Tài khoản

Trộm vía con hết hẳn gắt ngủ nhờ mấy mẹo của em

Mẹ Thóc 5 năm trước

Ở đây có mẹ nào mấy tháng đầu sau khi sinh con xong mà bị stress, xong hai mắt thâm quầng như gấu trúc vì con gắt ngủ không?

Lúc mới sinh, con gắt ngủ, em cũng đi tìm hiểu rồi hỏi han đủ mọi người, ai cũng bảo đó là quán tính, trẻ con phải khóc mới là trẻ con chứ, nhưng mọi người có đang trong hoàn cảnh của em đâu để mà hiểu được. Ròng rã 7, 8 tháng trời em phải đối mặt với những cơn gắt ngủ của con, đến sút cân so với hồi con gái. Nhiều khi muốn nhờ chồng, mà thương chồng đi làm cả ngày vất cả, lại lụi cụi làm một mình. Hồi đó em ngóng từng ngày, đến khi con đủ tháng đủ ngày để không gắt ngủ nữa mà lâu quá!

Thế không hiểu sao hôm đó, em đang ngồi làm việc, có bật chút nhạc để nghe cho giải toả tâm trạng, con em oà khóc lên, em chạy lại bế, dỗ dành và đưa con đến gần sát tiếng nhạc thì con ngừng khóc. Lần đầu tiên thì em cũng không để ý đâu, nhưng 1-2 lần sau đó nữa thì em nhận ra cứ có tiếng nhạc, con sẽ không còn gắt gỏng nữa mà đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn.

Đặc biệt, khi bế con phải chú ý để biết khi nào con buồn ngủ thì cho con đi ngủ ngay, nếu bố mẹ để con quá giấc, lúc sau muốn con ngủ sẽ cực kỳ khó khăn, việc này còn rèn luyện cả thói quen cho con nữa, để sau này bố mẹ biết được hoạt động sinh hoạt cá nhân của con nữa đấy, nên bố mẹ cần tinh tế hơn.

Thực ra để đoán được con gắt ngủ lý do là gì tương đối khó, nên nhiều khi bố mẹ cứ chủ động chăm sóc con, cho con bú no trước khi đi ngủ, nhiều khi con sẽ chìm vào giấc ngủ trong lúc bú, khi đó mẹ có thể đặt bé xuống giường cẩn thận, để con không bị giật mình.

Tuyệt đối khi con ngủ say, mẹ đừng bắt con bú nhé! Nhiều mẹ vì sợ con đói, nên nhiều khi con đòi ngủ lại bắt con đi bú, điều này sẽ khiến con khó chịu và gào khóc ngay đấy! Đối với con trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, giấc ngủ sâu vô cùng quan trọng các mẹ ạ! Thường theo quán tính chỉ khoảng 1 giờ sau con sẽ tỉnh giấc, lúc đó cho bú vẫn tốt mà!

Một điều nữa để tránh trường hợp con bị gắt ngủ đó là tạo không gian phòng ngủ của con thật thoải mái, thoáng đãng và vệ sinh sạch sẽ, như vậy con sẽ thấy dễ chịu hơn.

Đấy, mẹ nào có con bị gắt ngủ thử áp dụng một vài mẹo của em xem thế nào nhé!

Theo Bibabo.vn