Chưa có thông tin con
Đăng nhập
Hoặc đăng nhập bằng
Tìm thành viên
Để cập nhật hàng nghìn tin tức, chia sẻ nóng hổi từ Bibabo và cộng đồng mỗi ngày!
Nếu bạn đã có tài khoản, đăng nhập ngay
Bạn cần đăng nhập để thực hiện thao tác này
Đăng nhập
Hoặc đăng nhập bằng
Tài khoản đã tồn tại
Bạn có chắc chắn muốn rời khỏi nhóm Kinh nghiệm mua sắm?
Chưa có thông tin con
Chưa có thông tin con
Chưa có thông tin con
Chưa có thông tin con
Chưa có thông tin con
Chưa có thông tin con
Chưa có thông tin con
Chưa có thông tin con
Chưa có thông tin con
Hyundai i10, xuất hiện lần đầu trên thị trường Việt Nam vào năm 2014 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và trở thành mẫu xe cỡ nhỏ thành công nhất trong giai đoạn 2014 - 2018. Điều này được chứng minh bằng việc i10 liên tục giữ vị trí dẫn đầu trong danh sách mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc A và thậm chí còn xuất hiện trong Top 10 toàn thị trường.
Song, sự xuất hiện của mẫu xe Việt Vinfast Fadil vào năm 2019 đã đảo ngược tình thế, không chỉ khiến Hyundai i10 mà còn đối thủ sừng sỏ như Kia Morning phải lao đao và buộc nhường lại ngôi vương.
Nhận thấy phong cách thiết kế duy trì trong suốt 5 năm đã không còn phù hợp với thị hiếu khách hàng, tháng 08/2021, Hyundai Thành Công đã chính thức giới thiệu i10 thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới với những thay đổi ngoạn mục từ thiết kế đến trang bị, hy vọng nhanh chóng khôi phục lại vị thế trên thị trường.
Hyundai i10 2024 ra mắt tháng 08/2021 với những thay đổi ngoạn mục từ thiết kế đến trang bị
Hyundai i10 2024 hiện đang được TC Motor lắp ráp trong nước và phân phối với 2 cấu hình, hatchback và sedan cùng 3 tùy chọn phiên bản: 1.2MT Tiêu chuẩn, 1.2MT và 1.2AT. Giá niêm yết và khuyến mãi cụ thể của từng phiên bản như sau:
Phiên bản |
Giá bán lẻ |
Khuyến mãi tháng 01-2024 |
i10 hatchback 1.2 MT tiêu chuẩn |
360,000,000 |
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý |
i10 hatchback 1.2 MT |
405,000,000 |
|
i10 hatchback 1.2 AT |
435,000,000 |
|
i10 sedan 1.2 MT tiêu chuẩn |
380,000,000 |
|
i10 sedan 1.2 MT |
425,000,000 |
|
i10 sedan 1.2 AT |
455,000,000 |
Đánh giá Hyundai i10 2024 về tổng thể ngoại thất, mẫu xe hạng A ở thế hệ mới sở hữu diện mạo hoàn toàn khác biệt theo hướng trẻ trung, sắc sảo và cá tính hơn. Đồng thời, kích thước xe cũng thay đổi so với “người tiền nhiệm”. Cụ thể ở bản hatchback, tỷ lệ DxRxC lần lượt là 3.805 x 1.680 x 1.520 (mm), như vậy, chiều dài xe tăng thêm 85 mm, chiều rộng lớn hơn 20 mm và chiều cao được nâng lên 15 mm. Trong khi đó, phiên bản sedan được nới thêm 20 mm chiều rộng, 15 mm chiều cao còn mui xe hạ thấp đi 20 mm, đem đến các thông số DxRxC tương ứng là 3.995 x 1.680 x 1.520 (mm). Bên cạnh đó, chiều dài cơ sở của cả hai cấu hình đều được kéo dài ra 25 mm, đạt mức 2.450 mm.
Với những cải tiến về thông số ở trên, Hyundai i10 2024 hiện đang là dòng xe cỡ A có kích thước lớn nhất phân khúc, đem đến dáng vẻ thể thao hơn cùng không gian nội thất rộng rãi cho toàn bộ hành khách.
Đánh giá Hyundai i10 2024 ở phần đầu xe, ấn tượng hơn hết là mặt ca lăng mở rộng với nhiều đường nét gân guốc, cầu kỳ. Trên biến thể hatchback, thiết kế lưới tản nhiệt gồm những thanh chrome ngang dọc bắt mắt, hai góc đặt thêm dải LED ban ngày hình boomerang thời trang. Phiên bản sedan trẻ trung hơn với họa tiết đan hình lục giác cùng cụm đèn DRL phá cách. Nhìn lên phía trên, nắp capo được bổ sung 2 đường gân nổi sắc sảo ở giữa, tạo cảm giác như xe đang chuyển động liên tục về phía trước.
Trên biến thể hatchback, thiết kế lưới tản nhiệt gồm những thanh chrome ngang dọc bắt mắt, hai góc đặt thêm dải LED ban ngày hình boomerang
Phiên bản sedan trẻ trung hơn với họa tiết đan hình lục giác cùng cụm đèn DRL phá cách
Cụm đèn pha trên Hyundai i10 2024 được vuốt cong sang hai bên, trông đẹp mắt hơn nhiều so với đời trước. Tiếc là công nghệ chiếu vẫn dừng lại ở dạng đèn Halogen chóa phản xạ, trong khi Kia Morning đang sử dụng công nghệ Halogen Projector, còn Toyota Wigo đã được nâng cấp lên bóng LED. Nhưng bù lại, cụm đèn sương mù của i10 dùng loại Halogen có thấu kính Projector cung cấp luồng sáng tốt, kết hợp tính năng đèn chờ thông minh hiện đại. Cản trước thể thao với thiết kế góc cạnh, cùng phong cách với “đàn anh” Hyundai Accent hay Hyundai Elantra.
Cụm đèn pha trên Hyundai i10 2024 được vuốt cong sang hai bên, trông đẹp mắt hơn nhiều so với đời trước
Tiến về bên hông, thân xe Hyundai i10 2024 trông thanh thoát, trường dáng nhờ kích thước tăng thêm kết hợp cùng các đường gân chạy dọc. Trụ C và viền cửa sổ sơn đen toàn bộ vừa nhấn mạnh sự liền lạc cho tổng thể, vừa tạo hiệu ứng mui bay độc đáo. Ngoài ra, các chi tiết như tay nắm cửa mạ chrome hay vè xe dập nổi góp phần tăng điểm nhấn sang trọng, thời trang hơn cho mẫu xe hạng A.
Thân xe Hyundai i10 2024 trông thanh thoát, trường dáng nhờ kích thước tăng thêm kết hợp cùng các đường gân chạy dọc
Gương chiếu hậu trên Hyundai i10 2024 sơn cùng màu thân xe với chức năng chỉnh điện tiêu chuẩn, bản 1.2 AT có thêm gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Riêng phiên bản cao cấp nhất có chức năng sấy kính tiện lợi, rất hữu ích khi di chuyển ở điều kiện thời tiết mưa phùn hoặc lúc cần rửa xe.
Gương chiếu hậu trên Hyundai i10 2024 sơn cùng màu thân xe với chức năng chỉnh điện tiêu chuẩn
Tùy từng phiên bản mà Hyundai i10 2024 sẽ được trang bị bộ mâm hợp kim kích thước từ 14 - 15 inch, thiết kế Diamond Cut bắt mắt đi kèm bộ lốp 165/70R14 hoặc 175/60R15.
Tùy từng phiên bản mà Hyundai i10 2024 sẽ được trang bị bộ mâm hợp kim kích thước từ 14 - 15 inch
Đánh giá Hyundai i10 2024 từ phía sau, đuôi xe đem đến ấn tượng khỏe khoắn hơn bởi những đường nét dứt khoát, thay thế cho kiểu dáng trung tính trước đây. Phiên bản hatchback sở hữu cụm đèn hậu dáng tròn kích thước lớn đi kèm đèn báo phanh trên cao. Trong khi đó, đèn hậu trên các biến thể sedan có thiết kế khá cầu kỳ với dải phanh LED cách điệu dạng tia sét, kết nối với nhau bằng một đường chrome mảnh.
Đuôi xe Hyundai i10 2024 đem đến ấn tượng khỏe khoắn hơn bởi những đường nét dứt khoát, thay thế cho kiểu dáng trung tính trước đây
Phiên bản hatchback sở hữu cụm đèn hậu dáng tròn kích thước lớn đi kèm đèn báo phanh trên cao
Đèn hậu trên các biến thể sedan có thiết kế khá cầu kỳ với dải phanh LED cách điệu dạng tia sét, kết nối với nhau bằng một đường chrome mảnh
Khu vực cản sau có thiết kế nhấn sâu cá tính, ôm lấy cặp đèn phản quang đối xứng hai bên. Trên phiên bản hatchback, cản sau sơn đen tích hợp bộ khuếch lưu giúp tối ưu khí động học. Ống xả giấu kín tinh tế dưới gầm xe, góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ cho i10 2024.
3. KHOANG LÁI HYUNDAI I10 2024
Di chuyển vào bên trong, có thể thấy Hyundai i10 2024 sở hữu không gian rộng rãi hàng đầu phân khúc. Bên cạnh đó, nội thất của mẫu xe cỡ A còn mang đậm tính thực dụng và khoa học với phong cách thiết kế Human Machine Interface, thể hiện qua lối bố trí các phím chức năng gọn gàng, tập trung về phía người lái giúp làm quen khoang lái nhanh chóng cũng như thuận tiện trong quá trình điều khiển xe.
Nội thất Hyundai i10 2024 mang đậm tính thực dụng và khoa học với phong cách thiết kế Human Machine Interface
Nổi bật tại khu vực taplo là các họa tiết vây cá 3D dập nổi, kết hợp cặp hốc gió rìa dạng tua-bin sơn 2 tone màu đen - đỏ thể thao tương tự màu nội thất. Dù chất liệu được sử dụng chủ yếu là nhựa, nhưng những chi tiết như thế này góp phần đem đến cảm giác sang trọng hơn cho nội thất Hyundai i10 2024.
Bước sang thế hệ mới, mẫu xe sở hữu vô lăng 3 chấu bọc da may thủ công, điều chỉnh 2 hướng tương tự bản cũ. Tuy nhiên, việc tích hợp thêm nhiều nút bấm chức năng mang lại trải nghiệm lái xe thuận tiện hơn rất nhiều, cụ thể là phím đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm lượng, ra lệnh bằng giọng nói và đặc biệt, bản hatchback cao cấp nhất còn được trang bị Cruise Control.
Hyundai i10 2024 sở hữu vô lăng 3 chấu bọc da may thủ công, điều chỉnh 2 hướng tương tự bản cũ
Cụm đồng hồ dạng cơ truyền thống sau tay lái nay đã được nâng cấp lên thành dạng cơ kết hợp màn hình điện tử với thiết kế bất đối xứng. Trên các phiên bản cao cấp nhất, bên trái là đồng hồ analog hiển thị vòng tua máy, còn bên phải là màn hình hiển thị đa thông tin LCD kích thước 5.3 inch. Trang bị này dù không hiện đại nhưng rất trực quan và ưa nhìn. Riêng các phiên bản MT và AT tiêu chuẩn sử dụng cụm analog đối xứng qua một màn hình nhỏ 2.8 inch ở trung tâm.
Cụm đồng hồ dạng cơ truyền thống sau tay lái nay đã được nâng cấp lên thành dạng cơ kết hợp màn hình điện tử với thiết kế bất đối xứng
Ở Hyundai i10 2024, 2 trụ A tương đối mỏng đi cùng kích thước gương hậu ngoài hợp lý giúp hạn chế tối đa điểm mù cho người lái. Song, việc không có bệ tỳ tay phải sẽ gây ra cảm giác mệt mỏi khi tài xế lái xe đường dài. Cần số xe bọc da khá sang trọng và giúp chống bụi hiệu quả.
Cần số xe bọc da khá sang trọng và giúp chống bụi hiệu quả
Điểm cộng là bên cạnh các hộc đựng cốc và ngăn/túi chứa đồ bố trí trên các cửa xe, hãng còn thiết kế thêm rãnh để đồ mới ngay dưới bảng taplo phía trước ghế phụ, hỗ trợ hành khách chứa các loại giấy tờ, sổ sách hoặc vật dụng cá nhân.
Đánh giá Hyundai i10 2024 về hệ thống tiện nghi, mẫu xe cỡ nhỏ hạng A được nhà sản xuất Hàn Quốc đầu tư khá tốt. Trên phiên bản AT cao cấp nhất của mỗi biến thể, màn hình giải trí trung tâm là loại AVN cảm ứng 8 inch tích hợp hệ thống định vị dẫn đường, đồng thời hỗ trợ kết nối đầy đủ Apple CarPlay/Android Auto, Bluetooth, Radio, MP4, trợ lý ảo Kiki. Đặc biệt, màn hình này còn có thể chia làm 2 tác vụ cùng lúc, một bên hiển thị bản đồ chỉ và camera lùi, bên còn lại dành cho các tác vụ giải trí như radio, bluetooth… Về hệ thống âm thanh, Hyundai i10 2024 được trang bị 4 loa tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản, chất lượng trải nghiệm ở mức trung bình.
Màn hình giải trí trung tâm là loại AVN cảm ứng 8 inch tích hợp hệ thống định vị dẫn đường
Hyundai i10 thế hệ mới vẫn chưa có điều hòa tự động, nhưng bù lại đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có trang bị cửa gió riêng cho hàng ghế sau, hỗ trợ làm mát nhanh và sâu hơn. Ngoài ra, nút bấm khởi động, chìa khóa thông minh, nút bấm cảm biến trên tay nắm cửa vẫn tiếp tục hiện diện ở các phiên bản số tự động.
Hyundai i10 2024 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có trang bị cửa gió riêng cho hàng ghế sau
Một điểm đáng chú ý khác của Hyundai i10 2024 chính nằm ở việc loại bỏ vị trí đặt tẩu hút thuốc ngay dưới cụm điều khiển điều hòa, và thay vào 2 cổng sạc điện thoại kết nối USB. Đồng thời, trụ cửa gió hàng ghế sau cũng đã có thêm 1 cổng sạc mới, giúp hành khách thoải mái sạc điện thoại.
Hyundai i10 2024 được loại bỏ vị trí đặt tẩu hút thuốc ngay dưới cụm điều khiển điều hòa, và thay vào 2 cổng sạc điện thoại kết nối USB
Đánh giá Hyundai i10 2024 về các hàng ghế, với chiều dài cùng trục cơ sở được nới rộng thêm, không gian giữa 2 hàng ghế trở nên thoải mái hơn, đồng thời ghế ngồi cũng có độ ngả lưng tốt hơn. Ở phiên bản hatchback AT, ghế được bọc da kết hợp viền chỉ đỏ tương phản thể thao, các phiên bản còn lại vẫn dùng ghế nỉ. Tất cả các vị trí đều hỗ trợ chỉnh cơ, ghế phụ chỉnh 4 hướng và ghế lái lên đến 6 hướng.
Tất cả các vị trí đều hỗ trợ chỉnh cơ, ghế phụ chỉnh 4 hướng và ghế lái lên đến 6 hướng
Hàng ghế sau có khoảng trần xe cùng chỗ để chân khá thoáng. Tuy nhiên, hơi tiếc là không được trang bị bệ tỳ tay tích hợp vào lưng ghế giữa.
Hàng ghế sau có khoảng trần xe cùng chỗ để chân khá thoáng
Khoang hành lý của Hyundai i10 2024 có dung tích tiêu chuẩn khá ổn, đủ chứa 3 chiếc vali cỡ trung cộng thêm vài túi xách. Ngoài ra trên bản hatchback, người dùng có thể gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40 để tăng thêm không gian chứa đồ.
Khoang hành lý của Hyundai i10 2024 có dung tích tiêu chuẩn khá ổn
Hyundai i10 2024 mang “trái tim” là khối động cơ Kappa 1.2L, sản sinh công suất tối đa 83 mã lực và mô men xoắn cực đại 114 Nm, đi kèm 2 tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp. So với bản tiền nhiệm, sức mạnh của động cơ mới giảm đi 2 mã lực - 5 Nm.
Hyundai i10 2024 mang “trái tim” là khối động cơ Kappa 1.2L, sản sinh công suất tối đa 83 mã lực và mô men xoắn cực đại 114 Nm
Rất khó để đặt yêu cầu cao về khả năng vận hành của một mẫu xe cỡ A cùng khối động cơ 1.2L. Song theo trải nghiệm thực tế, Hyundai i10 2024 vẫn cho phản hồi khá tốt trong nhiều điều kiện, thậm chí có độ vọt ổn ở những nước ga đầu nhờ lợi thế thân hình nhỏ gọn đi cùng trọng lượng xe không quá nặng. Ở những dải tốc cao hơn, động cơ đáp ứng đủ sức mạnh mà không bị đuối sức. Với các pha vượt xe, người lái cần có sự chuẩn bị, tính toán quãng lấy đà phù hợp để tự tin đạp ga.
Hyundai i10 2024 vẫn cho phản hồi khá tốt trong nhiều điều kiện, thậm chí có độ vọt ổn ở những nước ga đầu
Về hệ thống an toàn, Hyundai i10 2024 cũng sở hữu những nâng cấp đáng chú ý. Bên cạnh các trang tiêu chuẩn như 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh điện tử, cảm biến lùi hay camera lùi… Mẫu xe Hàn Quốc còn được bổ sung thêm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp và đặc biệt là hệ thống cân bằng điện tử.
Hyundai i10 2024 sở hữu những nâng cấp trang bị an toàn đáng chú ý
7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP HYUNDAI I10 2024
Hiện tại, nhà sản xuất không cung cấp gói phụ kiện nào cho Hyundai i10 2024.
Thế hệ mới của Hyundai i10 có giá bán tăng 30 - 40 triệu đồng, mang đến những cải tiến đột phá từ diện mạo trẻ trung, năng động, không gian nội thất rộng rãi, cộng thêm nhiều tiện nghi và tính năng an toàn rất hữu ích.
Hyundai i10 2024 mang đến những cải tiến đột phá từ diện mạo, không gian đến tiện nghi
Đối với khách hàng cần một mẫu xe cỡ nhỏ với không gian thoải mái, tiện nghi đủ dùng để chạy dịch vụ, thì các phiên bản MT hay AT tiêu chuẩn sẽ là lựa chọn phù hợp. Mặt khác, phiên bản AT cao cấp hơn sẽ đem đến những trải nghiệm vận hành khó quên cho cả gia đình.
Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.
Xem thêm tại:
Đánh giá Hyundai i10 2024: Trẻ trung, nội thất rộng rãi, bổ sung nhiều trang bị hữu ích
Đang tránh thai
Việc phát triển của phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam đã được chứng minh qua sự ra đời nhanh chóng của nhiều mẫu xe mới như Kia Seltos, Hyundai Creta và Honda HR-V, đồng thời, các mẫu xe như Mazda CX-3, Peugeot 2008 hay MG ZS cũng được đánh giá cao bởi khách hàng.
Là một thương hiệu xe được người tiêu dùng Việt Nam tin cậy, Toyota cũng nhanh chóng khỏa lấp khoảng trống này bằng màn ra mắt Toyota Yaris Cross ngay trong tháng 9/2023. Cần biết rằng, mẫu SUV cỡ B chỉ vừa ra mắt toàn cầu vào tháng 5/2023 tại Indonesia. Đây có thể xem là nỗ lực rất lớn của Toyota Việt Nam khi ra mắt một dòng xe còn khá mới trên toàn cầu.
Tại Việt Nam, Toyota Yaris Cross sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và phân phối dưới 2 phiên bản. Giá bán niêm yết lần lượt là:
Phiên bản |
Giá bán lẻ |
Khuyến mãi tháng 01-2024 |
Yaris Cross |
650,000,000 |
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý |
Yaris Cross HEV |
765,000,000 |
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý |
Ngay khi ra mắt, mức giá Toyota Yaris Cross bị đánh giá vượt tầm phân khúc và không được lòng số đông khách hàng. Nhận biết được điều này Toyota Việt Nam cũng tung ra ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho khách hàng mua xe và hoàn tất thanh toán trước 31/12/2023.
Tuy nhiên trong tháng 11/2023, để kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ khách hàng mua xe Toyota Yaris Cross, Toyota Việt Nam nâng mức ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ dành cho khách hàng mua xe và hoàn tất thanh toán trước 30/11/2023. Đồng thời, khách hàng mua xe trong thời gian trên cũng nhận được 2 năm bảo hiểm Toyota gói vàng.
Xem thêm
Đánh giá Hyundai Creta 2023: Sự trở lại đầy ấn tượng
Đánh giá Kia Seltos 2023: Đối thủ mạnh trong phân khúc
Định hướng đáp ứng nhu cầu mua xe gầm cao ngày càng được ưa chuộng, cùng với nhu cầu sở hữu ô tô của khách hàng trẻ ngày càng cao, Toyota Yaris Cross 2024 đã theo đuổi ngôn ngữ thiết kế “Mạnh mẽ và Năng động” hoàn toàn mới.
Toyota Yaris Cross 2024 theo đuổi ngôn ngữ thiết kế “Mạnh mẽ và Năng động” hoàn toàn mới
Đồng thời, mẫu SUV cỡ B của Toyota cũng hướng đến khả năng vận hành linh hoạt, năng động trong nhu cầu đi lại hàng ngày trong phố. Vì thế, kích thước tổng thể DxRxC khá gọn gàng và lần lượt là 4.310 x 1.770 x 1.655 (mm).
Cùng với chiều dài cơ sở chỉ 2.620 mm, Toyota Yaris Cross 2024 sở hữu bán kính vòng quay tối thiểu 5,2 mét, rất dễ dàng xoay xở trong các phạm vị hẹp, đặc biệt là các bãi đỗ xe hay hầm để xe chật hẹp trong các đô thị Việt Nam. Ngoài ra, khoảng sáng gầm lên đến 210 mm giúp Toyota Yaris Cross 2024 dễ dàng chinh phục các cung đường gồ ghề hay lên xuống phà, mố cầu…
Mặc dù là một dòng xe SUV đô thị có kích thước nhỏ gọn, nhưng đầu xe Toyota Yaris Cross 2024 có tạo hình hầm hố và bề thế. Nếu đứng một mình, rất khó cảm nhận sự nhỏ gọn, linh hoạt của chiếc xe này.
Đầu xe Toyota Yaris Cross 2024 có tạo hình hầm hố và bề thế
Chi tiết khiến chúng ta dễ lầm tưởng như trên chính là mặt ca lăng có thiết kế hình thang, kết hợp cùng bộ quây cản và vuốt về hai bên cũng tạo hình thang lớn hơn. Ngoài ra, hai hốc đèn sương mù bên ngoài cũng tạo nên thiết kế đầu xe táo bạo và năng động.
Nắp capo Toyota Yaris Cross 2024 dập nổi, tạo cá tính và vuốt ngang nhiều hơn, tạo cho phần đầu xe cảm giác nhô cao
Tương tự các chi tiết dập nổi, tạo cá tính cũng được thể hiện qua nắp capo Toyota Yaris Cross 2024. Ngoài ra, nắp capo cũng vuốt ngang nhiều hơn, tạo cho phần đầu xe cảm giác nhô cao, cùng với mặt trước vuốt thẳng đứng khỏe khoắn.
Đèn pha Toyota Yaris Cross 2024 cũng được tạo hình góc cạnh và vuốt mỏng hiện đại
Đèn pha Toyota Yaris Cross 2024 cũng được tạo hình góc cạnh và vuốt mỏng hiện đại. Cả hai phiên bản Yaris Cross đều trang bị đèn pha Full-LED tiêu chuẩn, tích hợp đèn LED ban ngày, tự động bật/tắt, có chế độ đèn chờ dẫn đường và cân bằng góc chiếu bằng tay.
Hệ thống chiếu sáng còn bao gồm đèn sương mù LED, hỗ trợ rất hiệu quả khi lái xe dưới thời tiết xấu, trời mưa hoặc sương mù hạn chế tầm nhìn.
So với đầu xe, thân xe Toyota Yaris Cross 2024 có thiết kế đầm tính hơn, ít chi tiết góc cạnh hơn so với đầu xe. Điểm gồ ghề nhất chỉ là các viền bánh xe dập nổi, kết hợp cùng các đường dập nổi ở cạnh cửa, trong khi đường vai xe được bo cong mềm mại, tạo nên phong cách hài hòa hơn.
Thân xe Toyota Yaris Cross 2024 có thiết kế đầm tính, ít chi tiết góc cạnh hơn
Cả hai phiên bản Toyota Yaris Cross 2024 đều sử dụng thiết kế trụ sơn đen, tạo nên vẻ liền lạc cho cửa sổ. Viền đáy sử dụng vật liệu mạ chrome sang trọng, trong khi cửa sổ có thể chỉnh điện 1 chạm phía người lái trên tất cả phiên bản.
