Tài khoản

Về cơ bản thì con ăn no thì sẽ ngủ kĩ, ngủ ngoan nhé các mẹ

Mẹ Na Bơ 5 năm trước 4 bình luận

Em biết nhiều mẹ than phiền việc con thường xuyên quấy khóc ban đêm khiến bản thân rất mệt mỏi, stress nặng. Chính em cũng từng trải qua hoàn cảnh “chăm con mọn” nên thấu hiểu được những khó khăn, vất vả đó.

Hồi em sinh con, cứ ngủ dậy là mở miệng ăn vạ, khóc lóc bấu mẹ làm em chẳng làm được việc gì. Nhưng ban ngày thì còn có ông bà nội thay nhau nựng cháu, chứ ban đêm mới là kinh khủng.

Thật sự là em cảm thấy không chịu đựng nổi nữa nên mới phải gọi điện cho con bạn làm bên bệnh viện phụ sản, thấy em stress nặng, nó động viên khuyên nhủ rồi bày cho mấy cách này và em đã áp dụng thành công.

Đầu tiên là các mẹ phải phân biệt cho con giữa và đêm bằng cách điều chỉnh giấc ngủ cho con. Ban ngày em không cho bé ngủ nhiều, cố gắng giữ cho con thật tỉnh táo. Khi con được 2 tuần tuổi, mẹ đã nên dạy cho bé cách nhận biết ngày và đêm, đừng để quá muộn như cu nhà em, sẽ khó uốn nắn hơn.

Các mẹ nhớ cho con ăn no nhé. Nghe con bạn làm bên khoa sản phân tích em mới thấy chuẩn, trẻ sơ sinh chỉ thực sự ngủ say khi đã được cho ăn no nên mẹ hãy lưu ý điều này nếu muốn con có được giấc ngủ sâu nhé.

Thêm vào đó bé cần có thời gian ru ngủ nữa các mẹ ạ. Để hình thành cho con tự ru ngủ cần rất nhiều sự kiên trì của mẹ, nghe con gào khóc em xót lắm nhưng vẫn cố cứng rắn kẻo “sôi hỏng bỏng không”, khoảng 5 ngày sau con quen dần và đỡ quấy đêm hẳn luôn.

Một vài cách đơn giản từ đứa bạn thân mà em đã khiến con “im thin thít” ban đêm, không còn quấy khóc nữa. Các mẹ thử áp dụng và cho ý kiến nha.


Theo Bibabo.vn