Tài khoản

user_avatar
❤ Mẹ Dory ❤   

Mang thai 38 tuần.

08/2019

Viêm phụ khoa ảnh hưởng tới thai nhi như thế nào?

Có thể mẹ không biết, trong quá trình mang thai lượng nội tiết tố trong cơ thể của mẹ sẽ tăng cao. Đồng thời, chức năng hoạt động của thận giảm xuống, tạo ra môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập và phát triển ở âm đạo. Nếu không điều trị kịp thời, viêm phụ khoa trong quá trình mang thai sẽ gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Mình lướt BBB và thấy nhiều mom hay hỏi về viêm phụ khoa, có người đi khám nhưng bác sĩ cho thuốc không dám dùng vì sợ ảnh hưởng con, có người lại xin kinh nghiệm dân gian để tự điều trị, có người lại hỏi có ai từng bị và dùng thuốc gì thì trị khỏi....vân vân... 

Các mom nên nhớ rằng, cơ thể mỗi người mỗi khác, việc cơ thể đáp ứng thuốc tốt hay không là do cơ địa của riêng mỗi người, bệnh khỏi nhanh hay không cũng vừa là do hợp thuốc, vừa là do bản thân tự vệ sinh giữ gìn phần phụ đã sạch sẽ hay chưa, chế độ sinh hoạt ăn uống hàng ngày có lành mạnh...rất nhiều vấn đề tác động. Bầu bì thì tốt nhất là nêm thm khám và theo lời bác sĩ, có bệnh thì phải chữa, đặc biệt là những bệnh nguy hiểm tới sức khỏe và sự phát triển của con như thế này, không phải chuyện đơn giản mà nghĩ thế nào cũng được.

Mình chia sẻ để các mom có thể hiểu rõ hơn về bệnh, tính chất nguy hiểm của bệnh và có được câu trả lời tốt nhất cho bản thân nhé.

VÌ BÉ YÊU MÀ HÃY RÁNG TÌM HIỂU NHỮNG KIẾN THỨC CƠ BẢN NHẤT TRONG THAI KỲ NHÉ MẸ BẦU. 


Một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp trong quá trình mang thai của các thai phụ như :


Viêm nhiễm nấm Candida

Nấm Candida là loại nấm cư trú ở bên trong âm đạo, các vi nấm này vô hại khi môi trường giữ được ở mức cân bằng. Thế nhưng, trong giai đoạn thai nghén, nội tiết bộ bị tăng giảm đột ngột sẽ làm thay đổi độ pH âm đạo. Là điều kiện thuận lợi để cho  vi nấm sinh sôi, phát triển và gây bệnh. Việc điều trị viêm nhiễm âm đạo do nấm candida không khó nhưng bệnh này lại rất dễ tái đi tái lại nhiều lần.

Trong trường hợp người mẹ mắc bệnh phụ khoa khi mang thai mà không được điều trị dứt điểm thì khi sinh con qua âm đạo, nấm có thể dính vào niêm mạc miệng gây đen miệng hoặc viêm da do nấm cho trẻ sơ sinh.

Nguy hiểm hơn, thai nhi có thể bị suy dinh dưỡng trong tử cung hoặc tăng nguy cơ sinh non, sức đề kháng yếu, có thể bị viêm phổi do nấm. Vì vậy, mẹ bầu cần điều trị bệnh dứt điểm trước khi sinh con nhằm tránh lây cho bé trong quá trình sinh nở.


Viêm phụ khoa do nhóm vi khuẩn Bacterial Vaginosis

Viêm phụ khoa do nhóm vi khuẩn Bacterial Vaginosis gây ra là căn bệnh thường gặp nhất ở các chị em phụ nữ mang thai. Căn bệnh này xảy ra khi các vi khuẩn tự nhiên trong âm đạo phát triển một cách quá mức trong thai kỳ. Một số biểu hiện của bệnh để chị em có thể nhận biết sớm như: Tiết dịch âm đạo chuyển sang màu xám và tiết dịch có mùi hôi tanh.

Nếu bị bệnh viêm phụ khoa do nhóm vi khuẩn Bacterial Vaginosis sẽ gây ảnh hưởng sức khoẻ của mẹ bầu và thai nhi như: Nhiễm trùng nước ối, vỡ màng ối sớm, nguy cơ sảy thai khi thai nhi đã lớn, con sinh ra bị nhẹ cân, sinh mổ hoặc viêm màng tử cung sau khi sinh qua âm đạo,...


Viêm âm đạo cho lậu cầu khuẩn

Một trong những nguyên nhân khiến cho các thai phụ bị viêm ngứa phụ khoa đó chính là lậu cầu khuẩn. Nếu mẹ bầu để cho căn bệnh này kéo dài sẽ khiến mẹ các một số triệu chứng như: Nước tiểu đục kèm theo mủ, tiểu gắt, đau vùng bụng dưới, ra nhiều huyết trắng nặng mùi.

Viêm âm đạo cho lậu cầu khuẩn có nguy cơ sinh non và trẻ bị nhẹ cân sau sinh.

Còn đối với thai nhi, nếu mẹ không có biện pháp chữa trị bệnh viêm âm đạo cho lậu cầu khuẩn kịp thời sẽ tác động xấu đến thai nhi như: Gây viêm màng ối, nguy cơ sinh non tăng lên 8%, vỡ ối, trẻ sinh ra bị nhẹ cân. Nhiều trường hợp, khi bé được sinh ra, mắt sẽ bị sưng huyết, giảm thị lực, có nhiều mủ vàng và nặng hơn có thể dẫn tới mù lòa.

.....