Tài khoản

Vì sao phụ nữ bị chảy máu âm đạo

Phương Hà 4 năm trước

Hầu hết phụ nữ phải đối mặt với các vấn đề âm đạo như đau, nhiễm nấm men, viêm nhiễm, u cục, nhiễm nấm, nhiễm trùng đường tiết niệu… Song vấn đề phụ nữ rất quan tâm là chảy máu âm đạo. Nhiều người cảm thấy bất ngờ, không biết nguyên nhân cũng như cách xử trí khi gặp phải tình trạng này.

Chảy máu âm đạo là dấu hiệu vô cùng nguy hiểm, chị em cần phải chú ý để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị tốt nhất.

Dưới đây là những nguyên nhân khiến chị em bị chảy máu vùng kín:

Thuốc tránh thai: Đây có thể là lý do gây ra chảy máu âm đạo rất nặng giữa chu kỳ kinh nguyệt. Nguyên nhân là các hormone được sản xuất bởi buồng trứng, tuyến yên, tuyến giáp và tuyến thượng thận.

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Đôi khi chảy máu kèm theo ngứa rát trong âm đạo là dấu hiệu cảnh báo bệnh tình dục. Bệnh này có thể ảnh hưởng đến tử cung, ống dẫn trứng, cổ tử cung, và buồng trứng.

Sảy thai: Tình trạng này cũng dẫn đến chảy máu âm đạo. Sảy thai trong giai đoạn đầu của thai kỳ, khi người phụ nữ không hề biết mình đang mang thai có thể dẫn đến xuất huyết nặng từ âm đạo. Phụ nữ bị suy giáp cũng có thể đối mặt với vấn đề này.

Chảy máu âm đạo có thể là do u nang, khối u, vết sẹo, u xơ tử cung, cùng với các mô bất thường trong tử cung hoặc cổ tử cung. U nang có thể ác tính hay lành tính. Chị em cần phải làm các xét nghiệm để được điều trị phù hợp, đôi khi cần phải phẫu thuật.

Nội mạc tử cung: Chảy máu nặng và bất thường từ âm đạo có thể là kết quả của nội mạc tử cung. Đây là tình trạng mà lớp lót của tử cung phát triển bên ngoài tử cung, thường ở xương chậu hoặc khoang bụng dưới.

Tiền mãn kinh: Phụ nữ trong thời gian này bắt đầu đối mặt với các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh kèm theo chảy máu từ âm đạo.

Nguồn: sưu tầm.

Theo Bibabo.vn