Tài khoản

Vừa tắm vừa bật đèn sưởi, cẩn thận không con mù lòa đấy mẹ ơi

Linh Linh 5 năm trước

Hi các mẹ. Mùa đông này nhiều nhà lắp đèn sưởi quá các mẹ nhở. Nhà mình cũng thế. Mặc dù dùng đèn sưởi ấm nhưng các mẹ cũng cần rất cẩn thận nhé, sểnh ra một chút thôi là dễ khiến mắt con bị ảnh hưởng lắm.

Nguyên nhân là do ánh sáng từ đèn sưởi quá mạnh so với sức chịu đựng của mắt bé. Trẻ con thường dễ bị thu hút bởi ánh sáng, nếu con nhìn chằm chằm vào bóng đèn sưởi một lúc thôi là giác mạc mỏng manh có thể bị các tia hồng ngoại của đèn sưởi lại hại rồi. Lâu dần, thị lực của con sẽ giảm, có khi còn xuất hiện các hiện tượng như bị phù và xung huyết trong mắt, có thể dẫn đến nhược thị. Ấm thì có ấm nhưng tội cho con lắm mẹ ơi. 

Các mẹ nên bỏ ngay việc dùng đèn sưởi cho con trong khi con tắm nhé. Nếu vì lo sợ con bị lạnh các mẹ lưu ý cho con tắm trong phòng kín gió, đóng kín cửa tránh gió lùa là được. Nếu vẫn muốn dùng đèn sưởi, trước khi tắm cho con khoảng 25 - 30 phút, cần bật sưởi 2 - 3 phút để nhiệt độ phòng tăng lên, thường là 26-28 độ xong rồi tắt đi thôi, đừng để suốt quá trình tắm nhé. Có nhiều trường hợp đèn sưởi sử dụng không đúng cách, bật thời gian dài sẽ gây ra nổ bóng đèn, cực kỳ nguy hiểm cho cả mẹ và bé luôn. Cho nên các mẹ cần cân nhắc hết sức cẩn thận.

Vị trí đặt đèn sưởi cũng nên đặt trên cao khoảng 1m8, không nên treo quá thấp để tránh việc con lại gần gây bỏng và và tránh đi sự chú ý của con với bóng đèn để không ảnh hưởng đến mắt. 

Các mẹ đừng chủ quan trong việc cân nhắc sử dụng các thiết bị hợp lý cho con nhé!

Theo Bibabo.vn