Tài khoản

Tuyệt chiêu đơn giản mà sữa cứ về ướt áo các mẹ ạ

Linh Nguyễn 5 năm trước 5 bình luận

Sau sinh mẹ nào cũng cần phải bổ sung rất nhiều chất để giúp cho cơ thể vừa khỏe mạnh để có đủ sức cho bé bú, chăm bé… mà lại không ảnh hưởng tới vóc dáng của bản thân. Mình mới sinh em Sóc vì tập đầu nên cũng chẳng có kinh nghiệm gì, nhưng trong suốt thời gian ở cữ mẹ chồng nấu cho mình rất nhiều món ăn và thay đổi thường xuyên nên sữa lúc nào cũng ướt áo. Mình muốn chia sẻ để các mẹ cùng tham khảo nhé!

Một món khoái khẩu của mình nữa là đu đủ hầm móng giò, mình thấy có nhiều mẹ có vẻ không thích món này hay kêu: ngán, không thích,.. nhưng mình lại  rất thích món này đấy, cũng có thể do mẹ chồng mình nấu rất ngon. Trong đu đủ có chứa nhiều protein, chất béo, các loại vitamin A, B, C, D, E… cần cần thiết cho mẹ.

 Cuối cùng đó là rau ngót, chẳng phải một món ăn xa lạ mà rất giàu giá trị dinh dưỡng. Có lẽ vì trước khi bầu mình đã thích rau ngót rồi nên ngày nào mình cũng có thể ăn rau ngót được. Rau ngót chứa các chất như canxi protein, chất béo, phốt-pho, sắt, vitamin A, B, và C. Lá rau ngót cũng có tác dụng khơi thông dòng sữa của người mẹ mới sinh, chữa vết loét, hạ sốt, và tống hết nhau sót, máu bẩn ra ngoài một cách nhanh chóng sau khi sinh.

Tinh bột nghệ, mật ong ngày nào cũng uống giờ thành thói quen luôn rồi các mẹ ạ. Mẹ chỉ cần pha 2 thìa cà phê tinh bột nghệ với 200ml nước ấm, rồi cho vào đó 1 thìa mật ong nguyên chất là có thể sử dụng được luôn. Mẹ nên uống 2 lần/ngày, trước hoặc sau mỗi bữa ăn khoảng 15 phút để tinh bột nghệ có thể hấp thụ tuyệt đối vào trong cơ thể.

Đó là một vài món ăn sau sinh đã giúp mình có nhiều sữa, các mẹ cùng thử nhé để có một nguồn sữa dồi dào cho con. Mẹ lưu ý dù ăn gì thì ăn nhưng cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cộng thêm uống nhiều nước và giữ tinh thần thoải mái là sữa về ồ ạt ngay thôi.

Theo Bibabo.vn