Tài khoản

Yêu cháu sao cho đúng cách

Mẹ Mìn 5 năm trước

CẢNH BÁO ⚠️⚠️


THIẾU GÌ CÁCH ĐỂ YÊU THƯƠNG. ❓


Sáng đưa bé đi học chụp được ảnh này. Tiện đây mình cũng nói với các bạn. Trong họng của một người lớn chứa quá nhiều loại vi khuẩn. Ở đây mình chỉ nói đến hai thứ hay gặp nhất và chính mình phải mất thời gian điều trị quá lâu cho các bé

- PHẾ CẦU KHUẨN

- H . Pylory


1, Có nhiều bé không hiểu tại sao khi để ông bà nuôi viêm họng và viêm hô hấp trên liên tục. Mẹ bé đó có chữa gần như khắp nơi , kháng sinh liên tục không đỡ. Đến khi cầu cứu mình vì sợ bé dùng kháng sinh liên tục không đỡ. Mình bảo đi làm kháng sinh đồ.  Gần như kháng hết. Tiện làm luôn kháng sinh đồ cho bà nội ( ho và dùng kháng sinh nhiều). Thì cả bà cũng kháng sinh. Hỏi ra bà có thói quen ngậm cháo đút cho bé.

Hậu quả không dùng được kháng sinh và 3 tháng liên tục GS + imuno + xịt họng mới đỡ.


2, Có bé trước 2 tuổi gần như không nôn trớ. Trên 2 tuổi nôn trớ nhiều. Mẹ bé đi khám chỉ bảo viêm họng ( vì trớ nhiều thường viêm họng). Khi nhờ đến mình bảo đi test HP thì dương tính. Tất nhiên bà nội cũng dương tính.

Điều trị HP cho bé là khó khăn nhất vì thời gian dùng kháng sinh tương đối lâu và khó.

Thiếu gì cách để yêu thương. Các mẹ lên chú ý bảo những bậc phụ huynh, hạn chế hôn hít trực tiếp bé hoặc mớm cơm kiểu này , nhất là buổi sáng thời điểm vừa ngủ dậy. HOẠ VÔ ĐƠN CHÍ ĐÓ.  Vi khuẩn theo dịch tiết mũi họng và lây cho bé ngay.

Với người lớn có thể chống lại được các vi khuẩn đó hoặc chúng chưa đủ để gây bệnh. Nhưng với trẻ em thì không đâu. Nhất là ngày nay những phụ nữ tuổi trung niên có khi cả tạ kháng sinh dùng rồi nên tỷ lệ mang chủng kháng kháng sinh ở người lớn rất cao. Và khi lây sang bé thì hậu quả các bạn đã rõ.


❌NOTE : ĐẤY LÀ LÝ DO BÉ VIÊM HÔ HẤP VÀ H. P. Điều trị lâu không bao giờ khỏi.


Yêu thương nhiều cách. Không nhất thiết phải bằng cách này để truyền vi khuẩn cho bé.

- DẪU BIẾT RẰNG CÁC BÀ RẤT YÊU CHÁU- NHƯNG SỨC KHOẺ BÉ QUAN TRỌNG HƠN- HÃY BỎ QUA CÂU NGÀY XƯA VÌ MỖI THỜI MỖI KHÁC - KHOA HỌC ĐỂ TIẾP THU-


Nguồn bác sĩ Tô quang huy

Theo Bibabo.vn