Tài khoản

Về thông tin bà bầu uống nước đậu đen sẽ phòng tránh được dị tật thai nhi

Minh Lâm 4 năm trước 38 bình luận

Đợt này thấy các mẹ truyền tai nhau vụ mẹ bầu uống nước đậu đen có thể chữa được dị tật thai nhi làm em tò mò quá các mẹ ạ. Trước nay em chỉ biết uống nước đậu đen sẽ giải nhiệt. Cộng thêm các loại hạt đậu thì rất tốt cho mẹ bầu nên em cũng đun lên uống. Mà giờ nghe loáng thoáng tin này thấy hay quá nên em cũng đi mò mẫm tìm hiểu thử, không ngờ đúng thật.

Theo nghiên cứu tại Nhật Bản thì mỗi ngày mẹ bầu uống từ 500 – 1000ml nước đậu đen sẽ giúp bổ sung rất nhiều dưỡng chất cực kỳ quen mặt với hội mẹ bầu như protein, chất béo có lợi, vitamin và khoáng chất quan trọng như sắt, kẽm, canxi, beta carotin, vitamin nhóm B và axit folic,… Mấy khoáng chất này toàn phải đi mua viên uống tổng hợp để bổ sung cho đủ, nếu giờ tìm được loại đồ uống có chứa những chất này thì quá là xịn các mẹ ạ. 

Còn về việc nên uống nước đậu đen như thế nào, mình biết thì nên uống từ trước khi mang bầu đến khi hết 3 tháng đầu thai kỳ để có lợi tốt nhất, ngăn được dị tật thai nhi do thiếu axit folic. Sau 3 tháng đầu uống nước đậu đen vẫn được. Như mình là mình vẫn uống. 

Mình cũng xin chia sẻ cách nấu nước đậu đen cực thơm và dễ uống, tránh cái cảm giác ngai ngái khó chịu, hi vọng có thể hỗ trợ các mom. Đầu tiên các mom rửa sạch đậu đen, loại bỏ hạt lép, có thể ngâm qua đêm nha. Sau đó cho đậu đen vào chảo rang đến khi đậu có mùi thơm và chuyển sang màu vàng là được. Bắt đầu đun nước, đến khi nước sôi thì đem đậu đen đã rang vào nồi nước và đun lửa nhỏ đến khi sôi thì tắt. Để ủ khoảng 15 phút cho nước đậu ra hết là xong. 

Nếu không uống được nước nhạt không thì chị em có thể thêm tí đường phèn vào, nhưng ít thôi đừng ăn ngọt quá không lại tiểu đường thai kỳ thì nguy đấy :))) Chúc các mẹ thành công nha. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm