Tài khoản

Top 5 loại ghế ăn dặm hot nhất năm 2019

Mẹ Tún nhỏ 4 năm trước

Mẹ đang tìm kiếm một chiếc ghế ăn dặm phù hợp với bé nhưng không biết chọn thế nào? Tham khảo ngay bài viết của mình nhé. 

Xem nhanh

  • Ghế ăn dặm Mastela
  • Ghế ăn dặm IKEA
  • Ghế ăn dặm Deluxe Summer
  • Ghế ăn dặm Chicco
  • Ghế ăn dặm Joie

Thị trường ghế ăn dặm tại Việt Nam có sự tham gia của rất nhiều thương hiệu ghế ăn dặm nổi tiếng trên thế giới với rất nhiều sản phẩm nổi bật, thuộc mọi mức giá khác nhau. Mình xin chia sẻ với các mẹ một số dòng ghế ăn dặm phổ biến, đang được các mẹ sữa yêu thích để mẹ lựa chọn dễ dàng hơn nhé. 

1Ghế ăn dặm Mastela

Ghế ăn dặm Mastela là một thương hiệu của Mỹ, được sản xuất ở Trung Quốc, thuộc phân khúc giá rẻ chỉ từ 500k, phù hợp cho bé từ 6 tháng đến 4 tuổi. 

Ưu điểm nổi bật của dòng ghế này là ghế rất nhẹ, chỉ khoảng 1.8kg rất tiện lợi để ba mẹ mang vác khi di chuyển. Ghế có khả năng tháo rời để vệ sinh dễ dàng hơn. Hệ thống dây đai an toàn gồm đai cho bé và đai cố định ghế vào trong ghế ăn cơm của gia đình sẽ giúp bé có thể dễ dàng ngồi vào bàn ăn cùng cả nhà. Ghế ăn dặm Mastela được sản xuất bằng nhựa an toàn, không có BPA độc hại nên mẹ có thể an tâm về chất lượng nhé. 

Nói chung, đây là sản phẩm rất đáng chọn nếu mẹ đang tìm kiếm một sản phẩm ghế ăn dặm phân khúc GIÁ RẺ trên thị trường. 

Ghế ăn dặm Mastela giá rẻ cho bé từ 6 tháng đến 4 tuổi (Ảnh: Internet)

2Ghế ăn dặm IKEA

Ghế ăn dặm IKEA là dòng ghế của hãng IKEA Thụy Điển với mức gía rẻ khoảng 500 - 700k/ghế.

Ưu điểm nổi bật của dòng ghế này đó là sự đơn giản. Đơn giản đến mức tối giản luôn. Nó đáp ứng đầy đủ chức năng cần có của một chiếc ghế ăn dặm như có đai an toàn cho bé đai để cố định ghế vào ghế ăn chung của cả gia đình, giúp bé ăn cùng bữa ăn với mọi người. Ghế cũng rất cao nên phù hợp với sự phát triển của bé. Ghế rất ít góc cạnh nên vệ sinh nhanh chóng và dễ dàng. 

Nhược điểm của ghế ăn dặm IKEA đó là thiếu đi khả năng điều chỉnh linh hoạt. Ghế có khả năng gấp nhưng khi gấp lại vẫn dài, vẫn không gọn nhẹ, không tiện để mang đi du lịch. Và ghế không bán kèm khay đựng đồ, phải mua khay riêng @@ Có điều nếu không có nhu cầu mang ghế ăn dặm khi đi du lịch, mình nghĩ chiếc ghế IKEA này cũng rất hay đấy mẹ ạ. 

Ghế ăn dặm IKEA đơn giản, dễ sử dụng, tiện vệ sinh (Ảnh: Internet)

3Ghế ăn dặm Deluxe Summer

Ghế ăn dặm Deluxe Summer là thương hiệu ghế ăn dặm của Mỹ, được sản xuất tại Trung Quốc với mức giá từ 800 - 1 triệu/ghế. 

Ưu điểm nổi bật của ghế ăn dặm Deluxe Summer là khả năng điều chỉnh ghế phù hợp với sự phát triển của bé. Bàn ăn dặm rộng rãi, tha hồ để mẹ bày đồ ăn dặm cho bé. Mẹ có thể di chuyển khay ăn lại gần hoặc ra xa, tùy theo bé lớn hay bé nhỏ. Chiều cao của ghế cũng có thể thay đổi với 2 nấc điều chỉnh phù hợp sự phát triển của bé yêu. Ghế ăn dặm Deluxe Summer sau khi gấp gọn nhẹ chỉ giống một chiếc túi xách, to hơn 1 xíu thui, và có dây đeo nữa nên rất tiện lợi khi ba mẹ muốn mang ghế về quê, đi chơi, đi du lịch. Với ghế ăn dặm Deluxe, mẹ có thể buộc ghế vào bàn ăn để bé cùng ăn với cả gia đình mình nhé. 

Ghế ăn dặm Deluxe Summer được làm bằng chất liệu nhựa an toàn, không có chứa BPA nên mẹ có thể yên tâm cho bé sử dụng. Ghế có hai màu hồng và nâu rất xinh, phù hợp cho cả bé trai và bé gái nên mẹ tha hồ lựa chọn nha. 

Ghế ăn dặm Deluxe Summer linh hoạt khi sử dụng, phù hợp với sự phát triển của bé (Ảnh: Internet)

4Ghế ăn dặm Chicco

Ghế ăn dặm Chicco là một sản phẩm đến từ Ý, được sản xuất ở Trung Quốc. Đây là dòng ghế chất lượng thuộc phân khúc giá hơn 1 triệu, cụ thể là từ 1.1 đến 1.3 triệu là mẹ đã sở hữu ngay một chiếc ghế ăn dặm này. 

Ưu điểm nổi bật của ghế ăn dặm Chicco Pocket đó là ghế siêu nhỏ gọn với kích thước rộng x dài x cao là 28 x 32 x 28 cm, trọng lượng chịu được lên tới 15kg, phù hợp cho bé từ 6 tháng tuổi đến 3 năm tuổi. Ghế có 3 mức điều chỉnh độ cao với độ cao tối đa có thể lên tới 20cm, phù hợp với mọi chiều cao của ghế ăn trong gia đình, giúp bé ngồi cao bằng cả nhà, tham gia vào bữa ăn tốt hơn. Ngoài ra, những đặc điểm như khay ăn có thể kéo ra kéo vào, ghế có dây đai an toàn chắc chắn hay có thể tháo rời, vệ sinh dễ dàng cũng là những ưu điểm nổi bật của dòng ghế này, mẹ lưu ý nhé. 

Với những ưu điểm như vậy, ghế Chicco thuộc phân khúc giá hơi cao rùi đó, nhưng những gì ghế Chicco cung cấp thật sự đáng đồng tiền bát gạo.

Ghế ăn dặm Chicco siêu nhỏ gọn, tiện lợi khi di chuyển (Ảnh: Internet)

5Ghế ăn dặm Joie

Ghế ăn dặm Joie là dòng ghế của Anh mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam khoảng 2 - 3 năm nhưng đang dần chiếm cảm tình của hội mẹ bỉm bởi chất lượng tốt. 

Ưu điểm nổi bật của ghế ăn dặm Joie là vùng đệm mềm mại, êm ái giúp bé thoải mái trong khi ăn, bảo vệ cơ thể bé. Ghế có chế độ nằm ngả lưng linh hoạt, bé có thể ngồi ăn sau đó ngả lưng nằm ngủ ngay trên ghế sau bữa ăn luôn, nhất là trường hợp các bé vừa ăn vừa ngủ gật, đây hẳn là sản phẩm bé rất yêu thích. Dòng ghế này cũng có rất nhiều điểm nổi bật của dòng ghế ăn dặm khác như dễ dàng tháo lắp, dễ dàng vệ sinh, tiện lợi cho cả mẹ và bé. Sản phẩm được làm từ nhựa an toàn nên mẹ có thể yên tâm nhé. 

Có quá nhiều điểm nổi bật nên giá của ghế ăn dặm Joie hơi cao so với các dòng ghế khác, từ 1.5 triệu trở lên, phù hợp với các gia đình có điều kiện hơn chút.

Ghế ăn dặm Joie có lớp đệm mềm mịn, dịu êm giúp bé thoải mái khi ăn (Ảnh: Internet)

Trên đây là 05 dòng ghế ăn dặm theo mình là hot nhất hiện nay luôn, gửi các chị em tham khảo. Nhà mình thực ra không có nhu cầu gì quá đặc biệt với ghế ăn dặm, và mình xác định ghế này không dùng được lâu nên không đầu tư quá nhiều, ghế ăn dặm IKEA hoặc ghế ăn dặm Deluxe Summer là khá phù hợp với nhà mình rồi. Các mẹ đang dùng ghế nào thế, chia sẻ nào. 

Theo Bibabo.vn