Tài khoản

Trễ kinh 7 ngày có thai không: Vừa thử vừa chờ

Đình Hoa 4 năm trước

Trễ kinh 7 ngày có thai không? Có hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng nếu các dấu hiệu có thai sớm rõ ràng thì chậm kinh là yếu tố then chốt để chắc chắn.

Trễ kinh 1 tuần là nhiều chị em nghĩ ngay đến “tin vui”. Nhưng chỉ là nghĩ thôi chưa dám khẳng định bởi chỉ khi que thử thai 2 vạch rõ ràng hoặc siêu âm bác sĩ chắc chắn mới dám thông báo với người thân. 

Trễ kinh 7 ngày thai được mấy tuần?
Trong quá trình phát triển của thai nhi, ngay từ ngày thứ 16 sau khi tinh trùng được thụ thai thì phôi thai đã xuất hiện 1 mạch máu tạo thành hai ống dẫn của tim. Thời gian này tim thai tuy chưa có hình dáng rõ ràng nhưng cũng bắt đầu thể hiện nhịp đập do những hoạt động co bóp và bắt đầu hình thành chức năng của tim.
Khi chậm kinh khoảng 1 tuần lúc này đã hình thành một hạt nhỏ ở giữa phôi thai và sớm phát triển thành trái tim. Trong khoảng thời gian từ 5 tuần đến 7 tuần, trái tim của thai nhi hình thành tương đối, bắt đầu phân chia thành hai buồng tim trái và phải và có nhịp đập. Do đó, sau khi chậm kinh 1-3 tuần, thử que thử thai lên 2 vạch thì mới phát hiện tim thai.
Nếu trễ kinh 7 ngày thì thai được mấy tuần? Áp dụng cách tính tuổi thai thông thường: Từ ngày đầu của chu kỳ kinh cuối cùng thì có kết quả như sau:
- Chậm kinh 1 tuần – tương đương thai được 5 tuần
- Chậm kinh 2 tuần – tương đương thai được 6 tuần
- Chậm kinh 3 tuần – tương đương thai được 7 tuần
Ví dụ kinh cuối cùng là 01-01 đến ngày 28-02, dựa vào lịch hoặc vòng tròn tính tuổi thai nhi ta tính được thai nhi đã được 8 tuần 2 ngày. 

Chậm kinh 7 ngày đi siêu âm được chưa?
Có thể dùng siêu âm để tính tuổi thai mà không cần dựa và chu kỳ kinh nguyệt hay ngày thụ thai. Từ 5 tuần đã có thể nhận ra một cực thai, khoảng 7-8 tuần đã nhận ra nhịp đập của tim thai.
Hai phương pháp siêu âm phổ biến hiện nay là siêu âm đầu rò và siêu âm vùng bụng.
Siêu âm đầu rò 
Dây là phương pháp siêu âm hiện đại, có tính chuyên sâu có tác dụng rất lớn trong việc phát hiện thai kỳ sớm. Sớn nhất trong vòng 17 ngày sau khi có hiện tượng thụ tinh. Tức là sau khi chậm kinh 7 ngày, bạn đã có thể siêu âm đầu rò và có kết quả tương đối chính xác.
Siêu âm vùng bụng 
Là phương pháp siêu âm thai phổ biến hiện nay. Bạn sẽ biết chính xác chuyện có thai hay không vào khoảng 5 – 6 tuần sau khi thụ tinh. Tương đương với việc chậm kinh khoảng 3-4 tuần, bạn có thể đi siêu âm để biết chính xác tình trạng thai kỳ của mình.
Nguồn: marrybaby

Theo Bibabo.vn