Tài khoản

Vì sao mẹ nào cũng phải sắm 1 lọ men vi sinh Biogaia trong nhà?

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 143 bình luận

Xem nhanh

  • Giới thiệu về Men vi sinh BioGaia
  • Ưu điểm nổi bật trong thành phần của Men vi sinh BioGaia
  • Công dụng của men vi sinh BioGaia đem lại cho sức khỏe của các bé
  • Cách sử dụng men vi sinh BioGaia

Hiện nay các sản phẩm probiotics hay còn gọi là men vi sinh đã dần trở thành giải pháp không thể thiếu trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Vậy mẹ có biết lý do tại sao giữa hàng trăm loại men vi sinh trên thị trường, men vi sinh BioGaia lại là cái tên duy nhất mà lúc nào mẹ cũng phải sắm 1 lọ trong nhà không? Hãy cùng Bibabo tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

1Giới thiệu về Men vi sinh BioGaia

- Men vi sinh Biogaia Protectis Baby là sản phẩm chứa chủng lợi khuẩn L.reuteri DSM 17938 thuần khiết được phân lập từ sữa mẹ. Sản phẩm được Hội Nhi Khoa Châu Âu và WGO khuyến cáo sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đề phòng ngừa, điều trị khóc dạ đề-Colic, căn bằng hệ vi sinh và giảm thiểu các triệu chứng không tốt về đường tiêu hóa.

Men vi sinh Biogaia Protectis Baby

- Biogaia Protectis Baby được FDA chứng nhận an toàn cấp GRAS (chứa xuất hiện bất cứ tác dụng phụ bất lợi đáng ngại nào). Hiện nay, sản phẩm men vi sinh Biogaia đang được lưu hành trên 94 nước và xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2015.

2Ưu điểm nổi bật trong thành phần của Men vi sinh BioGaia

- Là men vi sinh tự nhiên 100%:

+ Với thành phần chính lợi khuẩn L.reuteri DSM 17938 là lợi khuẩn thuần khiết được phân lập từ sữa mẹ. 

+ 2 phần thành phần phụ là tinh dầu cọ và tinh dầu hướng dương 100% tự nhiên

+ Không đường, không hương liệu, không cồn và không chất bảo quản, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé. 

- Đảm bảo an toàn tuyệt đối:

+ Trong suốt hơn 25 lưu hành sản phẩm tại 94 quốc gia với hơn 6 tỉ sản phẩm được bán ra, chưa thu nhận được bất cứ trường hợp nào gặp phải bất lợi khi sử dụng sản phẩm.

+ Được chứng nhận an toàn bởi Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ và Cơ quan thực phẩm Châu Âu (EFSA).

3Công dụng của men vi sinh BioGaia đem lại cho sức khỏe của các bé

** Giảm 100% các trường hợp khỏi táo bón chức năng:

Đối với các bé bị táo bón chức năng, BioGaia với thành phần chính là L. reuteri Protectis là probiotic duy nhất được chứng minh làm tăng đáng kể tần suất đi tiêu ở trẻ sơ sinh bị táo bón chức năng. 

Ngoài ra, BioGaia còn giúp trẻ cải thiện hệ tiêu hóa, hấp thụ được các dưỡng chất được bổ sung cho cơ thể, giải quyết việc trẻ không hấp thụ được thức ăn dẫn đến táo bón.

BioGaia tác động đến hệ vi sinh, giúp giảm nhu động ruột non giúp bé hấp thu thức ăn tốt hơn, tăng nhu động ruột già làm tăng tần suất đi tiêu (tạo cảm giác buồn đi tiêu) làm mềm phân hơn.

Kết quả nghiên cứu lâm sàng của BioGaia đã chứng minh 100% các bé sử dụng BioGaia Protectis đã khỏi táo bón chức năng sau 4 tuần.

** Giảm 100% tình trạng khóc dạ đề:

- Khóc dạ đề là hiện tượng sinh lý ở trẻ sơ sinh, thường gặp ở khoảng 26 - 28% số trẻ sơ sinh ở độ tuổi đa phần từ 0 - 3 tháng. Tên khoa học của hiện tượng này là Colic - hay còn gọi là đau bụng co thắt ở trẻ sơ sinh.

- Theo tiêu chuẩn chẩn đoán Rome III (tiêu chuẩn chẩn đoán quốc Tế) thì một trẻ sơ sinh được kết luận là mắc chứng khóc dạ đề nếu bé quấy khóc: Nhiều hơn 3 giờ/ ngày, nhiều hơn 3 ngày/ tuần và nhiều hơn 1 tuần. Với các trường hợp quấy khóc, các bé thường quấy khóc không rõ lý do, không có biểu hiện lạ, không ốm sốt, vẫn tăng cân đều.

- Tuy rằng cho đến nay vẫn chưa có ai kết luận chính xác nguyên nhân của khóc dạ đề, nhưng việc phát hiện "hệ vi sinh của các bé bị khóc dạ đề gặp rối loạn nhiều hơn các bé không bị", đã giúp gợi ý một giải pháp điều trị khóc dạ đề hiệu quả với Probiotics.

- Bao gồm cả nghiên cứu của Giáo sư Hania Szajewska (bà là Tổng Thư Ký Hội Nhi Khoa Châu Âu), BioGaia đã có 13 nghiên cứu lâm sàng về việc làm giảm thời gian quấy khóc ở trẻ. Có tổng cộng hơn 600 trẻ sơ sinh ở độ tuổi 0 - 5 tháng được chẩn đoán mắc hội chứng Colic - khóc dạ đề được cho sử dụng BioGaia với liều 5 giọt/ngày. Các kết quả thu được như sau:

+  7 ngày sử dụng có tới 80% số trẻ đáp ứng và bắt đầu giảm thời gian quấy khóc (giảm >50% thời gian quấy khóc). 

+ Ở tuần thứ 2, số trẻ đáp ứng tăng lên 96%, 96% vẫn được duy trì ở tuần thứ 3 với liều 5 giọt/ngày. 

+ Ở một số nghiên cứu con số thu được ở tuần thứ 3 (sau 21 ngày dùng) lên đến 100%. 

[100118098]

** Giảm 80% tỷ lệ nôn trớ sinh lý:

- Nôn trớ là việc thức ăn trong dạ dày trào ngược trở lại họng hoặc miệng, đôi khi bị tống ra khỏi miệng. Một trẻ sơ sinh khỏe mạnh từ 3 tuần đến 12 tháng tuổi được xem là mắc chứng nôn trớ nếu bị cả 2 dấu hiệu sau:

+ Trào ngược từ 2 lần trở lên trong 1 ngày, kéo dài trong 3 tuần trở lên.

+ Không kèm theo các triệu chứng như: buồn nôn, nôn ra máu, chậm lớn, lười ăn, khó nuốt hoặc có các biểu hiện bất thường.

- L. reuteri Protectis có trong BioGaia được chứng minh làm cải thiện tốc độ tiêu hóa của dạ dày từ đó giảm nôn trớ ở cả trẻ sơ sinh và sinh non. 

- Sau thời gian sử dụng, sản phẩm giúp giảm 80% nôn trớ sinh lý ở trẻ sơ sinh sau 4 tuần. Quan trọng hơn BioGaia giúp trẻ tự xây dựng một hệ vi sinh khỏe mạnh, dự phòng được các trường hợp nhiễm khuẩn ở trẻ sơ sinh do bé được tăng sức đề kháng.

** Giảm 75% tác dụng phụ do kháng sinh:

- Các tác dụng phụ do sử dụng kháng sinh là phổ biến và thường gặp nhất là các ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, có thể bao gồm tiêu chảy, buồn nôn, nôn, đầy hơi và đau bụng. Những biểu hiện này xuất hiện khi thuốc kháng sinh làm xáo trộn sự cân bằng giữa các vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại, làm cho các vi khuẩn gây bệnh phát triển nhanh chóng theo cấp số nhân và vượt quá mức bình thường.

- Theo nghiên cứu, có tới 40% trẻ em dùng các kháng sinh sẽ bị tiêu chảy. Và trong trường hợp này, Probiotics được xem là có hiệu quả trong việc kiểm soát sự phát triển quá mức của các vi khuẩn có hại và có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm giảm tỉ lệ các tác dụng phụ do kháng sinh. 

- L.reuteri Protectis có trong BioGaia đã được nghiên cứu ở trẻ em như một liệu pháp hỗ trợ điều trị kháng sinh, và được chứng minh là làm giảm đáng kể các tác dụng phụ do kháng sinh.

 

** Tăng sức đề kháng cho bé:

- BioGaia chính là liều "vắc-xin" phòng bệnh, tăng sức khỏe miễn dịch được khuyến cáo sử dụng tại hơn 100 quốc gia (khuyên dùng bởi Hội Nhi Khoa Châu Âu), chứ không riêng tại Việt Nam.

- 80% hệ miễn dịch có mối liên hệ trực tiếp với hệ vi sinh đường tiêu hóa. Với sự phát triển của y tế và khoa học hiện đại, vai trò của hệ vi sinh đường ruột đối với sức khỏe và bệnh tật được hiểu đầy đủ hơn. Một hệ vi sinh cân bằng cũng chính là một cơ thể khỏe mạnh. 

- Công dụng tăng đề kháng của BioGaia không chỉ được suy ra từ mối liên quan giữa hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch, mà là kết luận từ các kết quả nghiên cứu lâm sàng của các tổ chức uy tín trên Thế giới:

+ Giảm 75% tỉ lệ nhiễm khuẩn ở đường tiêu hóa.

+ Giảm 65% tỉ lệ nhiễm khuẩn trên hệ hô hấp.

+ Giảm 80% tỉ lệ phải can thiệp bằng thuốc.

+ Giảm 65% số lần con bị ốm sốt.

+ Hạn chế số lần phải sử dụng kháng sinh.

+ Tiết kiệm chi phí chăm sóc cho gia đình và xã hội.

[100118098]

4Cách sử dụng men vi sinh BioGaia

- Liều dùng chung:

+ Tối thiểu 5 giọt/ngày đối với mọi đối tượng kể trên.

+ Tối đa: Theo chứng nhận của FDA thì không có phát hiện tác dụng phụ kể cả khi sử dụng 500 giọt/ngày

- Cách dùng:

+ Dùng thực tiếp: Không để nước bọt hoặc nước dính vào lọ, nếu bị dính nước có thể lau khô lọ rồi đậy nắp sau khi dùng.

+ Không nên dùng BioGaia Protectis với đồ uống hoặc đồ ăn nóng trên 37 độ C

+ Không nên nhỏ thuốc trực tiếp vào miệng của bé mà nên cho ra thìa trước khi nhỏ

--------------

>> Trên đây Bibabo đã trình bày xong đến mẹ các công dụng của men vi sinh BioGaia đối với sức khỏe của trẻ. Nếu như mẹ có bất kỳ câu hỏi nào thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm, đừng ngần ngại để lại Comment hoặc Số Điện Thoại của mẹ để Bibabo hỗ trợ nhé! 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm