Tài khoản

XIN LỖI CON VỀ MỘT GIA ĐÌNH KHUYẾT!

Hoàng Anh Tú 4 năm trước

Tôi đã từng thấy những đôi mắt buồn đến bật khóc của những đứa con sinh ra trong một gia đình khuyết. Khi cha mẹ chúng gạch bỏ tên nhau, loại nhau ra khỏi cuộc đời mình. Tôi đã thấy. Tôi đã từng rơi nước mắt nhiều lần. Hình ảnh đứa con đi chơi chỉ có mẹ hoặc bố đi cùng đều đau đáu như nhau. Tôi đã thấy. Thương và xót. Người mẹ nọ trời mưa đèo đứa con nhỏ chưa đầy 3 tuổi ngủ quặt quẹo đằng sau đi đằng đẵng đoạn đường dài khi cô qua đón con theo lịch phân chia. Rồi đứa trẻ mỗi lúc chia tay bố nó là bật khóc không chịu về với mẹ. Xót lắm! Xót lắm!

Có nhiều bà mẹ đơn thân như thế!
Ngày ngày lo con, lo công việc kiếm sống mà chẳng còn thời gian tìm kiếm hạnh phúc riêng của mình.
Rồi cả khi tìm được cũng lại lo lắng không biết chồng mới có tốt với con mình hay không? Là chưa kể cái kỳ thị chó chết của những kẻ hủ lậu khi gọi bạn là "gái nạ dòng" hay "máy bay bà già" hoặc "rổ rá cạp lại". Tôi phỉ nhổ những gã đàn ông nào gọi các single mom như vậy. Và kể cả những con mụ đàn bà đã không biết xót thương phe mình thì thôi lại còn buôn chuyện rỉa rói!

Làm mẹ đơn thân khổ cực bao nhiêu cũng chịu được mà sao lòng vẫn cứ yếu mềm khi thấy các gia đình đủ đầy vậy? Hạnh phúc gian nan mà trắc trở vậy sao?

Không! Đừng nghĩ thế nữa!
Hãy nghĩ khác đi được không?
Rằng gia đình dù khuyết nhưng tình cảm dành cho con vẫn luôn đầy.
Sẽ vất vả hơn nhưng hạnh phúc nào phải bữa tiệc sẵn ở đời?
Đừng! Đừng giận trách mình đã khiến con phải khuyết một người cha!
Xin lỗi con hãy bằng lòng yêu thương con nhiều hơn nữa! Đứa con ấy sẽ tình cảm hơn cả những đứa có đủ một gia đình. Là bởi chính bạn đã truyền nhiệt yêu thương cho nó!

Bạn ơi! Làm mẹ đơn thân không có nghĩa là kết thúc đời mình ở đó! Chỉ là một giai đoạn nhất định thôi. Là một đoạn đường đời bạn phải qua! Là một game khó mà bạn cần phải vượt.
Chỉ vậy thôi!
Một rưng rưng chia sẻ nữa cho các single mom của tôi trên FB này!

Hoàng Anh Tú

=68.ARBWUFTudU1EukYm6jCnAHx-hRWKcNMqAdB48ENKmsSPR0Qn08aiUq7S3PjJU3Nq7_N6R_P9v-8O9hcCSsD23pN-4WhWVdtzs6n4x2MUs_tTjiAG8_axg2sWTJa2HI3biqdaktlR8faY3872n-g_MLjJaek9QH2xEBgtBESCX2hsPGZ6u-zXnp4tqpJxSXeLZgfjWjAT3fMEGiiJ5Q&__tn__=EHH-R" rel="theater">

Theo Bibabo.vn