Tài khoản

Top 5 loại kem trị rạn hiệu quả nhất cho bà bầu

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Xem nhanh

  • 1. Kem đặc trị rạn da Bella B Tummy Honey Stretch Mark Cream 113g
  • 2. Tinh dầu trị rạn da Bio Oil nội địa Úc - Anh - Mỹ (125ml)
  • 3. Kem trị rạn da Gerber 150ml
  • 4. Bơ đậm đặc Palmer's Mỹ 125g ngăn ngừa rạn da vùng bụng
  • 5. Kem ngừa rạn da cho mẹ bầu tntn mom’s Blue Belly Cream 125ml

Xem thêm

Thống kê cho thấy cứ 10 phụ nữ mang bầu thì có tới 9 người bị rạn da. Những vết rạn tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu và em bé, nhưng lại khiến các mẹ tự ti, mặc cảm khi làn da mịn màng trắng trẻo thời con gái bỗng nhiên chỉ sau 1 kì sinh nở đã trở nên sần sùi, chùng nhão và kém đều màu.

Rất may mắn là cộng đồng bỉm sữa yêu thương và thấu hiểu nhau đã chung tay vote ra 5 loại kem trị rạn da hiệu quả nhất rồi các mẹ ơi. Các mẹ hãy cùng tham khảo và lựa chọn ra sản phẩm phù hợp nhất với mình, nói không với rạn da nhé!

11. Kem đặc trị rạn da Bella B Tummy Honey Stretch Mark Cream 113g

Kem đặc trị rạn da Belly B Tummy Honey Cream là sản phẩm của Belly B – nhãn hiệu dành riêng cho Mẹ & Bé hàng đầu tại Mỹ, có chứng nhận hữu cơ USDA cực kì hiệu quả và an toàn cho mẹ bầu. 

Ưu điểm lớn nhất của em này chính là khả năng cải thiện những vết rạn da LÂU NĂM do bầu bí hoặc béo lên quá nhanh, làm mờ những vết rạn có màu nâu/đỏ/thâm hoặc trắng, hiệu quả rõ rệt chỉ sau 4 tuần sử dụng.

Các mẹ chỉ cần đều đặn mỗi ngày 2-3 lần massage vùng da có nguy cơ rạn như bụng, đùi, hông, ngực, bắp tay theo chuyển động tròn, từ dưới lên trên, từ trên ra ngoài (mỗi chỗ massage khoảng 3- 5 phút), sẽ thấy hiệu quả phòng ngừa và trị rạn rõ nét.

- Đối với các vùng da có tình trạng da không đều màu, rạn nứt rõ rệt và sờ trên bề mặt có cảm giác gồ ghề do mất đi liên kết của các bó sợi dưới da: Chỉ sau 2 tuần sử dụng kem đặc trị Belly B Tummy Honey Cream, vết rạn sẽ có dấu hiệu mờ đi, bề mặt da co lại. Sau 4 tuần vết rạn sẽ mờ hẳn, vùng da trở nên nhẵn mịn đều màu và tươi sáng rõ rệt.

- Đối với những vùng da có tình trạng chùng nhão, khi duy trì sử dụng đều đặn các nếp nhăn trên da sẽ dần biến mất, phần da chùng nhão dần dần lấy lại độ đàn hồi và căng mịn hơn.

Lưu ý: Các mẹ nên sử dụng Belly B Tummy Honey Cream ngay từ tháng thứ 4 mang bầu, sẽ giúp làm tăng sự đàn hồi cho da, dưỡng ẩm hiệu quả và ngăn ngừa các vết rạn da hoặc bong tróc. Nếu các vết rạn xuất hiện, kem sẽ làm mờ các vết rạn sẫm màu và ức chế sự xuất hiện của các vết mới, làm giảm ngứa và đỏ.  

22. Tinh dầu trị rạn da Bio Oil nội địa Úc - Anh - Mỹ (125ml)

Em này đã quá phổ biến với hội bỉm sữa trên toàn thế giới, đặc biệt “vượt ải” tại những quốc gia có sự kiểm soát gắt gao về chất lượng sản phẩm như Mỹ, Anh, Úc nên về độ an toàn thì các mẹ bầu khỏi cần lo lắng. 

Tinh dầu trị rạn da Bio Oil với công thức độc quyền chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên bao gồm tinh dầu cúc xuxi, oải hương, hương thảo và cúc La Mã – mang đến hương thơm thật dễ chịu, đặc biệt thư giãn cho mẹ bầu khi massage phòng ngừa rạn da. Feedback của các mẹ về Bio Oil đều rất tốt, đa phần công nhận khả năng thẩm thấu hiệu quả, không nhờn rít, dưỡng da ẩm mịn, làm dịu triệu chứng ngứa ngáy do rạn da và làm giảm thiểu tối đa các vết rạn trong suốt thai kỳ.  

Các mẹ bầu muốn phòng ngừa và trị rạn da với Bio Oil nhớ massage đều đặn các vùng dễ rạn như bụng, mông, đùi, ngực và bắp tay mỗi ngày 2 lần, bắt đầu từ tháng thứ 4 của thai kỳ. Thường là khi sử dụng tới lọ thứ 2, các mẹ đều công nhận vết rạn mờ thâm rõ rệt.

Lưu ý: Không dùng Bio Oil cho những vết thương hở. Có thể sử dụng Bio Oil để chăm sóc da, làm giảm vết thâm và làm sáng các vùng da không đều màu, làm mờ vết sẹo rất hiệu quả nhé các mẹ. 

33. Kem trị rạn da Gerber 150ml

Kem trị rạn da Gerber Krem 150ml là hàng chuẩn Ba Lan với thành phần hoàn toàn là Enzym thực vật, dưới dạng phân tử nhỏ li ti thấm nhanh và len lỏi xuống tầng da hạ bì, có công dụng đốt cháy mỡ thừa, thúc đẩy quá trình tái tạo làn da mới. Gerber Krem dưỡng ẩm, làm mịn da và mờ sẹo, làm mờ vết rạn da khi mang bầu hiệu quả. Chất kem rất mịn, thơm như kem em bé, thẩm thấu nhanh vào da và đặc biệt là không gây nhờn rít khó chịu.

Tùy cơ địa mỗi người, thông thường sản phẩm sẽ có hiệu quả sau khoảng 3 tuần sử dụng đều đặn. Với những người béo phì hoặc tăng cân đột ngột khó kiểm soát, hãy sử dụng liên tục ít nhất 3 tháng. Với các mẹ bầu, nên sử dụng muộn nhất là từ tháng thứ 4 của thai kỳ đến khoảng 3-6 tháng sau sinh để đạt hiệu quả trị rạn tối đa.

Cách dùng: Mẹ bầu massage đều đặn các vùng dễ rạn như mông, đùi, bụng, ngực với kem trị rạn mỗi ngày 2 lần. Lưu ý: Nếu mẹ muốn trị rạn vùng ngực mà còn đang cho con bú, hãy hạn chế bôi kem quá gần khu vực đầu ti bé ngậm nha!

44. Bơ đậm đặc Palmer's Mỹ 125g ngăn ngừa rạn da vùng bụng

Bơ đậm đặc Palmer’s Tummy Butter For Stretch Marks là sản phẩm trị rạn da chuyên sâu, cứu tinh cho các mẹ bầu vì bất kì lý do nào đó mà lơ là việc phòng chống rạn da cho đến tận những tháng cuối thai kì. Theo nghiên cứu lâm sàng từ Palmer’s (Mỹ), Bơ đậm đặc Palmer’s Tummy Butter For Stretch Marks có tác dụng cải thiện 97% độ đàn hồi trên da, nhanh chóng làm mờ các vết rạn da và cải thiện tức thì các triệu chứng ngứa rát do rạn.

Nhược điểm của em này là tính chất bơ đậm đặc nên khá cứng, mỗi lần massage các mẹ sẽ cần sử dụng thìa nhỏ hỗ trợ để lấy bơ ra dễ dàng hơn nhé. Khi thoa bơ lên vùng bị rạn cảm giác cũng sẽ dính hơn so với dòng sản phẩm trị rạn dạng kem/tinh dầu. Tuy nhiên hiệu quả trị rạn rất cao, các mẹ bị rạn nhiều những tháng bầu cuối cùng (từ 7 tháng trở ra) đều cho feedback cực ổn!

Nếu bầu những tháng cuối mẹ mới biết đến Palmer’s Tummy Butter For Stretch Marks, hãy duy trì sử dụng bơ trị rạn này cho đến khoảng 3-6 tháng sau sinh để đạt hiệu quả tối đa nha. 

55. Kem ngừa rạn da cho mẹ bầu tntn mom’s Blue Belly Cream 125ml

Sản phẩm cuối cùng trong list kem phòng ngừa và trị rạn được yêu thích nhất của các mẹ chính là tntn mom’s Blue Belly Cream. Sản phẩm có chiết xuất từ 6 thành phần Blue Complex – hỗn hợp thành phần đã được cấp bằng sáng chế, chứng minh lâm sàng là có tác dụng tăng cường rào cản chống lão hóa, cấp ẩm, giúp da mềm mịn, ngăn ngừa rạn da cho những người phụ nữ đang trải qua những thay đổi mạnh mẽ trong cơ thể như mang bầu, tăng cân.

Chất kem thẩm thấu tốt, mùi thơm nhẹ nhàng, giá thành thuộc loại cao nhất trong 5 loại và dùng cũng tốn nhất vì là kem mịn nhưng rất đáng đồng tiền bát gạo nhé các mẹ! Vài tuýp kem nhỏ mà mua lại được làn da mịn màng thời con gái thì bao nhiêu cũng vẫn là rất rẻ!

---

6Một số lưu ý cho mẹ bầu về phòng và chữa trị rạn da

Bao giờ cũng vậy, phòng bệnh luôn tốt hơn là để có bệnh mới chữa các mẹ ạ! Bản chất của rạn da là các bó sợi collagen và elastin bị căng giãn quá mức, da mất đi sự đàn hồi và trở nên chùng nhão. Các loại kem phòng ngừa và điều trị rạn da dù có tốt đến mấy, cũng sẽ rất khó khăn để cải thiện tình trạng da nếu mẹ bầu không biết tiết chế ăn uống và kiểm soát cân nặng, để bản thân rơi vào tình trạng tăng cân quá đà.

Để kiểm soát cân nặng phòng chống rạn da, bên cạnh việc sử dụng kem đặc trị rạn da, các mẹ hãy đặc biệt chú trọng vào chế độ dinh dưỡng thai kì, ĂN ĐÚNG và ĂN ĐỦ như hướng dẫn của BIBABO nhé!

1/ Ăn đủ 3 bữa chính trong ngày, đặc biệt bữa sáng nên bắt đầu từ 7-8h để dinh dưỡng hấp thụ tối ưu.

2/ Bữa ăn cần hài hòa đủ 4 nhóm chất:

+ Nhóm bột đường: có trong cơm, bánh mì, ngũ cốc, khoai củ…

+ Nhóm đạm: bao gồm đạm động vật & đạm thực vật. Đạm động vật có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa. Đạm động vật có nhiều trong các loại đậu.

+ Nhóm chất béo: có nhiều trong dầu, mỡ, bơ…

+ Nhóm vitamin và khoáng chất: có nhiều trong rau củ, trái cây, các loại hải sản…

Đặc biệt, mẹ nên chú ý ăn các loại thực phẩm tốt cho da, giàu vitamin A, E, vitamin C và Omega 3; bổ sung collagen và gelatin tự nhiên.

3/ Thay đổi cách thức ăn uống & thứ tự ăn uống

- Để tránh việc nạp quá nhiều tinh bột trong một bữa ăn gây giảm lượng ăn & giảm hấp thụ các nhóm dưỡng chất khác, bạn nên ăn theo thứ tự sau: Hoa quả, rau củ, các loại hạt >> Thịt, cá, trứng >> Ăn kết hợp thức ăn với cơm (sau khi đã lưng lửng bụng với nhóm rau củ và đạm)

- Ăn thong thả, nhai kĩ, đủ no thì dừng. Không cần vì bất kì áp lực nào mà phải ăn nhồi nhét.

- Có thể chuẩn bị 1-2 bữa phụ ăn vặt ngoài 3 bữa chính với các loại hạt và hoa quả tốt cho sức khỏe, hạn chế tối đa các loại bánh kẹo nhiều đường, nói không với đồ uống có cồn và nước ngọt có ga.

---

Chủ đề rạn da cơ bản như vậy thôi ạ. Chúc các mẹ có một thai kỳ thật xinh đẹp gọn gàng và nói không với rạn da nhé! 

Theo Bibabo.vn