Tài khoản

Tự làm rượu gừng nghệ hạ thổ cho làn da sáng mịn sau sinh

Mẹ Bon 4 năm trước 17 bình luận

Rượu gừng nghệ có tác dụng tích cực trong việc phục hồi làn da sau sinh, giúp da sáng, mịn màng, hồng hào trông thấy. 

Rượu gừng nghệ rất tốt cho làn da của phụ nữ, chị em mình ai cũng biết. Nhưng cái tốt của rượu gừng nghệ đến từ nguyên liệu. Phải là nguyên liệu sạch, nguyên liệu đảm bảo chất lượng, cộng thêm quá trình ngâm ủ sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh mới có thể cho ra hũ rượu gừng nghệ phát huy tác dụng tuyệt vời giúp chị em mình nhanh về dáng, mau sáng da. 

Mình không có ý gì cả, nhưng sau mấy ngày hôm nay thấy các mẹ phản ánh về chuyện mua rượu gừng nghệ trên mạng kết quả không được như mong muốn, bị lừa đảo, thật sự tiền mất mà chẳng được gì, tiếc cho các mẹ. Tiền đó các mẹ đem mua nguyên liệu về tự làm sạch, tự  ngâm ủ có phải là đã được hũ rượu gừng nghệ chất lượng rồi không. 

Nay rảnh rang mình xin chia sẻ với các mẹ về công thức ngâm rượu gừng nghệ hạ thổ, siêu đơn giản và dễ làm, chỉ cần bỏ ra khoảng nửa ngày trời, ngâm ủ trong khoảng 100 ngày là đã bới lên và dùng được. Xịn sò khỏi bàn, đỡ băn khoăn chất lượng hơn thiệt, lại rẻ hơn rất nhiều lần so với mua ở bên ngoài. Các mẹ tham khảo nhé. 

Rượu gừng nghệ hạ thổ chăm sóc da sau sinh rất tốt (Ảnh: Internet)

Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • Gừng: 2kg, tốt nhất nên chọn gừng nhà trồng, gừng Việt Nam, chất lượng và an toàn tuyệt cao hơn, không nên mua gừng ở ngoài chợ. 

  • Nghệ: 2kg, nên chọn nghệ già, nghệ ta vàng tươi, không mua nghệ héo. 

  • Rượu: Từ 2 - 3 lít, nên mua rượu gạo từ men ủ xịn, tốt nhất mua ở nơi quen biết hoặc nếu nhà bạn có nghề có thể tự nấu rượu để ngâm.

Cách thực hiện: 

  • Gừng và nghệ đem rửa sạch, sau đó cạo bỏ lớp ngoài hoặc có thể không cạo vỏ nhưng phải rửa thật sạch. Sau đó giã nát hoặc xay nhỏ. 

  • Hũ sành đem rửa thật sạch và lau khô, sau đó cho gừng và nghệ đã giã nát hoặc xay nhỏ vào hũ rồi rót rượu ngập trên lớp gừng nghệ khoảng 2 đốt tay. 

  • Đậy kín nắp hũ và hạ thổ. Việc hạ thổ có thể giúp rượu thơm, khó bị hỏng hơn, vàng hơn. 

  • Sau khoảng 100 ngày thì đưa rượu lên và đem sử dụng. 

Cách sử dụng rượu gừng nghệ hạ thổ:

Khoảng từ 20 ngày sau sinh khi các vết mổ và vết khâu đã lành hơn, lúc đó mẹ hãy đem rượu gừng nghệ ra sử dụng. 

Rượu gừng nghệ khuấy đều, sau đó lấy một chút rượu gừng nghệ hạ thổ ra bát, sau đó dùng khăn mềm thấm rượu và thoa đều một lượt vùng da bụng, bắp tay, bắp đùi, hông - những vị trí cần giảm mỡ, làm mờ vết rạn. 

Vừa xoa, vừa massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ từ ngoài vào trong. Massage nhẹ nhàng từ 15 - 20 phút, vỗ nhẹ lên thành bụng từ hông đến rốn. Mẹ lưu ý dùng lực tay một chút để tác động lên da, giúp phần mỡ nhanh tiêu, da săn chắc. 

Sau khi massage xong, mẹ nên tắm lại bằng nước sạch, nước ấm nhé. 

Tác dụng của rượu gừng nghệ hạ thổ một phần do cốt gừng nghệ, một phần do chính cách mẹ massage và tác động lên các vùng da. Do đó, mẹ hãy thực hiện các động tác thật đúng nhé. 

Làm thì đơn giản, dùng thì hiệu quả, tội gì phải mua đâu. Các mẹ bầu ơi ai có ý định dùng rượu gừng nghệ hạ thổ sau khi sinh thì làm ngay từ trước khi sinh nè. Dùng nhiều làm nhiều, dùng ít làm ít nha các mẹ. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm