Tài khoản

Trẻ con không phải cứ cười nhiều là tốt

Đình Hoa 5 năm trước 10 bình luận

Các mẹ đừng nghĩ đó là chuyện tầm phào nhé! Nhiều mẹ cứ nghĩ rằng một nụ cười bằng mười thang thuốc bồ, cứ để con cười thật nhiều, như thế cả nhà đều vui nhưng sự thực lại không phải như vậy đâu. Con nhà em ở nhà với bà, cả ngày bà cứ đùa cho cháu vui vì sợ cháu khóc khó dỗ, em nói bà lại bảo ngày xưa tao nuôi chồng mày cũng thế, nó cười cả ngày, lớn lên nó mới tươi tỉnh thế, trẻ con mà chuyện cười đùa cũng cấm, vẽ chuyện.

Khổ, em lại phải giải thích cho bà hiểu rằng thì là con cười nhiều, thì vùng khoang bụng của con sẽ bị áp lực dẫn đến lồng ngực con bị khó thở, đau bụng, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của con.

Còn nữa, khi con cười nhiều, cơ thể con không được cung cấp đủ oxy ảnh hưởng đến sự phát triển của con về sau này.

Thực ra, mẹ nào khi nhìn thấy con cười cũng cảm thấy hạnh phúc nhưng thực tế, nếu mẹ cứ để con cười quá lâu, từ 10 phút trở đi, trạng thái hưng phấn của con kéo dài sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển não bộ của con. Đến em nhiều lúc cười nhiều quá còn cảm thấy hai bên thái dương bị căng, chứ huống gì bọn trẻ, cười nhiều chúng sẽ bị đau đầu và ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Chính vì thế nên nhiều lúc em cũng vui đùa với con nhưng giữ mức độ vừa phải, không để con cười quá nhiều, đúng là khóc quá cũng mệt mà cười quá cũng mệt các mẹ nhỉ?


Theo Bibabo.vn