Tài khoản

Trời lại sắp lạnh rồi, có cách này trị ho và đờm cho con đơn giản hiệu quả lắm các mẹ

Đình Hoa 5 năm trước

Sắp tới đây lại có đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống rồi, lo nhất là sức khỏe của các bé. Không biết các mẹ thế nào chứ nhà em có 2 mống mà tụi nhỏ rất dễ bị ho, có đờm làm cả 2 vợ chồng rất lo. Cũng may gần nhà em có một thầy thuốc đông y có nhiều mẹo chữa ho đờm hiệu quả lắm ạ.

Em có học theo cách bày của lương y này và thực hiện mẹo nhỏ với bé như sau:

- Trước tiên, đặt trẻ nằm nghiêng một bên trên giường cứng, chú ý không cho trẻ gối đầu mà cần lấy khăn bông mềm để kê dưới mông, kê sao cho mông với đầu trẻ tạo góc khoảng 15 độ.

- Mẹ vỗ lưng bé bằng cách chụm tai vỗ liên tục lên lưng trẻ hướng từ phổi hướng về phía cổ, ở khâu này mẹ cần hết sức lưu ý cách chụm tay tạo thành một khoảng trống không khí tránh tình trạng làm trẻ bị đau. Mẹ vỗ tạo cảm giác lồng ngực của bé rung lên từng nhịp. Để thông đờm từ dưới lên miệng, mẹ cần phải vỗ từ dưới vỗ lên.

- Thời gian để áp dụng hợp lý, mẹ cần vỗ cho bé liên tục trong khoảng 3 phút.

Sau 3 phút vỗ lưng đẩy đờm, mẹ bé trẻ trên tay ở tư thế an toàn, sau đó day nhẹ ngón tay vào cổ trẻ, trẻ sẽ ho và bật được đờm ra ngoài. Mẹ lưu ý quan sát màu sắc của đờm xem đờm trắng loãng hay xanh, vàng đặc để báo cho bác sĩ khi thăm khám. Các mẹ chớ để con ở nhà mà bệnh nặng hơn nhé.

Vì trẻ sức đề kháng yếu nên mỗi khi thời tiết thay đổi là chúng rất dễ nhiễm lạnh. Điều quan trọng nhất là mình giữ ấm cho con và phải ăn uống đủ chất nữa nhé.


Theo Bibabo.vn