Tài khoản

Trẻ mọc răng nanh có biểu hiện gì và chăm sóc như thế nào?

Mai Chi 4 năm trước

Cũng như những răng khác, răng nanh là một phần không thể thiếu với trẻ. Mỗi trẻ sẽ có trình tự mọc răng nanh khác nhau tùy vào cơ địa mỗi trẻ. Trẻ mọc răng nanh có biểu hiện gì và chăm sóc như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Trẻ mọc răng nanh khi nào?

Theo đúng trình tự thì sau khi trẻ mọc hết răng cửa sẽ đến mọc răng nanh. Trẻ từ 16- 22 tháng tuổi sẽ mọc răng nanh và răng nanh hàm trên sẽ mọc trước rồi đến hàm dưới. Cũng có trường hợp răng nanh cả 2 hàm mọc cùng lúc.

Trẻ mọc răng nanh https://www.conlatatca.vn/wp-content/uploads/2019/01/tre-moc-rang-nanh-sua-co-bieu-hien-gi-va-cham-soc-nhu-the-nao-410x230.jpg 410w" sizes="(max-width: 650px) 100vw, 650px" class="fr-draggable">

Trẻ mọc răng nanh không ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ

Bên cạnh đó, có một số trường hợp ngoại lệ, răng nanh của trẻ mọc trước răng cửa. Có những trẻ mọc nanh sữa từ tháng 2, 3 hoặc 4. Các chuyên gia cho rằng hiện tượng này là tùy vào cơ địa của mỗi bé chứ không hẳn là bất thường. Mọc răng nào cũng không ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của trẻ, điều này chỉ ảnh hưởng khi bé ti sữa mà thôi.

Biểu hiện thường gặp khi trẻ mọc răng nanh

Dù trẻ mọc răng nào đi nữa thì mẹ cũng sẽ dề dàng nhận biết được nếu để ý đến sự thay đổi của trẻ, mà biểu hiện cụ thể là:.

Chảy nhiều dãi, có nhiều nốt mẩn đỏ xung quanh miệng

Tương tự như mọc răng cửa, khi mọc răng nanh, bé sẽ thường chảy nhiều dãi. Chính vì vậy, vùng xung quanh miệng và cằm của bé đôi khi sẽ xuất hiện các nốt mẩn đỏ.

Sưng tấy lợi

Thường trước khi trẻ mọc răng nanh, chân răng sẽ nhú lên, trắng, tấy đỏ, bé cảm thấy đau, khi mẹ sờ tay vào có thể thấy cứng và nhận biết được, khi đó trẻ sẽ khó chịu.

Quấy khóc

Khi mọc răng nanh, lợi sưng đau khiến trẻ thường hay quấy khóc, thường xuyên khó chịu dù là ban ngày hay đêm, thậm chí là khiến trẻ khó đi vào giác ngủ.

Sốt

Không phải trẻ nào khi mọc răng cũng gặp phải hiện tượng sốt mọc răng. Tuy nhiên, có rất nhiều trẻ bị sốt nhẹ, có trẻ còn bị sốt cao.

Đi tướt

Tương tự như sốt, đi tướt có thể gặp ở trẻ mọc nanh sữa nhưng cũng có trẻ không. Với những trẻ bị đi tướt do mọc răng, thường đi ngoài lỏng phân từ 3 – 5 lần một ngày.

Trẻ mọc răng nanh cần lưu ý gì?

Với những trẻ mọc răng nanh, nếu không được chăm sóc đúng cách có thể khiến tình trạng của trẻ trở nên tồi tệ hơn. Do đó khi trẻ mọc răng cần lưu ý những điều sau:

  • Khi trẻ chảy nhiều dãi cần dùng khăn lau nhẹ nhàng cho trẻ. Hạn chế cho trẻ tiếp xúc với đồ chơi vì khi đó, dãi có thể dính vào đồ chơi tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.
  • Với những trẻ bị sưng lợi và biếng ăn. Mẹ nên chườm lạnh để giảm sưng đau cho trẻ. Ngoài ra, mẹ cũng có thể cho con sử dụng vòng gặm nướu để làm giảm sự khó chịu.

Mẹ nên cho con ăn cháo khi mọc răng nanh

  • Mẹ cũng nên cho trẻ ăn những món dễ tiêu, dễ nuốt mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng như cháo hoặc rau củ nghiền. Mẹ có thể luộc một số loại rau củ để lạnh cho bé gặm để vừa giảm tình trạng ngứa lợi lại vừa giúp giảm sưng đau cho trẻ.
  • Khi bé bị sốt, mẹ cần thay quần áo, cho trẻ mặc đồ thoải mái, để trẻ ở nới thoáng mát. Trường hợp bé sốt cao, mẹ nên mua thuốc hạ sốt theo chỉ dẫn của bác sĩ. Mẹ cũng nên thường xuyên chú ý đo thân nhiệt cho trẻ để tránh biến chứng có thể xảy ra.
  • Cuối cùng, với những bé đi tướt, mẹ cần chú ý cho con uống nhiều nước để bù vào lượng nước đã mất. Mẹ cũng có thể bổ sung thêm nước hoa quả để cung cấp vitamin, khoáng chất.

Nguồn: conlatatca.vn

Theo Bibabo.vn