Tài khoản

Tuy không bị vô sinh nhưng em vẫn "dính" bao nhiêu tác dụng phụ của thuốc tránh thai, các mẹ lưu ý nha!

Mẹ Bimbim 5 năm trước 10 bình luận

Vợ chồng em mới có bé các mẹ ạ. Hồi cưới nhau xong, bọn em kế hoạch để làm kinh tế nên đã sử dụng vài biện pháp tránh thai, nhưng không dám dùng thuốc vì sợ vô sinh các mẹ ạ. Có đợt bị chậm kinh, sợ bao cao su thủng nên dính bầu nên dắt nhau đi khám bác sĩ thì may quá không phải. Tiện đó, em cũng hỏi luôn liệu dùng thuốc tránh thai có bị tịt đẻ không thì bác sĩ mới cười nói “Tịt làm sao được”. Nhưng khi về dùng thì có nhiều tác dụng phụ lắm ạ, em dừng uống mà hơn nửa năm sau mới có thai đấy. Các mẹ lưu ý nha.

Ra máu

Âm đạo sẽ bị ra máu khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày hay khẩn cấp các mẹ nhé. Hiện tượng này sẽ xuất hiện trong 3 tháng đầu khi dùng thuốc. Tuy nhiên, nếu ra máu quá nhiều, tốt nhất chị em nên đi khám bác sĩ nhé.

Buồn nôn

Hồi mới dùng, em còn nghi ngờ hay thuốc không hiệu quả cơ, vì buồn nôn suốt mấy ngày liền lại nghĩ có thai. Tìm hiểu ra mới biết thuốc tránh thai có chứa lượng estrogen cao, kích ứng dạ dày khiến mình bị buồn nôn các mẹ ạ. Mọi người yên tâm là hiện tượng này sẽ sớm chấm dứt thôi nhé.

Sưng và nhức ngực

2, 3 tuần đầu sử dụng em thấy ngực mình căng tức vô cùng, còn tưởng là phải tăng size áo con vì bình thường mặc 36 mà lúc ấy thấy chật luôn ấy ạ. Nhưng sau đó thì ngực mềm trở lại. Cái này chắc là sự phản ứng ban đầu để thích nghi dần với thuốc tránh thai. Nhưng cũng tương tự như ra máu, nếu ngực đau quá các mẹ cứ đi khám cho chắc ăn nha.

Rối loạn kinh nguyệt, cơ thể mệt mỏi

Sau nửa tháng đầu dùng thuốc đáng ra là đến kì của em rồi, ấy thế mà chậm đến chục ngày sau mới thấy có kinh. Chưa kể bị chậm như thế làm lượng kinh nguyệt đợt đó ra ào ạt mà tận 7 ngày mới hết các mẹ ạ. Trong thời gian dùng thuốc, thỉnh thoảng em lại bị trễ kinh như thế. Xong cơ thể mệt mỏi nữa nên có lúc nghỉ không dùng. May mà những lúc ấy không đậu thai luôn.

Tăng cân

Chính lượng estrogen cao trong thuốc tránh thai là thủ phạm khiến em tăng cân. Em hồi dùng thuốc lúc nào cũng thèm ăn ấy các mẹ ạ. Dùng thuốc tránh thai gần như đều đặn trong 1 năm mà em tăng tận hơn 5kg liền. Hoảng quá luôn. Mà mỡ tập trung nhiều vào vòng 3 làm quần áo của em bỗng chật khủng khiếp.

Khó có thai trở lại

Như em dùng 1 năm mà dừng thuốc phải hơn 6 tháng sau mới có tin vui đấy ạ. Có lẽ do thuốc ức chế hoạt động của buồng trứng nên cần thời gian để những hoạt động này khôi phục lại.

Em nghĩ cũng tùy cơ địa mà mỗi người sẽ có những phản ứng khác nhau khi sử dụng thuốc tránh thai. Nhưng chắc các mẹ dùng thì kiểu gì cũng sẽ có vài phản ứng giống em. Em cũng muốn khuyên mọi người đừng dùng thuốc tránh thai nhiều quá kẻo đến lúc mong con mà mãi không được thì cũng mệt đấy ạ. Nhà em giờ kinh tế chắc hơn rồi, lại chuẩn bị đón baby nữa nên vui lắm. Các mẹ chúc mẹ con em khỏe mạnh để mẹ tròn con vuông đi ạ!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm