Tài khoản

Ứng phó kịp thời khi bị ra sữa non trong thai kỳ

Mẹ Cún 4 năm trước 27 bình luận

Ra sữa non sớm trong thai kỳ là dấu hiệu bình thường, tùy cơ địa của từng mẹ mà có thể ra sữa non sớm ở tuần thứ 25 nhưng cũng có mẹ đến khi sinh rồi mới bắt đầu có sữa non. Các mẹ không cần quá lo lắng về điều này nhé. Còn sữa non ra rồi thì mình phải ứng phó thui nè. Có thể chia sẻ của mình là thừa nhưng mình hi vọng có thể giúp các mom, nhất là các mom lần đầu làm mẹ không cần quá bối rối và lúng túng khi gặp phải tình trạng sữa non này. Các mom cùng chia sẻ với mình nha. 

Khi ra sữa non, mình nên thủ sẵn một chút miếng thấm sữa lót trong bầu áo ngực. Và để thêm vài miếng lót nữa ở trong người để thay giở lẫn cho nhau. Cùng với đó là chuẩn bị thêm áo ngực dự phòng nữa các mom ạ, ướt là phải thui nè. 

Mặc quần áo màu đen đậm, quần áo nhiều hoa văn họa tiết có thể che giấu phần nào được vệt sữa thấm ra ngoài. 

Có một cách mình thấy các mom hay chia sẻ với nhau đó là dùng đầu ngón tay ấn nhẹ nhàng vào vùng đầu ngực, hoặc để tư thế khoanh tay trước ngực một lút sẽ giúp cho sữa không bị chảy ra. Tuy nhiên có một lưu ý khi các mom muốn áp dụng cách này đó là ấn vào đầu ngưc nhưng cần ấn rất nhẹ nhàng vì nếu ấn mạnh sẽ kích thích tới tử cung gây co bóp rất không tốt cho thai nhi, có nguy cơ sinh non. 

Có một số trường hợp ra sữa non sớm từ trước tháng thứ 5, hoặc ra sữa non mà bị đau bụng hay chảy máu âm đạo, hoặc ra sữa non mà có lẫn máu nhiều đầu ngực căng tức thì các m mom không nên chủ quan mà nên đi khám bác sĩ sớm để được kiểm tra cho an toàn nhất nhé. 

Mình chỉ có mấy cách thế này thui, hi vọng hữu ích cho các mom ạ. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm