Tài khoản

Với mẹo nhỏ này em đã giúp con tập cai sữa đêm chỉ sau 2 tuần

Bích Liên 5 năm trước 31 bình luận

Thời gian gần đây em đọc báo thấy việc cho con bú đêm thường xuyên sẽ tạo nên thói quan bú không tốt cho các bé, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới giấc ngủ đêm của con. Nên em bắt đầu tập cai bú đêm cho bé từ lúc bé con khoảng 6 tháng tuổi các mẹ ạ.

Em nghĩ đây là khoảng thời gian thích hợp để giúp con tập cai bú đêm. Vì khi con được hơn 6 tháng tuổi thì chỉ cần tối đa 5 lần bú sữa mà thôi.

Để bắt đầu việc cai bú đêm cho bé, em đã kéo dài khoảng cách giữa các cữ bú trong ngày, 3 – 4 tiếng mới cho bé bú một lần. Sau đó là cả khoảng cách cữ bú đêm mẹ ạ. Sau khi để bé quen dần với cữ bú mới, dài hơn như vậy, em từ từ giảm dần lượng sữa bú ở các cữ đêm (mỗi lần giảm khoảng 30ml trong 2 ngày, cho đến khi lượng bú mỗi cữ đêm đạt khoảng 60ml hoặc ít hơn) rồi mới bắt đầu dừng hẳn. Như vậy bé sẽ không cảm thấy quá hụt hẫng khi đột nhiên mất ngay “suất ăn khuya” của mình.

Kết quả hình ảnh cho mẹo tập cai bú đêm cho trẻ

Thời gian ban đầu cai sữa đêm, bé nhà em cũng quấy khóc dữ lắm. Nhìn con khóc thì thấy thương, nhiều lúc cũng mủi lòng cơ mà đành phải quyết tâm thôi các mẹ ạ. Cuối cùng thì chỉ sau 2 tuần lễ, bé nhà em đã cai sữa thành công rồi, giờ thì em không còn lo về việc nửa đêm bé gắt gỏng quấy khóc đòi mẹ cho bú nữa. Bé ngủ ngoan một mạch cho tới sáng. Mừng lắm các mẹ ạ.

Các mẹ có cách gì hay thì cùng chia sẻ với em nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm