Tài khoản

Tránh những ngày này nên vợ chồng em không bị “dính” bầu ngoài ý muốn đấy ạ

Anh Anh 5 năm trước 16 bình luận

Vợ chồng em yêu nhau mấy năm trời rồi mới cưới các mẹ ạ. Nói thật là yêu lâu như thế, chuyện quan hệ trước khi cưới là không tránh được ạ. Nhưng quan trọng là bọn em chưa bao giờ để bị có thai ngoài ý muốn các mẹ ạ. Nhiều lần quan hệ sử dụng bao cao su, chồng em không thích ra mặt, anh ấy bảo cảm giác không tự nhiên. Vì thế, em đã tìm cách để tránh thai mà vẫn đảm bảo cảm giác phiêu nhất trong chuyện ấy.

Đó là nhờ em đã tính trước ngày rụng trứng của mình. Bọn em khi quan hệ vào những ngày được coi là an toàn thì không bị có thai. Kể cả khi cưới rồi mà vẫn chưa có ý định có con, vợ chồng em vẫn dùng cách này. Thông thường 1 chu kì của em kéo dài 28 ngày, trứng sẽ rụng vào những ngày giữa chu kì, tức là khoảng 13, 14, 15 gì đó các mẹ nhé. Thì đây sẽ là những ngày “nguy hiểm” nhất trong chu kì, vì trứng rụng nhiều mà tinh trùng được đưa vào thời điểm này thì sẽ rất dễ thụ thai. Bọn em sẽ tránh trước từ ngày thứ 10 - 17 luôn cho chắc. Trong 7 ngày này nếu quan hệ thì em sẽ sử dụng bao cao su các mẹ ạ.

Vậy ngày nào mới là ngày “an toàn”?

1 chu kì sẽ tính từ ngày dâu đầu tiên của lần này đến ngày dâu đầu tiên của lần tiếp theo, thì ngày đầu tiên đến ngày thứ 10 sẽ là ngày an toàn tương đối. Quan hệ vào những ngày này thì khả năng có thai sẽ thấp. Như vậy các mẹ hãy có biện pháp phòng ngừa nhé.

Nếu quan hệ trong 8 ngày tiếp theo, mẹ nào chưa muốn có bé thì nhất định phải dùng biện pháp tránh thai, mà nếu không kịp dùng thì có thể nên uống thuốc tránh thai khẩn cấp nha.

Từ ngày thứ 19 - 28 được coi là những ngày “an toàn” trong 1 chu kì. Bọn em quan hệ vào những ngày này mà lỡ xuất tinh vào trong thì cũng chưa bao giờ em bị dính bầu cả các mẹ ạ. Khoảng thời gian từ ngày 19 - 28 được coi là an toàn gần như tuyệt đối nhé.

Tuy nhiên, cách tính ngày quan hệ an toàn này chỉ nên áp dụng với chị em nào có chu kì đều thôi ạ. Còn những chị em không đều thì nên dùng những biện pháp tránh thai khác cho chắc ăn nhé.

Trên đây, em chia sẻ với các mẹ cách tránh thai tự nhiên, độ an toàn khá cao và đảm bảo nguyên vẹn được cảm giác tự nhiên nhất mỗi khi gần gũi chồng nhé. Chúc các mẹ hạnh phúc và luôn tránh thai an toàn.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm