Tài khoản

Mẹ làm 4 điều này khi con bị rôm sảy chẳng khác nào

Đa phần trẻ bị rôm sảy đều có thể tự khỏi mà không để lại biến chứng. Nhưng nếu mẹ không chăm sóc đúng cách khiến tình trạng rôm sảy lan thành diện rộng, kéo dài, khiến trẻ ngứa ngáy. Lúc này, trẻ sẽ tìm cách gãi, khiến các nốt rôm đỏ bị bong tróc, từ đó vi khuẩn xâm nhập sẽ dẫn đến nhiễm trùng. Nặng có thể gây tổn thương vĩnh viễn đến tuyến mồ hôi của trẻ. 

Có 3 dạng rôm sảy:

- Rôm dạng tinh thể (miliaria crystalina): 

 Thường gặp ở những trẻ có cơ địa phản ứng chậm khi tiết mồ hôi. Trẻ bị rôm dạng tinh thể thường đi kèm với sốt cao, không biểu hiện viêm và xuất hiện những mảng da bong tróc khi bệnh đã khỏi. 

- Rôm đỏ (miliaria rubra): Đây chính là loại rôm phát triển mạnh nhất trong điều kiện thời tiết nóng ẩm.

- Rôm sâu (miliaria profunda): Khi trẻ gặp "trục trặc" về tuyến mồ hôi sẽ dẫn đến dạng rôm sâu. Phần lớn trường hợp rôm sâu là do trẻ đã bị trình trạng rôm sảy kéo dài gây tổn hại đến cấu trúc da.

Khi trẻ đã bị rôm sảy, mẹ hạn chế để trẻ tự gãi ngứa và làm tổn thương vùng da bị rôm vì trẻ có thể nhiễm trùng nặng hoặc nặng hơn có thể bị viêm cầu thận.

Mặt khác, mẹ TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN làm 4 điều này:

1. Bôi phấn rôm lên vùng da đang bị tổn thương:

 Khi bị rôm sảy, con thường có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy và muốn gãi để giảm cảm giác ngứa. Nhiều mẹ thường nghe lời khuyên của mọi người rằng bôi phấn rôm lên cho con. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai. 

 Mẹ tuyệt đối không bôi phấn rôm lên vùng da đang bị tổn thương của con. Nếu làm như vậy sẽ làm bít các lỗ chân lông, cản trở quá trình bài tiết mồ hôi. 

2. Vắt nhiều nước chanh vào nước tắm của trẻ 

Làn da của bé còn mỏng manh nên khi tắm cho bé, mẹ tuyệt đối không vắt nhiều nước chanh vào nước tắm của trẻ. Nước cốt chanh trong nước tắm sẽ khiến axit trong chanh làm tổn thương làn da của bé khiến bệnh rôm sảy càng ngày càng nặng hơn. 

Thay vào đó, mẹ có thể dùng thảo dược tắm chống rôm sảy cho trẻ sơ sinh Elemis. Được chiết xuất 100% từ thảo dược thiên nhiên gồm diệp lục tố, cây đu đủ, chè xanh, kinh giới, khổ qua… thảo dược tắm Elemis dịu nhẹ, làm mát da cho bé, giữ da luôn sạch sẽ, khỏe mạnh, ngăn ngừa và giảm rôm sảy, mụn nhọt, phòng chống côn trùng. 

3. Tự đun nước lá tắm cho con 

Nhiều mẹ đã áp dụng cách này nhưng việc tự đun nước lá tắm cho con vô cùng nguy hiểm. Các bác sĩ cũng đã khuyến cáo việc tự đun nước lá cho con tắm có thể khiến da nhiễm khuẩn dẫn đến các bệnh về da. Nếu không được bác sĩ chỉ định, mẹ tuyệt đối không nên đun nước lá tắm cho con tùy tiện. 

4. Tắm bằng sữa tắm có chất tẩy mạnh của người lớn 

Lúc này, làn da của bé vô cùng non nớt và dễ tổn thương. Vì vậy, mẹ không nên cho trẻ tắm bằng các loại sữa tắm của người lớn vì chất tẩy rửa mạnh sẽ làm kích ứng da của bé. 

Mẹ có thể cho bé tắm bằng muối tắm bé trị rôm sảy, mẩn ngứa Sinh Dược. Đây là loại muốn tắm bé sinh dược kết hợp giữa muối biển hầm và chiết xuất của các loại lá tắm như dây tầm bóp, dây kim ngân, tinh dầu tràm gió. 

Muối biển hầm là loại muốn đã được chưng cất để loại bỏ các loại độc tố không có lợi cho bé. 

Tinh dầu tràm gió có tác dụng trị vết thương do con trùng cắn, chữa đầy hơi, đau dạ dày, phòng ho, cảm gió. Các loại lá thảo dược sẽ giúp da bé mát dịu, phòng ngừa và hạn chế rôm sảy. 

5. Tự ý dùng thuốc bôi khi chưa có ý kiến của bác sĩ.

Khi con bị rôm sảy, mẹ không nên tự ý mua thuốc ngoài tiệm để bôi cho bé. Hãy đưa bé đi khám và lấy đơn thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ. 

Mùa hè nóng bức nên cho trẻ mặt thoáng và lau khô mồ hôi, tắm rửa thường xuyên.

Mẹ còn bất kỳ thắc mắc nào thì hãy cmt ngay để Bibabo giải đáp nhé!

03/2018.  Có 2 thích.   Đã có 4 phản hồi.
  Thích
  Facebook
Tắm gội thảo dược Elemis 200ml chống rôm sảy (từ 0 tháng tuổi)
198 đánh giá 4.8 . 7283 lượt mua.