về mọi vấn đề xoay quanh việc mẹ mang thai, mẹ ăn uống, mẹ chăm con và những xu hướng nuôi dạy con trên thế giới. Cuốn sách thai giáo này còn rất phù hợp để mẹ “thử thách” tay nghề làm bác sĩ của mình trong việc tìm hiểu tâm lý và sức khỏe thai nhi từ khi còn trong bụng mẹ cho đến khi con ra đời.

“Bác sĩ của riêng bé yêu” được viết bởi tác giả Trần Thị Huyên Thảo, là một người mẹ, một người vợ và là một bác sĩ nhi khoa. Hơn ai hết cuốn sách này đã truyền tải được những lo lắng, khó khăn của những người mẹ và đưa ra hướng giải quyết dưới góc nhìn chuyên môn mang tính khoa học.

Các mẹ có thể yên tâm áp dụng những lời khuyên được nêu ra trong cuốn sách. Nội dung của sách đã được tham khảo từ những nguồn uy tín như Hội đồng nhi khoa Hoa Kỳ, Hội đồng nhi khoa Canada, Tổ chức y tế thế giới WHO….

“Bác sĩ của riêng bé yêu” tuy có tính y khoa rất cao nhưng bằng ngôn ngữ khéo léo và sự tâm huyết mà một người mẹ muốn truyền đạt, mọi ngôn từ đã trở nên thân thiện và gần gũi hơn rất nhiều đối với các mẹ bầu tại Việt Nam. Đây sẽ là cuốn sách thai giáo không thể thiếu dành cho những bà mẹ đang chọn lựa cách phát triển tư duy cho thai nhi.

2. Cẩm Nang Dành Cho Mẹ Bầu Và Thai Nhi – Bố Mẹ Kể Con Nghe

Đã có nhiều nghiên cứu về thai giáo kiểu Nhật chứng minh rằng giọng nói của người bố khiến thai nhi thích thú và yêu thích đặc biệt khi nằm trong bụng mẹ. Vì vậy công việc đọc sách không chỉ là của riêng mẹ mà còn là nhiệm vụ mà bố phải thực hiện trong quá trình thai giáo cho con. Giọng nói trầm ấm từ bố là âm thanh ấm áp và bình yên để não bộ và thính giác thai nhi được kích thích, giúp hình thành trí thức và tư duy từ những tháng đầu tiên của thai kỳ.

Cẩm Nang Dành Cho Mẹ Bầu Và Thai Nhi – Bố Mẹ Kể Con Nghe là cuốn sách mà mẹ và bố có thể luân phiên nhau đọc cho thai nhi nghe mỗi ngày. Cuốn sách thai giáo này sẽ tạo ra những cuộc hội thoại, vấn đáp hài hước giữa bố, mẹ và con yêu. Cẩm nang còn giúp bố san sẻ cùng mẹ những mệt mỏi và căng thẳng trong thời gian mang thai để gia đình thêm gắn bó và thương yêu nhau hơn.

Nội dung quyển sách là những mẩu chuyện ngắn hài hước và gần gũi mà những gia đình sắp có em bé thường gặp phải. Bố và mẹ có thể dùng nhau tạo nên màu sắc tươi sáng và sinh động cho câu chuyện bằng cách đọc thật biểu cảm cho con nghe mỗi buổi tối. Mỗi câu chuyện sẽ là một thế giới mới mở ra trước mắt con, giúp con phát triển hệ thống tư duy và thính giác bằng quyển sách thai giáo bổ ích cho con yêu.

3. Nhật Ký Bằng Tranh Của Mẹ Cháo Quẩy – Những Ngày Mang Thai Bé Củ Lạc

Quyển sách thai giáo với tựa đề ngộ nghĩnh này là sổ tay nuôi dạy con bán chạy trong nhiều năm qua. Với nội dung là hành trình mang thai 9 tháng 10 ngày con Củ Lạc của mẹ Cháo Quẩy, tác giả đã lồng ghép khéo léo câu chuyện ngộ nghĩnh, đáng yêu mà cũng rất nhân văn về quá trình mang thai bé Củ Lạc.

Câu chuyện của mẹ Cháo Quẩy là những vấn đề mà mẹ bầu hay gặp phải nhưng được kể với màu sắc tươi sáng và tinh thần lạc quan. Quyển sách thai giáo này là phần không thể thiếu khi mẹ bầu thực hành thai giáo bằng âm thanh tạo nên tinh thần tích cực và lạc quan cho mẹ trước những khó khăn trong thời gian mang thai và giúp thai nhi phát triển ngôn ngữ và trí tuệ từ những tháng đầu đời.

Bố và mẹ đọc sách cho thai nhi thường xuyên sẽ giúp con hình thành nên thói quen có ích để phát triển tư duy và hệ thống ngôn ngữ. Đọc sách thai giáo cũng là phương pháp hữu hiệu giúp mẹ và bé cùng vượt qua giai đoạn thai nghén. Vì vậy mẹ và bố hãy dành ra một khoảng thời gian mỗi ngày để đọc sách và gần gũi với con yêu nhé.

Nguồn: Conlatatca.vn

Theo Bibabo.vn