Tài khoản

[Video kiến thức] TRẺ ĐỔ MỒ HÔI TRỘM Ở ĐẦU VÀO MÙA LẠNH

Bác sĩ Đoàn Thị Mai 4 năm trước


Chào các mẹ, 

Đổ mồ hôi vùng đầu là tình trạng thường thấy ở trẻ sơ sinh, ngay cả trong mùa lạnh. Điều này khiến ba mẹ thật sự bối rối, không biết trẻ có đang bị bệnh gì không, trẻ thiếu gì không, phải làm gì để con không bị đổ mồ hôi nữa?  

Nếu ba mẹ vẫn đang bối rối về vấn đề này, mời ba mẹ xem video dưới đây nhé. 

---

NGUYÊN NHÂN TRẺ RA MỒ HÔI ĐẦU NHIỀU

Nguyên nhân 1: Trẻ thiếu canxi:

Thực tế, có một bộ phận trẻ có tình trạng còi xương do thiếu vitamin D, biểu hiện ở việc trẻ trằn trọc, khó ngủ, đổ mồ hôi trộm (cả vùng đầu vào bên trong người, nhiều lúc, nhiều lần trong ngày). Tuy nhiên, trong điều kiện dinh dưỡng hiện nay, rất ít trẻ bị thiếu canxi. 

Nguyên nhân 2: Trẻ bị ốm, nhiễm trùng

Do vi khuẩn, virus xâm nhập gây viêm nhiễm. Trẻ bị viêm đổ mồ hôi nhiều lúc, nhiều lần, cả vùng đầu và bên trong người. 

Nguyên nhân 3: Hiện tượng sinh lý bình thường

Nếu trẻ chỉ bị đổ mồ hôi vùng đầu, đây không phải bệnh mà là một HIỆN TƯỢNG SINH LÝ. 

Đây là cách cơ thể bé duy trì nhiệt độ ổn định cho cơ thể. Khi cơ thể trẻ chuyển hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng sẽ sinh ra lượng nhiệt lớn. Lượng nhiệt này được đào thải một phần qua da mà chủ yếu là qua vùng đầu. Đây là lí do tại sao em bé dưới 1 tuổi rất hay ra mồ hôi ở vùng đầu. 

Khi trẻ đổ mồ hôi do hiện tượng sinh lý, ba mẹ chỉ cần lau khô cho con là được, không cần làm gì cả. Nếu trẻ ra mồ hôi không chỉ vùng đầu mà còn ra mồ hôi toàn thân, ba mẹ có thể nghi ngờ trẻ thiếu canxi hoặc đang bị vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ thể. Lúc này, mẹ nên đưa trẻ đi khám bác sĩ để nhận được lời khuyên chính xác hơn nhé. 

Hẹn gặp lại ba mẹ trong những video lần sau.


Theo Bibabo.vn