Tài khoản

Trai yêu của em không còn nhẹ cân vì được bố chăm từ ngày còn trong bụng mẹ

Lê Phương Anh 5 năm trước 37 bình luận

Hồi bầu được 6 tháng, vợ chồng em có đưa nhau đi viện khám thai. Bác sĩ nói mọi thứ ổn nhưng con hơi nhẹ cân làm vợ chồng em sốt hết cả ruột. Bác sĩ cũng bảo về ăn uống bố sung vào cho bé to khỏe hơn. Thế là từ hôm ấy, chồng làm cho em ăn toàn những món bổ dưỡng, chả mấy chốc mà em đã tăng 2,7kg, mũi đỏ lên nhìn như hề. Đứng trước gương mà em khóc thét. Thế mà ông chồng thì có vẻ sung sướng lắm: “Vợ anh thế này mới xinh chứ”, rồi ôm ghì em xuýt xoa: “Trời ơi xinh quá” và cười như địa chủ được mùa. Thế là em không giận được.

Tháng sau đi khám lại, bác sĩ nói con lớn hơn rồi đấy. Chúng em mừng lắm. Em chia sẻ với các mẹ thực đơn đầy đặn mà ông chồng quý hóa vẫn nấu cho em mỗi ngày đây. Ăn vào không lo bé còi cọc nha các mẹ ơi.

Em trước giờ bữa nào cũng 2 bát, nhưng từ hôm chồng nấu nhiều món bổ dưỡng quá, em giảm xuống ăn ít cơm đi một chút cho dễ tiêu, với lại đã ăn nhiều thứ bổ dưỡng rồi, ăn nhiều tinh bột quá sợ không tiêu hóa kịp rồi lại tăng cân quá đà ấy các mẹ ạ. Việc ăn ít cơm đi em đã giải thích và chồng cũng không ép ăn nhiều. Anh ý muốn em ăn nhiều thức ăn cơ, tốt cho cả mẹ và bé luôn nhé.

Thịt là không thể thiếu nếu mẹ cơ thể đủ sắt cho con khỏe mạnh trong thai kì nha. Vì thế mà chồng em chú trọng khoản này lắm. Được cái anh nhà em nấu ăn ngon nên hay chế biến nhiều món để vợ ăn cho đỡ ngấy. Thịt bò, lợn, gà,... cứ thế thay đổi. Chồng nấu hợp khẩu vị nên em ăn được nhiều.

Cá, tôm, hải sản cũng được anh ấy chế biến thành đủ các món luôn. Hải sản rất giàu canxi, giúp xương con chắc khỏe hơn đấy các mẹ nhé. Những món như cá hồi, hàu, cá chép, cá rô phi rất giàu omega 3 rất tốt cho trí não bé, tăng cường trí thông minh cho con đấy ạ. Bác sĩ còn bảo trai nhà em chân dài đấy, nói thế làm em mong gặp con quá.

Đợt về quê, chồng em còn mang lên mấy chục trứng gà cho vợ ăn dần nữa, bị em mắng cho vì trứng gà ngoài chợ đầy ra, lấy ở quê lên làm gì. Thế mà ông ấy te nhe: “Trứng gà quê mới sạch, gà ở quê toàn ăn thóc thôi”. Mỗi tuần 4 quả trứng là tốt cho mẹ bầu và bé lắm đấy ạ.

Các mẹ đừng quên bổ sung chất xơ bằng cách ăn rau củ, hoa quả để hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn nhé. Tiêu hóa có thuận lợi thì các chất mới đến được các cơ quan trong cơ thể, dinh dưỡng mới vào được con đấy ạ. Em còn uống thêm sữa Ông Thọ nữa các mẹ ạ. Tối trước khi đi ngủ em uống một cốc nho nhỏ thôi, ấm bụng là ngủ ngon lắm. 

Chồng chăm em khéo quá, cả mẹ cả con ai cũng tăng cân rồi. Giờ em phải giữ gìn sức khỏe thật tốt, ăn uống đầy đủ để con lớn mỗi ngày là vui lắm rồi. Mang thai hóa ra hạnh phúc đến thế. Các mẹ cũng hãy bổ sung dinh dưỡng như em để có thai kì khỏe mạnh, bé yêu không bị nhẹ cân nhé. Bầu bí được chồng chăm thế này, em đúng là may mắn quá.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm