Tài khoản

Tuyệt chiêu cho mẹ bầu khử mùi vùng kín hiệu quả ngay tại nhà

Mẹ cu Bi 4 năm trước 17 bình luận

Khử mùi vùng kín bằng những cách này ngay tại nhà sẽ giúp chị em bầu bí tụi mình tự tin hơn đáng kể đấy. 

Xem nhanh

  • Ăn sữa chua hàng ngày
  • Thay quần lót thông thoáng hơn
  • Không ăn các thực phẩm nhiều đường và nấm men
  • Vệ sinh đúng cách
  • Sử dụng dung dịch vệ sinh an toàn

Xem thêm

Mình cảm giác như mang thai 10 mẹ thì cũng phải đến 9 mẹ từng gặp các vấn đề về phụ khoa như vùng kín có mùi, ra khí hư bất thường hay nghiêm trọng hơn là viêm nhiễm. Tình trạng này nếu nhẹ thì không sao chứ nặng có thể ảnh hưởng đến con yêu nên chị em mình cần hết sức cẩn thận. 

Trong bài này mình xin chia sẻ về vấn đề vùng kín có mùi và cách khử mùi vùng kín hiệu quả thui nhé, vì đây có lẽ là vấn đề thường gặp nhất. Các mẹ cũng biết là khi mang thai, lượng hormone estrogen và progesterone trong cơ thể tăng cao gây mất cân bằng nội tiết tố, vùng kín thường “ẩm ướt” hơn, là môi trường thuận lợi để các loại vi khuẩn gây hại phát triển, khiến vùng kín có mùi hôi. Nhưng không phải cứ có mùi hôi là có bệnh. Xuất hiện mùi hôi vùng kín khi mang thai là hiện tượng bình thường. Nó chỉ bất thường nếu vùng kín có mùi đi kèm một số dấu hiệu khác như nổi mụn nước, đỏ rát, ngứa ngáy,... thì có khả năng mẹ bầu bị viêm nhiễm, còn nếu không thì không sao, chỉ khiến chị em mình mất tự tin hơn thôi. 

Mình biết mang thai vùng kín hay có mùi nên đã tìm hiểu và áp dụng một số biện pháp khử mùi vùng kín hiệu quả dưới đây, các mẹ tham khảo và áp dụng cho bản thân nhé. 

Một số biện pháp khử mùi vùng kín an toàn khi mang thai (Ảnh: Internet)

1Ăn sữa chua hàng ngày

Sữa chua có chứa các vi khuẩn có lợi cho cơ thể nên phần nào giúp mình “chiến đấu” lại với những vi khuẩn có hại gây mùi vùng kín, khử mùi vùng kín hiệu quả. Bầu bí không nên ăn sữa chua có đường nên mình chuyên ăn sữa chua không đường, mẹ nào không ăn được sữa chua không đường thì ăn loại ít đường nha. Ăn sau bữa ăn vừa tốt cho tiêu hóa lại tăng cường sức khỏe phụ khoa luôn. 

2Thay quần lót thông thoáng hơn

Quần lót chật chội, làm từ vải không thoáng cũng là một nguyên nhân khiến vi khuẩn phát triển nhiều, gây khó chịu cho vùng kín. Mình chuyển sang loại quần lót cotton dành riêng cho bà bầu mặc thoáng mát và mềm mịn hơn, dễ chịu hơn hẳn các mẹ ạ. 

3Không ăn các thực phẩm nhiều đường và nấm men

Bánh mì, bia, đường, đồ ngọt,... là những loại thực phẩm giúp các loại vi khuẩn có hại phát triển nhiều hơn, tăng lượng nấm men trong âm đạo, có thể gây viêm nhiễm nấm và tình trạng mùi vùng kín nặng hơn. Hơn nữa các thực phẩm nhiều đường không tốt cho bầu vì tăng nguy cơ tiểu đường thai kỳ nên mình không ăn. 

Những thực phẩm nhiều đường không tốt chút nào cho sức khỏe mẹ bầu (Ảnh: Internet)

4Vệ sinh đúng cách

Không thụt rửa quá sâu, chỉ thụt rửa khi có yêu cầu của bác sĩ thui. Vì thụt rửa sâu sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn có hại phát triển, tình trạng vùng kín có mùi càng nặng hơn. 

5Sử dụng dung dịch vệ sinh an toàn

Bầu bí vẫn có thể sử dụng được dung dịch vệ sinh nếu dung dịch đó an toàn cho mẹ bầu. Mình dùng dung dịch vệ sinh tràm trà của Lagumi, thấy ổn, vì tràm trà là những thành phần quá nổi tiếng trong việc khử mùi, vệ sinh vùng kín hiệu quả lại an toàn cho bà bầu. Các mẹ có đang dùng dung dịch vệ sinh không, chia sẻ xem mẹ đang dùng loại nào nhé. 

6Đi khám nếu thấy có dấu hiệu viêm nhiễm

Nếu vùng kín xuất hiện mùi kèm thêm một số biểu hiện khác như ngứa ngáy, nổi mụn, khí hư ra nhiều bất thường,... thì khuyên chị em nên đi khám, đừng ngại, đi khám để được kiểm tra và biết là sức khỏe mình như thế nào. Điều trị sớm đỡ ảnh hưởng đến con, nhé. 

Một chút kinh nghiệm khử mùi hôi vùng kín hi vọng giúp chị em giải quyết được vấn đề “đau đầu” đang gặp phải. Mẹ bầu nào có cách hay hơn thì chia sẻ kinh nghiệm nhé, chị em mình cùng học hỏi lẫn nhau nha. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm