Tài khoản

“Tuyệt đỉnh kungfu” ăn dặm dành cho các mẹ mới có con lần đầu

Hằng Vũ 5 năm trước 15 bình luận

Khi con mình chuẩn bị bước vào giai đoạn ăn dặm mình cũng lo lắng lắm, tìm hiểu rất kỹ về những kiến thức ăn dặm cho con. Giờ sau một thời gian cho bé ăn dặm mình cũng đã tích lũy thêm được một số kinh nghiệm quý báu. Hôm nay mình xin được chia sẻ cho các mẹ một vài quy tắc để vừa giúp con ăn dặm dễ dàng lại vừa giúp bé có thể hấp thu được đầy đủ chất dinh dưỡng. 

Trước khi bé nhà mình ăn dặm, mình có tìm hiểu thông tin thì thấy có rất nhiều mẹ chia sẻ về mốc thời gian cho con tập ăn, có mẹ thì bảo 3 tháng con đã có thể ăn dặm, nhưng lại có mẹ bảo phải tới 8 - 9 tháng mới nên cho con ăn. Chuyện này khiến mình khá băn khoăn. Ông xã mình thấy vậy nên đã hỏi người bạn là bác sĩ khoa nhi và được tư vấn khi con được khoảng 6 tháng tuổi thì nên cho bé ăn dặm. Mẹ không nên cho bé ăn quá sớm vì khi đó hệ tiêu hóa và miễn dịch của bé chưa phát triển đầy đủ để hấp thu thức ăn đâu nhé. 

Khi cho bé ăn dặm, mình thường cho con ăn từ ít tới nhiều. Những ngày đầu, mình để con ăn một lượng thức ăn nhỏ để hệ tiêu hóa của con thích nghi dần sau đó mới tăng thêm thức ăn cho con. Với cách ăn này thì con sẽ hấp thu được chất dinh dưỡng một cách tối đa để mau lớn và khỏe mạnh đấy mẹ ạ.

Bên cạnh đó, để giúp con làm quen với việc tiêu hóa thức ăn mình lựa chọn cách cho con ăn từ loãng đến đặc. Sở dĩ mình cho con ăn bột loãng trước để giúp hệ tiêu hóa của con quen với thức ăn mới. Sau đó dần dần những món ăn dặm của con sẽ được chế biến đặc hơn. Nhờ cách này mà bé nhà mình ngay từ khi mới bắt đầu ăn dặm đến tận bây giờ con vẫn ăn rất ngoan và ngon miệng.

Bên cạnh đó, mình cũng thường bổ sung thêm chất sắt cho con trong bữa ăn dặm của bé bằng các thực phẩm chứa nhiều sắt như: Thịt, trứng, đậu,... Và những loại bột ăn dặm có hàm lượng chất sắt cao cũng là một lựa chọn tuyệt vời đấy mẹ ạ.

Trên đây là một số quy tắc mình thường thực hiện để giúp con ăn dặm một cách dễ dàng, thoải mái đồng thời giúp bé có thể hấp thụ được đầy đủ các chất dinh dưỡng. Các mẹ tham khảo nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm