Tài khoản

[Video] TRẺ NỔI HẠCH Ở NÁCH KHI TIÊM PHÒNG PHẢI LÀM SAO?

Bác sĩ Đoàn Thị Mai 4 năm trước


Chào các mẹ, 

Tình trạng trẻ nổi hạch sau khi tiêm phòng là tình trạng khá phổ biến nhưng khiến ba mẹ hết sức lo lắng. Vậy trẻ nổi hạch khi tiêm phòng có làm sao không? Có nguy hiểm gì với sức khỏe của trẻ không? 

Trong video này, mình xin chia sẻ với các mẹ về tình trạng nổi hạch ở nách sau khi tiêm. Mời các bố mẹ theo dõi video nhé. 

---

Trẻ nổi hạch ở nách có làm sao không? 

Đây là hiện tượng lành tính, không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Hạch sẽ tự biến mất sau một vài tuần hoặc vài tháng, không gây ra biến chứng cũng không ảnh hưởng đến lần tiêm phòng tiếp theo. Do vậy, ba mẹ không cần lo lắng. 

Cụ thể, trường hợp trẻ lên hạch ở nách trái: 

Sau khi tiêm phòng lao khoảng 1 - 2 tuần, ba mẹ có thể quan sát thấy trẻ bị nổi hạch ở nách trái. Trong một số trường hợp, 2 - 3 tháng khi tiêm phòng mũi tiếp theo trẻ mới bị nổi hạch. Đây là hiện tượng hết sức bình thường ở trẻ. 

Vậy, ba mẹ cần làm gì khi trẻ nổi hạch ở nách?

Trước hết, ba mẹ cần quan sát tình trạng của hạch. Nếu hạch không nóng, đỏ, khi ấn vào trẻ không bị đau và hạch vẫn di chuyển bình thường, ba mẹ không cần làm gì cả. 

Tuyệt đối không chườm nóng, đắp thuốc, bôi cao,... lên vùng hạch, tránh hạch bị sưng, nóng gây nguy hiểm hơn. 

Nếu hạch có tình trạng nóng, đỏ, có mủ, khi đó mẹ nên đưa trẻ đi khám bác sĩ để được kiểm tra và xử lý tình trạng viêm mủ. 

Vậy nên, hãy yên tâm theo dõi khi trẻ bị hạch ở nách khi tiêm phòng cho trẻ nhé. 

Hẹn gặp lại ba mẹ trong các video tiếp theo. 


Theo Bibabo.vn