Tài khoản

Trẻ bị đổ mồ hôi trộm là do thiếu canxi?

Thuy Hang 4 năm trước 12 bình luận

Xem nhanh

  • 1. Biểu hiện trẻ bị đổ mồ hôi trộm
  • 2. Nguyên nhân khiến trẻ bị mồ hôi trộm
  • 3. Xử trí khi trẻ ra mồ hôi trộm

Các mẹ nghĩ sao về câu hỏi trên ạ? Mình cho rằng câu đó đúng, nhưng chỉ đúng một phần, vì nguyên nhân khiến trẻ bị mồ hôi trộm có rất nhiều chứ không chỉ thiếu canxi

11. Biểu hiện trẻ bị đổ mồ hôi trộm

Bé nhà mình hay bị đổ mồ hôi trộm, tức là đổ mồ hôi nhiều, nhất là vào ban đêm khi ngủ. Ông bà thường xuyên lo lắng về vấn đề này, giục mình đưa con đi khám bác sĩ và kiểm tra cẩn thận. Đi khám, bác sĩ hỏi về tình hình ăn ngủ và sinh hoạt. Mình bảo bé vẫn hoàn toàn bình thường, có mỗi cái ngủ hay ra mồ hôi là bất thường thôi, lắm khi thấy con ngủ mà không được ngon, kiểu bứt rứt khó chịu lắm. Thế bác bảo là không sao, mồ hôi trộm nhiều khiến con bứt rứt khó chịu vậy thôi, vệ sinh sạch sẽ, lau người đều cho con là là được. 

Trẻ bị mồ hôi trộm ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ của con

22. Nguyên nhân khiến trẻ bị mồ hôi trộm

Hỏi kỹ nguyên nhân trẻ bị mồ hôi trộm mới biết, có rất nhiều nguyên nhân khiến con bị mồ hôi trộm như: 

  • Nhiệt độ phòng nóng so với trẻ. Đặc biệt với trẻ sơ sinh, nhiệt độ cơ thể con thường cao hơn người lớn. Lúc ba mẹ để điều hòa cảm thấy mát thì chưa chắc con cảm thấy mát mà có khi thấy nóng. Hay ba mẹ để điều hòa thấy lạnh thì có khi con lại thấy vừa. Nhà mình ở trường hợp này. 28 độ ba mẹ thấy ổn áp lắm nhưng khả năng con vẫn nóng. Giảm xuống còn 25 độ ba mẹ run như cầy sấy khi bước vào phòng nhưng con lại thoải mái nô nghịch, và chẳng còn ra mồ hôi trộm khi ngủ nữa. 

  • Trẻ bị thiếu canxi, còi xương. Ngoài mồ hôi trộm, tình trạng thiếu canxi, còi xương còn khiến trẻ gặp một số vấn đề như thóp bé chậm liền, ho kéo dài, răng mọc chậm,...

33. Xử trí khi trẻ ra mồ hôi trộm

Tìm hiểu đúng nguyên nhân khiến con yêu bị ra mồ hôi trộm và từ đó xử lý đúng cách, đúng lúc, đúng chỗ là nguyên tắc quan trọng nhất trong việc xử trí chứng mồ hôi trộm ở trẻ - theo mình. 

Như nhà mình, biết con nóng nên đổ mồ hôi làm mát cơ thể, mình chỉ cần giảm điều hòa xuống để con cảm thấy mát, như vậy cơ thể không cần đổ mồ hôi để điều tiết, đẹp luôn. Chứ nếu nghe một số mẹ tư vấn cần bổ sung canxi, vitamin D3 vì con bị thiếu canxi rồi thì khả năng mình đã nhầm, vấn đề đổ mồ hôi của con không được xử lý mà mình lại mất tiền không đúng cách nữa. 

Nếu chưa tìm được nguyên nhân, ba mẹ tạm thời hãy dùng một chiếc khăn bông mềm thật mềm để lau khô vùng mồ hôi cho con, tránh tình trạng con bị nhiễm lạnh do ra mồ hôi nhiều. 

Sau đó, hãy đưa con đi kiểm tra bác sĩ để được tìm hiểu nguyên nhân và xử trí đúng cách. Nếu bé thiếu canxi, còi xương, ba mẹ có thể được tư vấn cho bé tắm nắng khoảng 15 phút vào buổi sáng, bổ sung thêm viên uống bổ sung vitamin D3 hoặc viên uống bổ sung canxi để bù đắp dinh dưỡng cho con kịp thời. 

Việc con yêu bị đổ mồ hôi sẽ khiến cơ thể con bị mất nước. Mình thường rất lưu ý việc bổ sung nước hàng ngày cho con. Dưới 6 tháng chưa uống nước thì bổ sung bằng việc cho con uống nhiều sữa mẹ hơn. Trên 6 tháng uống được tí nước rồi thì ngoài sữa mẹ, còn có đồ ăn dặm, còn có nước tráng miệng nên mình sẽ cho con ăn nhiều chút, uống nhiều chút, bù đắp lại cho con lượng nước đã mất. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm