Tài khoản

Trị hôi nách bằng chanh - đánh bay “rau mùi” trong thời kỳ bầu bí và sau sinh

Mẹ Tún nhỏ 4 năm trước

“Rau mùi” vùng nách nặng đến mấy chỉ cần mấy quả chanh, một chút muối trắng là sạch sẽ thơm tho ngay tắp lự.

Bình thường không bao giờ hôi nách nhưng tự dưng bầu bí hay đẻ con xong là hôi lấy hôi để, có mẹ nào gặp phải trường hợp “dở khóc dở cười” này không?      

Nếu các mẹ cũng giống như mình bị rau mùi vùng nách kinh khủng khiếp thì có thể áp dụng mẹo làm sạch mùi hôi nách bằng chanh nhé. Chanh có tính axit nên có khả năng hòa tan và tẩy bã nhờn trong lỗ chân lông ở nách, đánh bay mùi, diệt khuẩn cực tốt. Vừa an toàn, vừa rẻ lại không lo ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ hay chất lượng sữa sau sinh nha. 

Có 3 cách để khử mùi vùng nách từ chanh, tùy theo những nguyên liệu có sẵn các mẹ có thể chọn cách phù hợp. Mình thì dùng cách thứ 3. 

Cách 1: Chỉ dùng chanh tươi

Đây là cách đơn giản nhất, cũng nhanh chóng và tiện nhất. Chanh tươi cắt làm đôi, sau đó chà nhẹ nhàng lên vùng da ở nách để loại bỏ mùi hôi đồng thời làm giảm thâm sạm. Mẹ nào bầu mà đang bị thâm da vùng nách thì dùng cách này sẽ giúp da sáng lên đáng kể. Xoa tròn theo chiều kim đồng hồ nha, trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát để thu nhỏ lỗ chân lông vùng nách và làm sạch hiệu quả. Mỗi ngày làm 1 lần vào lúc tắm ý.

Cách 2: Dùng chanh tươi và gừng

Cách này có phức tạp hơn cách trên một chút. Gừng tươi giã nhuyễn, lọc lấy nước cốt. Sau đó vắt 1 quả chanh vào nước cốt gừng vừa thu được. Vùng da nách cần được làm sạch trước khi thoa hỗn hợp khử mùi nhé. Dùng một chiếc khăn thấm hỗn hợp nước cốt chanh + gừng để thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ trong vòng 20 phút thì rửa lại bằng nước mát là được. Làm hàng ngày. 

Cách 3: Dùng chanh tươi và muối

Cách này tiện hơn 2 cách trên và đỡ tốn thời gian hơn. Hòa tan 100g muối, nước cốt của 1 quả chanh vào khoảng 300ml nước ấm. Sau đó cho vào 1 chai xịt có vòi xịt. Sau khi tắm xong, mình lắc đều chai dung dịch để hòa tan chất và xịt trực tiếp vào da vùng nách để khử mùi hôi. Cách này tiện nên mk có thể xịt lúc nào mình muốn, buổi sáng trước khi đi làm 1 lần, buổi trưa nếu nặng mùi thì 1 lần, buổi tối thêm 1 lần nữa sau khi tắm là thơm cả ngày các mẹ ạ. 

Chúc các mẹ khử mùi nách hiệu quả và thành công nha. 

Theo Bibabo.vn