Tài khoản

Trị rôm sảy hiệu quả với thảo dược tắm bé Elemis

Bảo Ngọc 4 năm trước

Trị rôm sảy bằng sữa tắm thảo dược Elemis rất nhạy các mom ạ, không chỉ chữa mà còn phòng ngừa rôm hiệu quả.

Xem nhanh

  • Vì sao bé hay bị rôm sảy?
  • Trị rôm sảy cho bé bằng nước tắm thảo dược Elemis
  • Lưu ý khi trị rôm sảy cho bé

Mùa hè nóng bức đến người lớn còn thấy khó chịu nữa là các bé nhà mình. Thương nhất là mấy bé bị rôm sảy ấy: da mẩn đỏ, chắc là ngứa ngáy lắm đấy. Để mình mách cho các mom cách trị rôm sảy hiệu quả với thảo dược tắm bé Elemis.

1Vì sao bé hay bị rôm sảy?

Các mẹ biết không, ở trẻ nhỏ các ống tuyến mồ hôi chưa hoàn chỉnh, nên con không tự điều chỉnh được thân nhiệt. Điều này dẫn đến việc rất dễ bị tắc nghẽn khiến mồ hôi không có đường thoát ra ngoài mà bị lưu giữ lại dưới da gây rôm sảy.

Trong khi đó, các bé lại hoạt động luôn tay luôn chân, chơi đùa, vận động với cường độ cao gây tiết nhiều mồ hôi cũng dễ mọc rôm sảy.

Trời càng nóng, bé càng dễ bị rôm sảy. Nếu mẹ không để ý, mặc quần áo chật hoặc chất liệu không thấm mồ hôi cũng tạo điều kiện cho rôm sảy phát triển đấy

2Trị rôm sảy cho bé bằng nước tắm thảo dược Elemis

Mình lựa chọn cách tương đối an toàn để trị rôm sảy cho bé là dùng nước tắm thảo dược Elemis. Sau 2 tuần dùng nước tắm này, mình thấy hiệu quả rõ rệt các mẹ ạ.

Sữa tắm Elemis được rất nhiều bậc cha mẹ lựa chọn là do được chiết xuất dưỡng chất được chiết xuất từ 100% thảo mộc thiên nhiên nên thích hợp cho tất cả làn da của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đặc biệt hữu hiệu với những bé bị rôm sảy, mẩn ngứa.

Nước tắm thảo dược Elemis mùi thơm an toàn cho bé, trị rôm sảy hiệu quả (Ảnh: Internet)

Các mẹ có thể dùng sữa tắm thảo dược Elemis cho con trong những trường hợp sau:

  • Khi làn da của bé bị nổi rôm sẩy, mẩn đỏ, mụn nhọt: làn da của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất nhạy cảm và mỏng manh. Vào những ngày nóng nực, oi bức và nhất là thời tiết giao mùa thì trẻ rất dễ bị nổi ban, nổi mẩn đỏ và rôm sẩy. Lúc này, bạn nên dùng nước tắm Elemis để tắm cho bé, giúp bé cảm thấy thoải mái, mát mẻ, trị rôm sây, cho bé không còn cảm giác khó chịu và có thể vui tươi cả ngày.
  • Khi bạn muốn phòng chống côn trùng, muỗi đốt làn da của bé: Sữa tắm Elemis được chiết xuất hoàn toàn từ các thảo mộc thiên nhiên, trong đó có 2 thành phần chính là sả, chanh có công dụng đuổi côn trùng, đuổi muỗi để chúng không đốt các bé. Vì vậy, các bậc cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi để bé vui chơi mà không lo bị côn trùng cắn, đốt.

Khi bạn muốn gội đầu cho bé: Nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng việc gội đầu cho các bé là không cần thiết vì bé còn nhỏ, không có nhiều tóc. Thực tế, mỗi ngày bé vui chơi, hoạt động, nằm xoay quanh chỗ của mình thì tiết ra rất nhiều mồ hôi, tiết bã nhờn khiến bé cảm thấy khó chịu. Nếu chỉ gội bằng nước thông thường thì không thể loại bỏ hết các chất bẩn và làn da đầu của bé dễ bị đóng vẩy, dân gian ta hay gọi là “cứt trâu”.

Đặc biệt, sữa tắm thảo mộc Elemis hoàn toàn không gây hại cho mắt của bé, bé sẽ không bị cay mắt khi bạn gội đầu. Vì vậy, các mẹ thoải mái dùng sữa tắm này cho con để bé hết rôm sảy – hết ngứa ngáy khó chịu nhé. 

3Lưu ý khi trị rôm sảy cho bé

Nếu các mẹ không lựa chọn trị rôm sảy cho con bằng sữa tắm thảo dược Elemis, các mẹ cũng đừng quên một số lưu ý quan trọng dưới đây để tránh làm tổn thương làn da còn non nớt của con yêu nhé. 

  • Khi con bị rôm sảy, mẩn ngứa, có một điều các mẹ cần đặc biệt chú ý đó là không dùng các loại thuốc bôi ngoài da có chứa corticoid hay các chất kháng histamin để điều trị cho trẻ bởi da bé còn non, hệ miễn dịch còn yếu nên ảnh hưởng của thuốc dễ gây những tác động xấu cho sự phát triển của trẻ.
  • Nhiều mẹ khi con bị rôm sảy thường được các bà mách tắm lá cho bé. Đối với việc tắm lá, các mẹ phải rửa lá tắm thật sạch, ngâm qua nước muối loãng trước khi nấu nước hoặc xay/giã để tắm cho con. Nếu không, đôi khi việc tắm lá có thể phản tác dụng vì khiến bé bị nhiễm trùng và gây biến chứng khó lường. 
  • Tuyệt đối không tắm lá khi da bé bị tổn thương, trầy xước, mưng mủ, sưng tấy vì nó có thể làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn gây nguy hiểm cho con.
  • Giữ cho làn da con yêu luôn được khô thoáng, vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là những vị trí dễ có khe như chân, tay, cổ, háng,... 

Hi vọng các bạn nhỏ sẽ không bạn nào bị rôm sảy nữa, trông mấy bạn ấy mà thương quá mấy mom.

Theo Bibabo.vn