Tài khoản

Uống nước chè vằng có giúp về dáng, đẹp da?

Lαlα 5 năm trước 7 bình luận

Xem nhanh

  • Những lưu ý khi uống nước chè vằng

Uống nước chè vằng có tác dụng giảm cân? 


Chè vằng còn được gọi với tên khác là trà vằng, cước man, dâm trắng, mọ quạ… Đây là loại cây thuộc họ nhà Nhài, thân đốt và chia làm nhiều nhánh.


Chè vằng thường mọc ở những nơi có địa hình đồi núi, mọc thành bụi hoặc leo vào những thân cây khác.


Theo Y khoa trong chè vằng có chứa ba loại hợp chất cực quý. Đó là Flavonoid, Ancaloid và Glycozid đắng. Đây là 3 loại chất cực kỳ tốt cho sức khỏe. Bởi vậy, chè vằng có rất nhiều tác dụng, đặc biệt là đối với mẹ sau sinh.


Không chỉ kích thích sữa, chè vằng còn có tác dụng giảm béo rất hiệu quả. Uống nước chè vằng, mẹ có thể ăn uống thoải mái mà không lo lắng đến chuyện lên cân.



Theo kinh nghiệm của các mẹ bỉm sữa, uống nước chè vằng kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, mẹ sẽ giảm được ít nhất 2kg mỗi tháng. Đây là phương pháp giảm cân từ thiên nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe lại còn rất tốt cho cơ thể.


Chè vằng có tính mát, thanh nhiệt. Do đó, đây cũng được coi là bài thuốc loại trừ độc tố, dưỡng da hiệu quả. Thường xuyên uống chè vằng, da dẻ mẹ sẽ luôn mịn màng, tươi sáng.

 

Uống nước chè vằng như thế nào là tốt nhất


Trong thai kỳ, chị em thường tăng cân rất nhiều. Điều này mang đến sự tự ti, ngại giao tiếp. Trong thời gian cho con bú, mẹ không nên sử dụng bất cứ sản phẩm giảm cân  nào. Uống nước chè vằng sẽ là giải pháp tối ưu nhất.


Bạn có thể sử dụng chè vằng tươi, khô hay cao chè vằng. Chúng đều có tác dụng giảm cân sau sinh rất tốt. Hơn nữa, phương pháp này còn giúp lợi sữa, ngủ ngon, giúp cơ thể bài độc hiệu quả. Mẹ có thể yên tâm sử dụng mà không sợ bất cứ tác dụng phụ nào.


Đối với lá chè vằng tươi hoặc lá khô, mẹ rửa sạch, cắt khúc và cho vào nồi đun nhỏ. Sau khi sôi 20 phút, bắc ra để nguội và uống thay nước trong ngày.


Nếu sử dụng cao chề vằng, mẹ chỉ cần lấy một lượng nhỏ pha với nước uống.


1Những lưu ý khi uống nước chè vằng


  • Nên uống nước chè vằng khi còn nóng để phát huy tối đa công dụng.
  • Uống trong ngày, không để qua đêm.
  • Phụ nữ huyết áp thấp không nên uống chè vằng.
  • Không sử dụng chè vằng cho trẻ dưới 2 tuổi.
  • Chè vằng rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Tuy nhiên, trong thời gian mang thai, mẹ tuyệt đối không được uống nước chè vằng. Bởi chúng có chất làm co bóp tử cung, có thể gây sảy thai và sinh non.


Không ai có thể phủ nhận được tác dụng của chè vằng trong việc giảm cân, giúp mẹ sau sinh về dáng, đẹp da. Tuy nhiên, để có một kết quả như mong muốn, mẹ cần phải kiên trì. Uống nước chè vằng kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, tập thể dục đều đặn, mẹ sẽ lấy lại thân hình như mong muốn.


Source: kidmatic

Theo Bibabo.vn

Từ khóa: