Tài khoản

Xua tan nỗi lo bé cắn đầu ti mẹ chỉ với mẹo "nhỏ mà có võ" này

Mẹ Soo 5 năm trước 32 bình luận

Có sữa về cho con bú thì sung sướng thật đấy các mẹ ạ. Nhìn con bú sữa mẹ ngon lành mà em thấy hạnh phúc lắm. Nhưng phải là người trong cuộc, trải qua việc cho con bú thì mới hiểu được cảm giác bị con cắn đầu ti đau đến thế nào mẹ nhỉ. Em đọc trên mạng thấy nhiều mẹ còn “khủng hoảng” đến mức quyết định cai sữa cho con khi nhiều lần bị bé cắn ti cơ. Dưới đây là một số mẹo nhỏ mà em đúc kết được từ kinh nghiệm thực tế. Hi vọng nó sẽ có ích cho các mẹ trong việc  xử lý hiệu quả tình trạng bé cắn đầu ti khi bú.

Cách đầu tiên là mẹ hãy dừng việc cho bú nếu bé cắn đầu ti quá đau. Những lúc như vậy mẹ nên nhẹ nhàng đẩy bé ra khỏi bầu ngực bằng cách đưa ngón tay vào miệng bé để tạm dừng việc bú mẹ. Đây là biện pháp tốt nhất để bé ngừng cắn. Như vậy bé sẽ hiểu nếu còn tiếp tục cắn mẹ thì sẽ không được bú nữa. Và phải sau ít nhất 15 phút nữa mẹ mới nên cho bé bú lại nhé.

Kết quả hình ảnh cho bé cắn bầu ti mẹ

Bên cạnh đó, việc cho bé bú đúng cách cũng rất quan trọng đó mẹ. Cách tốt nhất là mẹ nên để đầu ngực sau răng của bé khoảng 2cm và bế đúng tư thế.  Với cách này bé sẽ không thể dễ dàng cắn ti mẹ được nữa. Đây là tư thế em thường áp dụng với con trước khi để bé bú.  

Ngoài ra, mẹ cũng cần kiểm tra xem bé có mọc răng hay cảm thấy khó chịu ở đâu không, vì sau 6 tháng, khi bé bắt đầu mọc răng sẽ rất hay cắn. Mẹ cũng có thể sử dụng vòng ngậm mọc răng (sau khi đã vệ sinh sạch sẽ) để giảm bớt sự khó chịu cho bé mẹ nhé.

Đây là một vài mẹo nhỏ của em, các mẹ hãy cùng chia sẻ bí quyết của mình cho mọi người biết nhé!


Theo Bibabo.vn
Xem thêm