Tài khoản

*** Câu chuyện ăn dặm tự chỉ huy BLW (Phần 3 - Bốc nhón)

Mẹ Vui Vẻ 4 năm trước 8 bình luận

Ở bài trc Trúc có nói về ăn dặm tự chỉ huy giai đoạn đầu là Bom sẽ tập bốc đồ ăn dạng thanh, que tự cho vào miệng ăn thì ở bài này Trúc muốn chia sẻ về kỹ năng tiếp theo của bạn ý là Bốc nhón. Vậy bốc nhón là gì nhỉ? Bốc nhón là bé sẽ dùng 2 ngón tay (trỏ và ngón cái) để bốc thức ăn dạng nhỏ hơn (đa số sẽ cắt thức ăn dạng mẫu vuông nhỏ ở giai đoạn này). Với kỹ năng này, bé sẽ tập bốc đc những mẫu thức ăn nhỏ, mềm và trơn hơn ở giai đoạn đầu.


Ví dụ ở giai đoạn đầu, Bom sẽ rất hứng thú cầm chặt các mẫu rau củ ở dạng thanh dài, thì ở giai đoạn này, kỹ năng mới sẽ được hình thành khi bé thờ ơ với cái mẫu đồ ăn lớn và khi đưa cho bé những mẫu cơm viên, rau củ dạng vuông nhỏ thì bé sẽ bắt đầu cầm gọn đồ ăn trong lòng bàn tay, xoè ra và tự biết tìm cách để đẩy thức ăn lên cho vào miệng. Ở mấy ngày đầu, có khi bé sẽ mút chùn chụt ngón tay của mình khi ko đưa được vào miệng (nhìn vui lắm nhen).


Ở giai đoạn này, Trúc cũng áp dụng các cách làm thức ăn như cũ chủ yếu là hấp, luộc, sau đó cắt ở dạng nhỏ như hạt lựu, có lúc thì dạng tròn nhỏ để bé có thể tập bốc nhón thức ăn ở nhiều hình thù khác nhau. Do đó, mẹ có thể thử thay đổi hình dạng khác nhau để xem bé hứng thú ở kích thước thức ăn như nào nhen.


Bom tập bốc nhón từ 7.5 tháng và lúc này Trúc cũng đã cho bạn ý ăn nhiều loại đồ ăn mới như tôm, cua, cá để bạn ý thưởng thức nhiều hương vị mới hơn nè và tất nhiên là ko nêm mắm muối gì vào khi chế biến đồ ăn cho con nghen.


Từ giai đoạn này, Bom cũng đã tăng từ ăn 2 bữa lên 3 bữa trong 1 ngày trong đó sẽ có 1 bữa ăn phụ (đa số sẽ là trái cây, các mẹ nhớ ăn trái cây nên ăn 1 giờ riêng với bữa chính nhen). Đối với các loại trái cây cứng như táo, lê, các mẹ nên hấp sơ trước để trái cây mềm xí vì ăn ở dạng mẫu nhỏ mà cứng quá thì bé có thể bị nghẹn đó nha.


Giai đoạn này cũng khá suông sẻ với Bom, nên Trúc viết ngắn thôi nhen. Bây giờ bạn Bom chuẩn bị tập xúc thìa rồi, ôi nghĩ tới thật gian nan vì thế nào cũng quăng tô muỗng xuống cho mà xem. Thôi ăn BLW là cả 1 quá trình dài hơi mà, cố lên các mẹ :))

Theo Bibabo.vn

Từ khóa: