Tài khoản

Vì sao vợ có bầu, chồng kiêng cắt cổ gà, trồng cây

Thủy Nguyễn 4 năm trước

Nhiều gia đình khi vợ có bầu chồng kiêng cắt cổ gà, trồng cây để mang thai được may mắn, thuận lợi. Vì sao lại có quan niệm này.

Không chỉ kiêng trồng cây, gia đình có phụ nữ mang thai cũng được khuyên không nên cắm hoa trong nhà. Lí do là bởi rất có thể mẹ bầu sẽ bị dị ứng phấn hoa, mùi hương từ cây cối. Ngoài ra, người xưa qua niệm việc vợ mang bầu mà chồng trồng cây sẽ khiến cho cây cối thường không lớn và dễ chết, ảnh hưởng đến tài lộc và may mắn gia đình.

Còn việc chồng được khuyên không nên cắt cổ gà là bởi theo quan niệm ngày xưa không nên sát sinh, hành thiện tích đức cho con. Như vậy thì không chỉ gà, mà bất cứ loài gia cầm, gia súc nào khác vợ chồng đều không nên "động tay chân" khi mà vợ đang mang bầu.

Ngoài những điều trên thì gia đình có người mang thai cũng nên kiêng cữ các việc dưới đây:

Không nên chuyển nhà khi có thai

Trong thời gian mang thai, các mẹ bầu lưu ý không được chuyển nhà, hay không tiến hành sửa chữa nhà cửa. Vì theo phong thủy, những ngôi nhà đã sống trong thời gian dài sẽ có khí trường tương đối hài hòa, do đó nếu mẹ bầu chuyển sang nhà mới sẽ dẫn đến thiếu nhân khí, cần phải mất thời gian thích ứng. Điều này sẽ có những ảnh hưởng bất ổn ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu và thai khí.

Lưu ý về phong thủy

Phong thủy giường ngủ có ảnh hưởng ít nhiều đến mẹ bầu nên cần phải chú trọng. Sau đây là các điều lưu ý đối với giường ngủ của mẹ bầu:

- Trước tiên, cần phải đảm bảo giường ngủ luôn gọn gàng, sạch sẽ, và kiểm tra trên giường trước khi nằm không được để vật gì cứng.

- Thường xuyên quét dọn và lau chùi sạch sẽ giường chiếu, không được chất đồ thừa dưới gầm giường.

- Không được kê giường dưới xà ngang hoặc rầm chạy qua vì theo phong thủy điều này sẽ làm cho thai nhi bị quấn dây rốn vào cổ.

- Vị trí của giường không nên đặt ở cửa phòng hoặc đối diện với gương.

- Mẹ bầu không nên ở trong phòng thiếu ánh sáng sẽ khiến cơ thể mẹ dễ bị nhiễm lạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

- Khi mang thai, mẹ cần lưu ý nên trang trí trong nhà những bức tranh có hình vẽ và màu sắc vui tươi như hình em bé đáng yêu, cảnh non sông,… Mẹ lưu ý đồ vật trang trí trong nhà tránh tương xung với con giáp của thai nhi, không nên treo các tranh vẽ các loại động vật hung dữ hoặc trang trí sắc nhọn sẽ không phù hợp với mẹ bầu.

Đối với các mẹ bầu, phong thủy là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quá trình mang thai và sinh nở. Vì vậy khi mang thai, chồng kiêng cắt cổ gà, trồng cây cũng như phải kiêng kị thêm các lưu ý để mẹ bầu có sức khỏe tốt, mẹ tròn con vuông.

Theo Bibabo.vn