Gương chiếu hậu trên Toyota Yaris Cross 2024 vẫn đặt ngay chân trụ A, điều này sẽ tạo điểm mù khá lớn ở 2 bên thân xe
Gương chiếu hậu trên Toyota Yaris Cross 2024 vẫn đặt ngay chân trụ A, điều này sẽ tạo điểm mù khá lớn ở 2 bên thân xe. Tuy nhiên chức năng tích hợp khá đầy đủ, bao gồm chỉnh điện, gập điện tự động, tích hợp đèn báo rẽ, đèn chào mừng và cảnh báo điểm mù BSM.
Thân xe Toyota Yaris Cross 2024 còn tăng phần hầm hố với cụm la-zăng 18 inch
Thân xe Toyota Yaris Cross 2024 còn tăng phần hầm hố với cụm la-zăng 18 inch tiêu chuẩn, khá lớn với một mẫu SUV cỡ B. Thiết kế la-zăng 5 chấu hình cánh quạt khá đẹp, đi kèm là bộ lốp khá dày bản với thông số 215/55.
Đuôi xe Toyota Yaris Cross 2024 cũng toát lên khí chất trẻ trung năng động. Đặc biệt đuôi xe có thiết kế cao hơn đầu xe, tạo cảm giác đang lao về phía trước.
Đuôi xe Toyota Yaris Cross 2024 cũng toát lên khí chất trẻ trung năng động
Nổi bật ở phía sau là cụm đèn hậu Full-LED hiện đại và liền mạch. Đặc biệt cụm đèn hậu có tạo hình góc cạnh, nhấn mạnh vẻ cá tính của chiếc xe, đồng thời đèn báo rẽ, đèn báo lùi cũng sử dụng công nghệ LED hiện đại. Ngoài ra, Toyota Yaris Cross 2024 trang bị tiêu chuẩn đèn phanh thứ ba trên cao, giúp các phương tiện khác dễ dàng nhận diện khi người lái đạp phanh.
Đuôi xe Toyota Yaris Cross 2024 còn nổi bật với cụm đèn hậu Full-LED hiện đại và liền mạch
Tương tự nhiều dòng xe đô thị khác, Toyota Yaris Cross 2024 cũng thiết kế ống xả ẩn bên dưới cản sau. Đây là điểm tinh tế khi động cơ dung tích nhỏ và đường kính ống xả cũng không lớn, khó tạo nên vẻ hầm hố cho đuôi xe. Vì vậy phương án tối ưu nhất được Toyota lựa chọn là ẩn bên dưới cản sau.
Toyota Yaris Cross 2024 cũng thiết kế ống xả ẩn bên dưới cản sau khá gọn gàng và tinh tế
Ngoài ra, để tăng vẻ năng động, Toyota Yaris Cross 2024 còn trang bị cánh lướt gió trên cao, kết hợp cùng ăng ten dạng vây cá gọn gàng. Đặc biệt giá nóc giúp dễ dàng mang theo các vật dụng khác, cồng kềnh và khó cất bên trong khoang hành lý.
Toyota Yaris Cross 2024 còn trang bị cánh lướt gió trên cao, kết hợp cùng ăng ten dạng vây cá gọn gàng
Ngoại thất Toyota Yaris Cross 2024 hiện có 2 tùy chọn 1 màu và 3 tùy chọn 2 tông màu, bao gồm: Trắng ngọc trai, Đen, Cam/Đen, Ngọc lam/Đen và Trắng ngọc trai/Đen.
3. KHOANG LÁI TOYOTA YARIS CROSS 2024
Khoang nội thất Toyota Yaris Cross 2024 cũng thể hiện tinh thần trẻ trung năng động qua thiết kế bảng điều khiển thời thượng, đi kèm màn hình trung tâm đặt nổi như một chiếc máy tính bảng. Ngoài ra, bảng táp lô có bố cục bất đối xứng, hướng trọng tâm về phía người lái, đồng thời phân tầng theo kiểu layer khá hiện đại.
Nội thất Toyota Yaris Cross 2024 cũng thể hiện tinh thần trẻ trung năng động qua thiết kế bảng điều khiển thời thượng
Vô lăng Toyota Yaris Cross 2024 được bọc da cho cảm giác cầm nắm khá tốt và êm tay. Vô lăng cũng có thiết kế 3 chấu kết hợp cùng các phím bấm trực quan, dễ dàng điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình.
Vô lăng Toyota Yaris Cross 2024 được bọc da cho cảm giác cầm nắm khá tốt và êm tay
Riêng phiên bản máy xăng có thêm lẫy chuyển số thể thao, một tiện ích rất được giới trẻ ưa chuộng. Ngoài ra, vô lăng có thể điều chỉnh theo 4 hướng, giúp người lái dễ dàng chọn được tư thế lái tối ưu nhất.
Bên trái vô lăng Toyota Yaris Cross 2024 là nút điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay
Bên phải vô lăng Toyota Yaris Cross 2024 là những phím hỗ trợ vận hành
Phía sau vô lăng Toyota Yaris Cross 2024 còn trang bị lẫy chuyển số thể thao trên phiên bản máy xăng
Điều khiển đèn tự động trên Toyota Yaris Cross 2024
Toyota Yaris Cross 2024 còn trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số với màn hình TFT 7 inch, cung cấp rất nhiều thông số vận hành trực quan, giúp người lái dễ dàng kiểm soát tình trạng hoạt động. Đặc biệt, giao diện kỹ thuật số cho phép tùy biến linh hoạt, luôn mang đến cảm giác tươi mới và một trong những yếu tố được khách hàng trẻ đánh giá cao.
Toyota Yaris Cross 2024 còn trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số với màn hình TFT 7 inch
Góc chữ A của Toyota Yaris Cross 2024 cũng được thiết kế thanh mảnh, hạn chế được khá nhiều điểm mù cho người lái. Tuy nhiên, gương chiếu hậu bên ngoài đặt ngay góc trụ A khiến tầm nhìn bị hạn chế khá nhiều, đặc biệt điểm mù xuất hiện ở góc 3/4 hai bên đầu xe khi vào cua.
Cần số Toyota Yaris Cross 2024 có kích thước khá nhỏ gọn, nhưng vẫn duy trì thiết kế hình trụ, đặt giữa hai ghế trước. Đặc biệt, cần số được bọc da với những viền chỉ nổi sang trọng.
Toyota Yaris Cross 2024 cũng trang bị bệ tỳ tay dành cho hai hàng ghế. Tuy nhiên bệ tỳ tay hàng ghế trước khá ngắn và nhỏ, trong khi bệ tỳ tay hàng ghế thứ 2 thoải mái hơn, chưa kể tích hợp 2 giá để cốc rất tiện dụng.
Nội thất Toyota Yaris Cross 2024 còn thêm phần thú vị với viền trang trí màu xanh dương
Nội thất Toyota Yaris Cross 2024 còn thêm phần thú vị với cửa gió điều hòa phía trước ẩn bên dưới vạch chia táp lô thành 2 tầng riêng biệt. Các cửa gió được sơn tối màu, đồng thời có thể điều chỉnh góc 360, mang đến khả năng làm mát tối ưu đến từng vị trí ngồi.
Toyota Yaris Cross 2024 cũng sở hữu rất nhiều hộc chứa đồ bên trong nội thất. Nhưng với một thiết kế nhỏ gọn, phù hợp đi lại trong đô thị, chúng ta cũng khó đòi hỏi các hộc chứa đồ rộng và thoải mái. Hãng xe Toyota cố gắng tối ưu bằng cách thiết kế những ngăn chứa phù hợp cho từng món đồ, như khay sạc điện thoại, hay hốc để chai nước…
Toyota Yaris Cross 2024 cũng sở hữu rất nhiều hộc chứa đồ bên trong nội thất
Nội thất Toyota Yaris Cross 2024 cũng không sử dụng nhiều chi tiết trang trí không cần thiết. Thay vào đó, một vài điểm nhấn ốp nhựa đen bóng, hay viền màu xanh dương cũng đủ tạo nên nét trẻ trung năng động cho khoang nội thất.
Điểm đáng tiếc chính là nội thất Toyota Yaris Cross 2024 chỉ có duy nhất một màu đen, kết hợp cùng những đường viền chỉ nổi màu xanh hiện đại.
Là tân binh “muộn màng” của phân khúc, vì vậy Toyota Yaris Cross 2024 cũng được trang bị nhiều tiện ích hiện đại và cao cấp, nhằm chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Trang bị giải trí tiêu chuẩn Toyota Yaris Cross 2024 bao gồm màn hình cảm ứng 10 inch khá lớn
Trang bị giải trí tiêu chuẩn bao gồm màn hình cảm ứng 10 inch, tích hợp kết nối điện thoại thông minh Smart Connect (Apple Carplay và Android Auto), Bluetooth, USB, Radio.
Hệ thống giải trí còn đi kèm hệ thống âm thanh 6 loa, trong khi phiên bản HEV có hệ thống 6 loa cao cấp hơn. Và ngoài thao tác điều khiển bằng cảm ứng, người dùng còn có thể điều khiển bằng giọng nói rất tiện dụng.
Toyota Yaris Cross 2024 cũng được trang bị hệ thống điều hòa tự động nhưng chưa có tính năng làm mát nhanh
Toyota Yaris Cross 2024 cũng được trang bị hệ thống điều hòa tự động, đi kèm cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Chất lượng điều hòa trên Yaris Cross 2024 cũng kế thừa các đàn anh với khả năng làm mát nhanh và lạnh sâu.
Toyota Yaris Cross 2024 cũng được trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau
Ngoài ra, Toyota Yaris Cross 2024 chưa trang bị hệ thống khởi động từ xa, để điều hòa có thể làm mát trước nội thất trong những ngày hè nóng bức. Đây là điểm yếu đáng tiếc khi các đối thủ đang dần nâng cấp tính năng này.
Đèn nội thất Toyota Yaris Cross 2024 vẫn bao gồm các vị trí chiếu sáng cơ bản, như khu vực hàng ghế trước, ghế sau, hộc đựng đồ ghế phụ… Ngoài ra, mẫu SUV đô thị của Toyota còn trang bị đèn trang trí có thể điều chỉnh màu sắc, mang đến sự trẻ trung và năng động đáng kể cho nội thất Yaris Cross 2024.
Toyota Yaris Cross 2024 cũng trang bị kính trần xe toàn cảnh panoramic roof với tấm che nắng điều khiển điện trên phiên bản Yaris Cross HEV. Trang bị này sẽ không thể mở cửa lấy gió ngoài như cửa sổ trời toàn cảnh. Tuy nhiên trang bị này cũng khá hợp lý vì phần lớn người dùng xe tại Việt Nam rất ít mở cửa sổ trời, chỉ trượt tấm che nắng để ngắm cảnh vật bên ngoài là chủ yếu.
Bên cạnh các ưu điểm trên, Toyota Yaris Cross 2024 còn đáng khen khi trang bị đa dạng cổng sạc, từ USB-A, USB-C, tẩu sạc 12V cho đến khay sạc không dây. Tuy nhiên, các cổng sạc chỉ tích hợp cho hàng ghế trước, trong khi hàng ghế thứ hai vắng bóng tất cả các chuẩn sạc kể trên.
Toyota Yaris Cross 2024 cũng trang bị nút bấm khởi động Start/stop engine trên cả hai phiên bản
Toyota Yaris Cross 2024 cũng trang bị nút bấm khởi động Start/stop engine trên cả hai phiên bản, đi kèm chìa khóa thông minh Smartkey tích hợp khóa cửa từ xa. Trên phiên bản HEV, người dùng có thể mở cốp điện và mở cốp rảnh tay cùng với chìa khóa thông minh này.
Toyota Yaris Cross 2024 trang bị ghế ngồi bọc da tiêu chuẩn, mang đến cảm giác ngồi êm ái. Ngoài ra, chất liệu da cũng giúp người sử dụng dễ dàng vệ sinh, đồng thời cũng bền bỉ hơn so với các chất liệu nỉ hay bọc vải rẻ tiền.
Toyota Yaris Cross 2024 trang bị ghế ngồi bọc da tiêu chuẩn, mang đến cảm giác ngồi êm ái
Với chiều dài cơ sở 2.620 mm, cùng khoang động cơ dời lên phía trước, khoảng để chân giữa các hàng ghế Toyota Yaris Cross 2024 khá thoải mái. Ngoài ra, sàn để chân thiết kế phẳng cũng mang đến sự thoải mái cho người dùng.
Hàng ghế trước Toyota Yaris Cross 2024 có thiết kế dạng thể thao. Đặc biệt ghế người lái có trang bị chỉnh điện 8 hướng, có thể dễ dàng điều chỉnh ngay trong lúc lái xe.
Hàng ghế thứ hai Toyota Yaris Cross 2024 tích hợp tựa tay với giá để cốc khá tiện dụng
Hàng ghế thứ hai Toyota Yaris Cross 2024 cũng được thiết kế linh hoạt với tỷ lệ gập gọn 60:40, mang đến không gian hành lý linh hoạt đáng kể, phù hợp cho việc chuyên chở các vật dụng có kích thước dài.
Khoang hành lý Toyota Yaris Cross 2024 với dung tích 471 lít khá thoải mái cho mọi nhu cầu
Toyota cho biết, khoang hành lý Yaris Cross lớn hơn với dung tích 471 lít, trong khi phiên bản HEV chứa thêm viên pin ở phía sau khiến dung tích khoang hành lý giảm còn 466 lít. Với một dòng xe SUV đô thị, dung tích như trên khá dư dả, và có thể tăng lên đáng kể khi gập gọn hàng ghế thứ hai, sẵn sàng cho các vật dụng có độ dài lớn.
Tương tự nhiều dòng xe mới ra mắt gần đây, Toyota Yaris Cross 2024 cũng được trang bị hai phiên bản động cơ bao gồm: động cơ xăng và động cơ Hybrid, nhằm thực hiện cam kết mạnh mẽ cho kỷ nguyên xanh hóa giao thông Việt Nam.
Toyota Yaris Cross 2024 cũng được trang bị hai phiên bản động cơ, có cả động cơ hybrid thời thượng
Đây cũng là lợi thế đi đầu của Toyota Yaris Cross 2024 so với nhiều đối thủ trong phân khúc. Ngoài ra, công nghệ Hybrid cũng là thế mạnh gần như tuyệt đối của Toyota so với các hãng xe khác. Theo đó, sức mạnh hai phiên bản động cơ Toyota Yaris Cross 2024 tại Việt Nam lần lượt:
• Động cơ xăng 1.5L, 4 xi lanh hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Đi kèm là hộp số biến thiên vô cấp kép D-CVT.
• Động cơ Hybrid bao gồm động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 121 Nm, kết hợp cùng mô-tơ điện có công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Đi kèm với hộp số vô cấp CVT.
Cả hai phiên bản máy xăng và hybrid đều trang bị 3 chế độ lái Eco/ Normal/ Power. Ngoài ra, phiên bản HEV còn có chế độ EV Mode, hỗ trợ di chuyển thuần điện chủ động trong hành trình ngắn và tốc độ thấp.
Toyota Yaris Cross 2024 linh hoạt hơn với 3 chế độ lái Eco/ Normal/ Power
Với trang bị động cơ Hybrid, mức tiêu thụ nhiên liệu Yaris Cross HEV rất ấn tượng, các điều kiện thử nghiệm cho kết quả lần lượt:
• Trong đô thị là 3,56 L/00km
• Ngoài đô thị là 3,93 L/100km
• Kết hợp: 3,8 L/100km
Động cơ xăng 1.5L trên phiên bản Yaris Cross cũng có mức tiêu thụ nhiên liệu khá tốt trong phân khúc, lần lượt:
• Trong đô thị là 7,41 L/00km
• Ngoài đô thị là 5,1 L/100km
• Kết hợp: 5,95 L/100km
Toyota Yaris Cross 2024 vẫn duy trì khả năng vận hành bền bỉ, xử lý linh hoạt và an toàn trên mọi cung đường nhờ nền tảng khung gầm toàn cầu DNGA
Về vận hành, Toyota Yaris Cross 2024 được phát triển trên nền tảng khung gầm toàn cầu DNGA, do công ty Daihatsu cũng là công ty con của Toyota nghiên cứu và phát triển. Chính vì vậy, Toyota Yaris Cross 2024 vẫn duy trì khả năng vận hành bền bỉ, xử lý linh hoạt và an toàn trên mọi cung đường.
Vô lăng Toyota Yaris Cross 2024 sử dụng hệ thống trợ lực điện, mang đến sự điều khiển nhẹ nhàng, mượt mà trong phố thị. Tuy nhiên khi tăng tốc và lên ngưỡng tốc cao hơn, vô lăng dần đầm chắc giúp người lái thêm phần tự tin.
Vô lăng Toyota Yaris Cross 2024 sử dụng hệ thống trợ lực điện, mang đến sự điều khiển ở nhiều dải tốc độ khác nhau
Tầm quan sát Toyota Yaris Cross 2024 vẫn khá tốt dù vẫn còn hạn chế vì thiết kế gương chiếu hậu ngoài. Tuy nhiên chính các trang bị an toàn như Cảnh báo điểm mù BSM, Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, Camera 360 hỗ trợ đỗ xe và Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau đã bù đắp rất tốt các hạn chế gặp phải.
Tầm quan sát Toyota Yaris Cross 2024 vẫn còn hạn chế nhưng được bù đắp với camera 360 và một loạt công nghệ khác
Hệ thống treo Toyota Yaris Cross 2024 tương tự với phần lớn các đối thủ với trang bị treo trước MacPherson và treo sau thanh dầm xoắn, vì vậy không đem lại nhiều khác biệt về sự êm ái, triệt tiêu dằn xóc… Tuy nhiên với một chiếc xe dành cho đô thị, trang bị như trên khá hợp lý khi xét đến mức giá.
Đặc biệt, cả hai phiên bản Toyota Yaris Cross 2024 đều trang bị gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense thế hệ mới nhất với 6 chức năng:
• Cảnh báo tiền va chạm
• Cảnh báo lệch làn và Hỗ trợ giữ làn
• Kiểm soát vận hành chân ga
• Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành
• Đèn chiếu xa tự động
• Điều khiển hành trình chủ động
Toyota Yaris Cross 2024 trang bị gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense thế hệ mới nhất
Ngoài ra, tính năng an toàn trên Toyota Yaris Cross 2024 khá đầy đủ với: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, Hệ thống cân bằng điện tử VSC, Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, Đèn báo phanh khẩn cấp EBS, Cảnh báo áp suất lốp TPWS.
Xem thêm:
Tìm hiểu phanh tự động trên các dòng xe phổ thông tại Việt Nam
Mặc dù là dòng xe mới ra mắt nhưng Toyota Việt Nam đã cung cấp một danh mục phụ kiện nội ngoại thất khá phong phú, dành cho khách hàng mua xe Toyota Yaris Cross 2024 hiện tại.
Ngoài ra, khách hàng có thể bổ sung các tiện ích và đồ điện tử chính hãng như camera hành trình trước, bơm lốp điện tử, phim dán kính, gương điện chống chói…
Xem thêm:
Tìm hiểu công nghệ camera toàn cảnh 360 độ trên ô tô
Với giá bán 730 – 838 triệu đồng, Toyota Yaris Cross 2024 đang định vị ở tầm giá cao cấp trong phân khúc SUV đô thị, cạnh tranh cùng Honda HR-V, Peugeot 2008, và các phiên bản cao cấp của Hyundai Creta hay Kia Seltos.
Toyota Yaris Cross 2024 sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc với nhóm khách hàng là gia đình trẻ hoặc các cá nhân ưa chuộng cuộc sống năng động, đang tìm kiếm một mẫu xe có vẻ ngoài cá tính, nội thất rộng rãi, khả năng vận hành êm ái tiết kiệm từ động cơ hybrid, và trang bị an toàn cao cấp.
Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.
Xem thêm tại:
Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross 2024 – Năng động, rộng rãi và tinh tế cùng động cơ Hybrid
Đang tránh thai
Mặc dù không có doanh số hay thị phần ấn tượng, phân khúc xe bán tải vẫn giữ được sự ưa chuộng và trung thành từ một số khách hàng cố định. Trong phân khúc này tại Việt Nam, Ford Ranger nổi tiếng với danh xưng "ông hoàng" doanh số, nhờ thiết kế hấp dẫn, động cơ mạnh mẽ, vận hành ổn định và giá cả hợp lý.
Ford Ranger nổi danh với biệt hiệu “ông hoàng” doanh số nhờ thiết kế đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ, vận hành ổn định cùng mức giá phải chăng
Và sau một thời gian dài bị “bắt gặp” trên đường thử, Ford Ranger 2024 thế hệ hoàn toàn mới cũng chính thức diện kiến người dùng Việt vào sáng ngày 26/08/2023, mang đến những cải tiến vượt trội về kích thước, thiết kế, trang bị cũng như trải nghiệm vận hành. Mẫu bán tải hiện đang được lắp ráp trực tiếp tại nhà máy của Ford tại Hải Dương với 7 phiên bản tổng cộng. Giá bán và khuyến mãi của từng phiên bản lần lượt như sau:
Phiên bản |
Giá bán lẻ |
Khuyến mãi tháng 01-2024 |
Ranger Wildtrak 2.0L AT 4X4 |
979,000,000 |
Hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ |
Ranger Wildtrak 2.0L AT 4X4 Màu Vàng Luxe / Màu Đỏ Cam |
986,000,000 |
Hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ |
Ranger Sport 2.0L 4X4 AT |
864,000,000 |
Hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ |
Ranger Sport 2.0L 4X4 AT Màu Đỏ Cam |
871,000,000 |
Hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ |
Ranger XLT LTD 2.0L 4X4 AT |
830,000,000 |
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý |
Ranger XLS 2.0L 4X4 AT |
776,000,000 |
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý |
Ranger XLS 2.0L 4X2 AT |
707,000,000 |
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý |
Ranger XLS 2.0L 4X2 MT |
665,000,000 |
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý |
Ranger XL 2.0L 4x4 MT |
669,000,000 |
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý |
So với “người tiền nhiệm”, kích thước Ford Ranger 2024 vượt trội hơn hẳn khi xe rộng hơn 58 mm, cao hơn 45 mm (5.362 x 1.918 x 1.875 mm), trục cơ sở cũng tăng thêm 50 mm (3.270 mm). Khoảng sáng gầm xe nâng thêm 35 mm giúp đảm bảo khả năng lội nước an toàn. Đồng thời, theo hãng xe Mỹ, trục bánh trước của Ford Ranger 2024 đã được đẩy về phía trước 50 mm để xe có góc tới tốt hơn, trục mở rộng thêm 50 mm nhằm tăng cường sự linh hoạt cùng khả năng off-road của mẫu bán tải.
So sánh với các đối thủ trực tiếp trong phân khúc, các thông số kích thước trên Ford Ranger 2024 đa phần đều nhỉnh hơn, cụ thể: Mitsubishi Triton (5.305 x 1.815 x 1.795 mm), Mazda BT-50 (5.280 x 1.870 x 1.800), Toyota Hilux (5.325 x 1.855 x 1.815 mm).
Ở thế hệ mới, Ford Ranger 2024 khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn khác biệt với các đường nét hầu như không liên quan gì đến đời trước. Theo đó, mẫu xe vẫn tiếp tục sở hữu ngoại hình đậm chất Mỹ thông qua lối thiết kế “Built Ford Tough” trứ danh của Ford toàn cầu, song các tạo hình bo tròn, phẳng phiu nay đã được thay thế bằng những chi tiết khỏe khoắn, dứt khoát và nam tính hơn.
Đánh giá Ford Ranger 2024 khi nhìn từ phía trước, mặt ca lăng mở rộng bề thế kết hợp một thanh nan khoét rãnh to bản tràn sâu vào cụm đèn hai bên. Mặt lưới phía trong tiếp tục sử dụng đồ họa dạng tổ ong nhưng với kích thước lớn hơn. Giao diện này khiến người dùng liên tưởng đến một chiến binh SUV của Ford vừa mới ra mắt cách đó không lâu là Everest. Hướng mắt lên phía trên, nắp capo gần như vuông góc với mặt ca lăng, được nhấn nhá thêm các chi tiết nổi khối giúp tăng thêm phần mạnh mẽ cho đầu xe.
Mặt ca lăng mở rộng đầy ấn tượng cùng đồ họa tổ ong quen thuộc
Cụm đèn chiếu sáng trên Ford Ranger 2024 được tạo hình chữ C độc đáo, trông rất ăn khớp với biên dạng lưới tản nhiệt cũng như những chi tiết góc cạnh ở phần đầu xe. Đối với phiên bản Wildtrak, Ford đã ưu ái trang bị cụm đèn pha hiện đại bậc nhất với công nghệ LED Matrix, hay còn gọi là LED ma trận, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu và điều chỉnh cường độ sáng theo vùng, từ đó hỗ trợ chiếu góc khi đánh lái, tăng tính an toàn cho người dùng cũng như các phương tiện lưu thông ngược chiều. Còn lại, ngoại trừ bản XLT ngay phía dưới sử dụng đèn LED tiêu chuẩn, những phiên bản khác vẫn dùng đèn halogen.
Cụm đèn chiếu sáng trên Ford Ranger 2024 được tạo hình chữ C độc đáo
Trên phiên bản Ranger Wildtrak, hốc gió phía dưới được mở rộng hơn, sơn đen cùng màu với lưới tản nhiệt và ôm lấy cụm đèn sương mù LED nép sát vào hai bên. Phần cản trước to dày mạ chrome bóng bẩy, chi tiết chrome này cũng có mặt trên Ranger Sport. Với các biến thể còn lại, khu vực hốc gió tách thành 3 khoang sơn đen riêng biệt, nổi bật trên nền cản trước cùng màu thân xe.
Với trục cơ sở kéo dài hơn, Ford Ranger 2024 tạo ấn tượng trường xe và bề thế hơn trước. Dọc theo hông xe là các đường gân dập nổi tựa như các khối cơ bắp, góp phần làm bật thêm vẻ ngoài vạm vỡ, nam tính của “vua bán tải”.
Với trục cơ sở kéo dài hơn, Ford Ranger 2024 tạo ấn tượng trường xe và bề thế hơn trước
Toàn bộ khung cửa sổ trên Ford Ranger 2024 đều được sơn đen, kết hợp với các chi tiết ốp nhựa đen tại vòm bánh xe, thùng xe và ngay phía trên bệ bước mang đến cảm giác liền lạc, không kém phần thể thao. Kính chiếu hậu cùng “mang cá” ở Ranger Wildtrak, Sport, XL cũng sơn đen cá tính, tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh, gập điện.
Đáng tiếc, gương hậu của mẫu bán tải vẫn còn đặt tại góc cột A truyền thống thay vì dời sang thân xe như xu hướng thiết kế hiện đại. Điều này phần nào gây hạn chế tầm quan sát của người dùng khi nhìn từ vị trí lái.
Gương hậu của mẫu bán tải vẫn còn đặt tại góc cột A truyền thống thay vì dời sang thân xe như xu hướng thiết kế hiện đại
Đánh giá Ford Ranger 2024 về trang bị mâm xe, tất cả phiên bản đều dùng mâm hợp kim nhôm đúc, chỉ bản XL là sử dụng vành thép, riêng kích thước vành xe có sự khác nhau đôi chút. Cụ thể, mẫu bán tải Ranger Wildtrak lăn bánh trên “dàn chân” là bộ la zăng 18 inch thiết kế đa chấu hoàn toàn mới đi cùng bộ lốp 255/70R18, phiên bản XLT sử dụng mâm 17 inch với thông số lốp 255/70R17, các biến thể còn lại dùng loại 16 inch kèm lốp 255/70R16.
Mẫu bán tải Ranger Wildtrak lăn bánh trên “dàn chân” là bộ la zăng 18 inch thiết kế đa chấu hoàn toàn mới đi cùng bộ lốp 255/70R18
Các biến thể còn lại dùng loại 16 inch kèm lốp 255/70R16
Di chuyển ra phía sau, đuôi xe Ford Ranger 2024 gần như vẫn giữ nguyên kiểu dáng và nâng cấp thêm một số chi tiết. Điểm nhấn nổi bật nhất là cụm đèn hậu LED đặt dọc kiểu số 3, thêm đồ họa dấu chấm ở trên/dưới lạ mắt. Bên cạnh đó, hãng xe Mỹ còn bổ sung thêm đèn phanh cho Ford Ranger 2024 ngay tại khu vực ổ khóa và tay nắm mở thùng hàng, giúp tăng khả năng nhận diện xe khi di chuyển trong điều kiện thiếu sáng.
Đuôi xe Ford Ranger 2024 gần như vẫn giữ nguyên kiểu dáng và nâng cấp thêm một số chi tiết
Điểm nhấn nổi bật nhất là cụm đèn hậu LED đặt dọc kiểu số 3, thêm đồ họa dấu chấm ở trên/dưới lạ mắt
Cản sau có thiết kế đơn giản và vuông vức, logo Ranger dập chìm nằm phía trên tạo hiệu ứng 3D đầy cuốn hút.
3. KHOANG LÁI FORD RANGER 2024
Đánh giá Ford Ranger 2024 tại khoang lái, nơi đây được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao bởi nội thất được làm mới hoàn toàn, thiết kế theo xu hướng tinh giản, hiện đại và mang chất “tương lai” hơn. Không gian với tone màu tối chủ đạo tiếp tục được Ford sử dụng cho Ranger thế hệ mới, tạo cảm giác sạch sẽ và trung tính. Khu vực bảng taplo và ốp cửa có nhiều chi tiết bọc da, kết hợp sơn đen kèm đường chỉ viền khác màu đẹp mắt. Song, nhựa vẫn là chất liệu được sử dụng chủ yếu.
Khoang lái Ford Ranger 2024 được làm mới hoàn toàn, thiết kế theo xu hướng tinh giản, hiện đại và mang chất tương lai hơn
Các hốc gió điều hòa được bố trí xuôi theo chiều dọc của màn hình lớn đặt ở trung tâm, thiết kế bên trong dạng tổ ong tương đồng với lưới tản nhiệt, tạo nên sự kết nối giữa không gian trong và ngoài xe.
Các hốc gió điều hòa được bố trí xuôi theo chiều dọc của màn hình lớn đặt ở trung tâm
Vô lăng 3 chấu của Ford Ranger 2024 được tinh chỉnh nhẹ so với trước đây. Vô lăng bọc da phối cùng chỉ màu cá tính, chấu phía dưới sơn đen cho cảm giác thể thao và hài hòa với không khí chung trong khoang nội thất. Phiên bản Wildtrak và XLT được tích hợp đầy đủ các phím chức năng như ra lệnh bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay, điều khiển âm thanh… tạo sự thuận tiện cũng như đảm bảo sự tập trung hơn cho người lái. Tiếc là khi sang thế hệ mới, mẫu bán tải vẫn chưa được trang bị lẫy chuyển số.
Vô lăng 3 chấu của Ford Ranger 2024 được tinh chỉnh nhẹ so với trước đây
Ngay phía sau tay lái là cụm đồng hồ nâng cấp lên dạng kỹ thuật số hiện đại với màn hình 8 inch, giúp Ford Ranger 2024 trở thành mẫu bán tải duy nhất sở hữu trang bị cao cấp này tính đến thời điểm hiện tại. Cụm đồng hồ được đánh giá là cung cấp nhiều giao diện hiển thị và có hiệu ứng chuyển động mượt, đẹp mắt.
Ngay phía sau tay lái là cụm đồng hồ nâng cấp lên dạng kỹ thuật số hiện đại với màn hình 8 inch
Ngồi tại vị trí ghế lái, dù gương chiếu hậu chưa được dời xuống thân xe nhưng với lợi thế hai trụ A vát mỏng kết hợp gầm cao, Ford Ranger 2024 vẫn đảm bảo mang đến tầm nhìn khá tốt. Bên cạnh đó, bệ tỳ tay bọc da mềm mại cùng hộc chứa đồ tiện lợi còn hỗ trợ mang đến sự thoải mái cho người cầm lái, giảm cảm giác mệt mỏi khi di chuyển đường dài hoặc lúc kẹt xe.
Tại khu vực cần số, nơi đây không có nhiều sự thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm, vẫn là kiểu cần số dạng cơ truyền thống thay vì kiểu điện tử e-Shifter nhỏ gọn như “đàn anh” Everest vừa ra mắt. Liền kề là hệ thống phanh tay điện tử và hệ thống nút chỉnh chế độ vận hành. Ở các phiên bản dẫn động hai cầu, nút chỉnh chế độ lái đồng thời cũng là nút gài cầu điện tử cho xe với 3 chế độ: 2H (chế độ 1 cầu thông thường), 4H (chế độ 2 cầu tốc độ cao) và 4L (2 cầu tốc độ thấp để tối ưu khả năng vượt địa hình khó). Nhiều chuyên gia và khách hàng cho rằng, việc thiếu đi chế độ 4A (2 cầu tự động) là một thiếu sót đáng tiếc trên Ford Ranger 2024.
Cần số vẫn là dạng cơ truyền thống thay vì kiểu điện tử e-Shifter nhỏ gọn như “đàn anh” Everest vừa ra mắt
Đánh giá Ford Ranger 2024 về hệ thống giải trí, mẫu bán tải sử dụng màn hình giải trí cỡ lớn 12 inch đặt dọc với giao diện điều khiển trực quan, đẹp mắt đặc trưng của hệ điều hành SYNC 4, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua Apple Carplay và Android Auto. Đây đích thị là trang bị được khách hàng mong chờ nhất khi xe lần đầu ra mắt thị trường quốc tế. Ngay cả “đàn anh” Explorer tại Việt Nam cũng không có được trang bị này.
Ranger Wildtrak sử dụng màn hình giải trí cỡ lớn 12 inch đặt dọc với giao diện điều khiển trực quan, đẹp mắt
Màn hình giải trí trung tâm kích thước 10 inch trên các biến thể còn lại
Ở những biến thể còn lại, màn hình hiện đại này vẫn xuất hiện nhưng với kích thước nhỏ hơn một chút - 10 inch. Chi tiết này được đánh giá cao khi hãng xe Mỹ không cắt quá nhiều trang bị đối với các phiên bản tiêu chuẩn của Ford Ranger 2024. Về hệ thống âm thanh, tất cả các phiên bản đều sở hữu trang bị 6 loa, riêng bản XL 2.0 MT 4x4 chỉ có 4 loa.
Về hệ thống âm thanh, tất cả các phiên bản đều sở hữu trang bị 6 loa, riêng bản XL 2.0 MT 4x4 chỉ có 4 loa
Ford tiếp tục ưu ái cho Ranger Wildtrak khi trang bị độc quyền hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Các phiên bản khác vẫn sử dụng điều hòa chỉnh cơ, trong khi cửa gió riêng cho hàng ghế phía sau, phanh tay điện tử, kính cửa một chạm hàng ghế trước là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả biến thể. Ngoài ra, chìa khóa thông minh và nút bấm khởi động chỉ hiện diện trên hai phiên bản XLT và Wildtrak.
Ford tiếp tục ưu ái cho Ranger Wildtrak khi trang bị độc quyền hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập-38-003635.jpg
Hệ thống điều hòa chỉnh cơ trên các biến thể còn lại
Cửa gió hàng ghế sau là trang bị tiêu chuẩn trên Ford Ranger 2024
Chìa khóa thông minh và nút bấm khởi động chỉ hiện diện trên hai phiên bản XLT và Wildtrak
Phiên bản Wildtrak cao cấp được trang bị áo ghế da vinyl màu đen kết hợp cùng những đường chỉ khâu màu cam tương phản, ghế nỉ là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản còn lại.
Hàng ghế trước trên Ford Ranger 2024 có thiết kế ôm người, phiên bản Wildtrak “xịn” nhất với dòng chữ Wildtrak dập nổi trên lưng ghế đi kèm ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Các bản thấp hơn sử dụng ghế chỉnh cơ 6 hướng, riêng XL chỉnh tay 4 hướng. Hộc chứa độ cùng bệ tỳ tay ở giữa khá rộng.
Phiên bản Wildtrak “xịn” nhất với dòng chữ Wildtrak dập nổi trên lưng ghế đi kèm ghế lái chỉnh điện 8 hướng
Đánh giá Ford Ranger 2024 về không gian hàng ghế thứ 2, nhờ chiều dài cơ sở tăng thêm, khoảng để chân đã có sự cải thiện, song lưng ghế tương đối đứng có thể làm giảm sự thoải mái cho hành khách trên những hành trình dài. Ở khoảng này thì đối thủ Mitsubishi Triton đang chiếm ưu thế trong phân khúc.
Đánh giá Ford Ranger 2024 về không gian hàng ghế thứ 2, khoảng để chân đã có sự cải thiện
Về trang bị, hàng ghế sau nay đã có đầy đủ 3 tựa đầu so với chỉ 2 tựa đầu trên “người tiền nhiệm”. Bệ tỳ tay tích hợp hộc để ly, cửa gió điều hòa riêng và hệ thống cổng sạc cho đa thiết bị đều được trang bị đầy đủ. Đặc biệt, Ford là hãng xe hiếm hoi trên thị trường vẫn còn giữ lại cổng sạc 230V, hỗ trợ tốt cho các thiết bị cần nguồn lớn như máy tính xách tay.
Thùng xe Ford Ranger 2024 được nâng cấp thêm khả năng chở hàng. Đồng thời, người dùng còn có thể gập phẳng hàng ghế sau để tăng thêm khoảng trống chứa đồ nếu cần. Nắp thùng trên bản Wildtrak tiếp tục được trang bị cơ cấu trợ lực như thế hệ trước đây. Nhờ vậy, chỉ cần dùng một tay là khách hàng đã có thể thao tác đóng mở nắp thùng một cách dễ dàng.
Thùng xe Ford Ranger 2024 được nâng cấp thêm khả năng chở hàng
Nắp thùng trên bản Wildtrak tiếp tục được trang bị cơ cấu trợ lực như thế hệ trước đây
Đánh giá Ford Ranger 2024 về khả năng vận hành, mẫu xe đem đến cho người dùng 2 tùy chọn động cơ/hộp số, bao gồm:
Động cơ Diesel Single Turbo 2.0L: Sản sinh công suất tối đa 170 mã lực tại 3,500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 405 Nm tại 1,750 – 2,000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp hoặc số tay 6 cấp, hệ thống dẫn động cầu trước hoặc 2 cầu 4WD.
Động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L: Sản sinh công suất tối đa 210 mã lực tại 3,750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 500 Nm tại 1,750 – 2,000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian 4WD. Các bản dẫn động 4 bánh có thêm gài cầu điện và khóa vi sai cầu sau.
Mặc dù sở hữu thân hình vạm vỡ, bề thế, Ford Ranger 2024 vẫn phát huy mạnh mẽ khả năng cân bằng tốt giữa on-road và off-road cùng ưu thế về sức kéo của động cơ máy dầu.
Mặc dù sở hữu thân hình vạm vỡ, bề thế, Ford Ranger 2024 vẫn phát huy mạnh mẽ khả năng cân bằng tốt giữa on-road và off-road
Hiện nay, người dùng tại Việt Nam thường có xu hướng sử dụng xe bán tải như một phương tiện di chuyển hằng ngày thay vì chỉ chở hàng đơn thuần. Đó là nhờ sự thanh thoát, mượt mà thể hiện rõ ở dải tốc thấp, đem đến cho người lái cảm giác như đang điều khiển một chiếc SUV.
Ra đến đường trường, “vua” bán tải ngay lập tức “thoát xác”, bứt tốc nhanh và đầy mạnh mẽ, song ở những dải vòng tua cao, Ford Ranger 2024 được đánh giá “hiền” hơn các đối thủ như Mitsubishi Triton hay Nissan Navara. Với các địa hình off road, mẫu xe vẫn xử lý nhẹ nhàng, nhưng nếu nhìn khắt khe hơn một chút, Ranger vẫn chưa thể hiện thuyết phục bằng hai đối thủ trên.
Với các địa hình off-road, Ford Ranger 2024 vẫn xử lý nhẹ nhàng
Hệ thống an toàn trên Ford Ranger 2024 tiếp tục được đánh giá cao. Bên cạnh những trang bị cơ bản, mẫu bán tải còn sở hữu hàng loạt công nghệ tiên tiến như: kiểm soát chống lật, hỗ trợ đổ đèo, hỗ trợ phòng tránh va chạm & phanh khẩn cấp, cảnh báo lệch làn đường & hỗ trợ duy trì làn đường, camera 360… Tuy nhiên, chỉ riêng phiên bản Wildtrak cao cấp nhất được trang bị các tính năng an toàn chủ động. Hiện tại, Ford Ranger, Toyota Hilux cùng với Mitsubishi Triton là những mẫu xe có hệ thống an toàn hiện đại và đầy đủ nhất.
7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP FORD RANGER 2024
Hiện tại, nhà sản xuất không cung cấp gói phụ kiện nào cho Ford Ranger 2024.
Xét về tổng thể, không hiển nhiên mà Ford Ranger chiếm đến 50% doanh thu của hãng xe Mỹ tại Việt Nam. Với thiết kế nam tính, mạnh mẽ từ trong ra ngoài cùng loạt tiện nghi và an toàn phong phú, Ford Ranger 2024 được dự đoán sẽ tiếp tục thống trị phân khúc trong thời gian sắp tới.
Ford Ranger 2024 được dự đoán sẽ tiếp tục thống trị phân khúc trong thời gian sắp tới
Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.
Xem thêm tại:
Đánh giá Ford Ranger 2024: Nam tính, đậm chất Mỹ, nhiều tiện nghi đi kèm khả năng vận hành vượt trội