Tài khoản

[Video kiến thức] TĂNG SỐ SỮA CÔNG THỨC CHO TRẺ ĐÚNG CÁCH!

Bác sĩ Đoàn Thị Mai 4 năm trước

Chào các mẹ, 

Đã bao giờ mẹ gặp phải tình trạng khi trẻ được 6 tháng tuổi, mẹ đổi sữa từ sữa công thức số 1 sang sữa số 2 cho trẻ và quan sát thấy trẻ có biểu hiện rối loạn tiêu hóa, phân lỏng hơn, số lần nhiều hơn, phân có nhầy hoặc có bọt. Khi quay trở lại dùng sữa số 1 cho trẻ, trẻ lại đi phân đẹp, tiêu hóa tốt. Liệu rằng mẹ có nên dùng tiếp tục sữa số 1 cho trẻ không? 

Mời mẹ xem video dưới đây để giải đáp thắc mắc nhé. 

-----

Như các mẹ đã biết, sữa công thức được chia theo số, tương ứng với các giai đoạn phát triển của trẻ và mô tả chính xác nhất sữa mẹ trong từng giai đoạn. 

Sữa công thức số càng nhỏ càng cân bằng về dinh dưỡng và càng dễ tiêu hóa. 

Trẻ lớn có thể sử dụng sữa công thức của trẻ nhỏ, nhưng trẻ nhỏ không sử dụng sữa công thức của trẻ lớn vì không thể tiêu hóa được hết các chất dinh dưỡng trong sữa đó. 

Khi dùng sữa công thức cho trẻ, nếu trẻ không gặp vấn đề gì đặc biệt, trẻ khỏe mạnh, ba mẹ lưu ý DÙNG ĐÚNG SỮA THEO ĐỘ TUỔI của trẻ.

  • Tránh dư thừa về mặt dinh dưỡng gây tình trạng béo phì cho em bé. 

  • Đề phòng tình trạng thiếu vi chất (theo độ tuổi) ở trẻ. 

Đối với trẻ có vấn đề về đường tiêu hóa, hoặc khi thay sữa mà trẻ gặp vấn đề tiêu hóa, lúc đó ba mẹ có thể tiếp tục sử dụng sữa công thức số nhỏ hơn TIẾP TỤC THÊM MỘT THỜI GIAN NGẮN NỮA, khoảng 1 - 2 tuần. Lúc này, ba mẹ giảm dần sữa số 1, tăng dần sữa số 2 để trẻ làm quen, hướng tới việc để trẻ dùng đúng sữa công thức theo độ tuổi. 

---

Hi vọng những thông tin được cung cấp trong video sẽ phần nào giúp ba mẹ hiểu đúng hơn về cách cho trẻ uống sữa công thức. Hẹn gặp lại ba mẹ trong những video lần sau.


Theo Bibabo.vn