Tài khoản

Trị ho cảm cúm cho bé yêu

ℳẸ BẮP☘ XOÀI 5 năm trước 12 bình luận


Vài dòng kinh nghiệm chăm con ốm không cần thuốc tây.


E làm cách này từ khi con e được hơn 1 tuổi vô tình được 1 cô có con nhỏ mách cho.


Thấy lần nào cũng rất hiệu quả nên hôm nay e muốn mách cho các mẹ .

Cách 1:


1 nắm lá hương nhu và 1 nắm lá ngải cứu rửa sạch vò nhuyễn cho vào bình pha trà hoặc bình giữ nhiệt đổ nước sôi mới vào. Ngâm khoảng 30-45 phút. Đổ ra ít một cho con uống thay nước. Uống càng nhiều càng tốt. Nếu bé thấy khái khó uống các mẹ pha thêm chút mật ong vào. Bé dưới 1 tuổi thì k nên cho mật ong ạ.

Cách 2: cũng cực kỳ hiệu quả với cu nhà e là: lấy 2 tép tỏi ta, nướng qua với lửa giã nhuyễn, pha với nước ấm. Và cho con uống


Còn 1 mẹo e tự rút ra kinh nghiệm khi con còn ty mẹ là: sau khi con tắm xong việc đầu tiên mẹ nên làm cho con là cho con ty càng sớm càng tốt. Vì khi con tắm xong cơ thể đang bị lạnh, sữa mẹ là một kháng sinh (liều cao) lại rất ấm. Khi bé đang bị lạnh mà ty sữa mẹ vào thì cơ thể bé điều hòa được thân nhiệt và trong sữa mẹ có rất nhiều chất tăng đề kháng cho con nên sức khỏe của con khỏe hơn rất nhiều so với không ty mẹ sau tắm.


Thật ra không phải con ốm mình dùng phương pháp chữa ốm cho con bằng lá cây là hoàn toàn khỏi. Mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ động của người mẹ dành cho con nữa. Mặc dù hơi lâu chút nhưng e thấy như vậy rất tốt cho sức khỏe của con. Cơ thể tự kháng lại dịch bệnh tự sản sinh ra kháng thể để chống lại virut.


Quan trọng là con k phải nạp 1 số lượng thuốc tây vào cơ thể. Tác dụng phụ của thuốc tây cực kỳ nguy hiểm các mẹ ạ.


Song song với việc các mẹ chọn cách trị bệnh cho con bằng pp tự nhiên thì các mẹ phải biết chăm sóc con kỹ hơn bình thường:


+ Vào mùa đông này nên cho con đeo khăn quàng cổ bằng khăn sữa hoặc khăn tam giác. Dắc vài giọt dầu tràm vào khăn, đeo cả buổi tối ạ.


+Luộc trứng gà lấy lòng trắng đánh cảm với bạc cho con. Nếu con sốt cao. Sau khi đánh cảm nhớ để ý mồ hôi cho con. Siêng lau mồ hội và thay quần áo khác khô thoáng.


+ Rửa mũi ngày 3 lần cho con bằng bình xịt nước muối sinh lý. Nếu con sổ mũi nhiều thì rửa tăng số lần. Miễn sao các mẹ đừng để nước mũi rỉ xuống họng của con và lan sang tai của con nhiều sẽ dễ bị viêm nặng về họng và phế quản và viêm tai giữa.


+đêm ngủ xoa dầu tràm hai gan bàn chân và sau lưng cho con, nửa đêm tầm về sáng các mẹ lại dầu xoa dầu lần nữa,đeo tất cho con


+vào mùa đông này các mẹ nên mua đèn xông tinh dầu xông phòng. Cái này rất tốt cho không khí khi con nằm ngủ ạ.


CHÚC CÁC CON CÓ MỘT MÙA ĐÔNG KHỎE MẠNH VÀ TRÁNH XA ĐƯỢC THUỐC TÂY ĐẶC BIỆT LÀ KHÁNG SINH.

P. S Nguồn Facebook Tinh Nguyen

Theo Bibabo.vn
Xem thêm