Tài khoản

Giúp mẹ đánh giá một số loại bột ăn dặm cho bé


Khi bé tới giai đoạn tập ăn dặm, bên cạnh việc tự nấu bột cho con thì nhiều bà mẹ bận rộn đã chọn lựa các loại bột ăn dặm có sẵn trên thị trường. Bột ăn dặm cho bé phải luôn đảm bảo đáp ứng đầy đủ chất dinh dưỡng và có hương vị thơm ngon. Loại bột ăn dặm nào mà giúp bé ăn ngon, có sức đề kháng tốt, lên cân đều, bú tốt thì có thể coi như bột ăn dặm đó đã phù hợp với bé.
Hiện nay, bột ăn dặm ăn liền có rất nhiều loại phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé: Từ 4 tháng, 5 tháng, 6 tháng, 7 tháng,… đến 1 tuổi, 2 tuổi,…Trong bài viết này, Bibabo xin giới thiệu với bố mẹ những loại bột ăn dặm phổ biển, được nhiều mẹ tin tưởng hiện nay: 


1. Bột ăn dặm Hipp 

14739_1_14739.gif

Bột ăn dặm Hipp đến từ nước Đức là sản phẩm có mặt lâu nhất tại thị trường Việt Nam và được các mẹ ưa chuông nhất hiện nay. Bột ăn dặm Hipp có các sản phẩm dành cho bé từ 4 tháng tuổi đến 24 tháng tuổi.

Điểm cộng của bột Hipp

  • Nguyên liệu của bột ăn dặm Hipp đều là những nguyên liệu an toàn, thậm chí Hipp còn có những sản phẩm dòng Organic - hữu cơ, sạch 100% từ khâu nguyên liệu đến chế biến, không chứa chất bảo quản, phẩm màu và đường tinh luyện nên mẹ có thể hoàn toàn an tâm. 

  • Hipp có nhiều hương vị thơm ngon. Một số loại bột ăn dặm Hipp như: Bột ăn dặm bắp non, bột dinh dưỡng hoa nhiệt đới, sữa chua, bột sữa dinh dưỡng chuối, đào, bột dinh dưỡng hoa quả, sữa chua bổ sung Praebiotik, bột hoa quả rừng. 

  • Ngoài dạng hộp thì Hipp còn có dạng hũ, là bột và các loại trái cây nghiền đóng gói sẵn. 

  • Cách pha đơn giản , dễ dàng

Điểm trừ của bột Hipp: 

  • Bột pha hơi loãng. 

  • Giá thành cao hơn so với các loại bột ăn dặm nội địa.

  • Do sản phẩm được sản xuất tại Đức nên hương vị có phần xa lạ với các bé Việt. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng phù hợp với thể trạng của người bản địa hơn là các nước xuất khẩu.

Cách sử dụng: Bột có thể chế biến cùng sữa mẹ, sữa bột, nước ấm. Cách pha bột đã được hướng dẫn rất kỹ trên bao bì sản phẩm. 

2. Bột ăn dặm Heinz

zdrqu57abf9687dca1-700x_-resize.jpg

Bột ăn dặm Heinz vị gạo và rau củ

Bột ăn dặm Heinz được sản xuất tại Anh, là sản phẩm được các mẹ Việt đánh giá là có hương vị thơm ngon nhất trong số các loại bột ăn dặm trên thị trường. Heinz cũng có sản phẩm dành cho bé từ 4 tháng đến 24 tháng tuổi.

Điểm cộng của bột Heinz

  • Bột có mẫu mã đẹp.

  • Vị của bột rất dễ ăn, mùi hương hấp dẫn nên kích thích vị giác của các bé, khối lượng mỗi hộp vừa phải, dễ pha.

  • Bột Heinz là bột có nhiều loại mùi vị nhất trong số các loại bột, phổ biến là các vị: Bột ăn dặm Heinz dinner vị ngũ cốc cà rốt, phomai bắp ngọt, bột ăn dặm Heinz vị ngũ cốc sữa chua trái cây, bột ăn dặm Heinz breakfast chuối, bột ăn dặm Heinz first food gạo xay nhuyễn, bột ăn dặm Heinz dinner gạo rau củ xay, bột ăn dặm Heinz dinner vị súp lơ bông cải phomai, bột ăn dặm Heinz cháo trái cây việt quất,…

Điểm trừ của bột Heinz 

  • Bột có giá thành khá cao, và thường không dôi bột.

Cách sử dụng: Bột có thể chế biến cùng sữa mẹ, sữa bột, nước ấm. Cách pha bột đã được hướng dẫn rất kỹ trên bao bì sản phẩm. 

3. Bột ăn dặm Ridielac

060295_bot-an-dam-ridielac-gao-sua-200g_1.jpg

Bột ăn dặm Ridielac được sản xuất nghiên cứu bởi trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng và phát triển Vinamilk, Việt Nam. Bột sử dụng cho bé từ 6 tháng đến 2 tháng tuổi. Bột đóng gói ở dạng hộp giấy.

Điểm cộng của bột Ridielac

  • Bột dễ pha, khối lượng dư. 

  • Vị của bột rất dễ ăn, phù hợp với vị giác và thể chất của trẻ em Việt. 

  • Giá thành hợp lý, vừa phải. 

Điểm trừ của bột Ridielac

  • Bột hơi lợ, đặc biệt là bột ngọt, mùi chưa được thơm như bột ngoại. 

  • Các hương vị chưa phong phú. Các vị của bột Riedelac gồm: Bột ăn dặm gạo và sữa, bột ăn dặm trái cây hỗn hợp, bột ăn dặm yến mạch sữa, bột ăn dặm heo cà rốt, bột ăn dặm thịt heo bó xôi.

Cách sử dụng: Mẹ chỉ cần một bát nước khoảng 40 – 50 độ C và mẹ rắc từ từ bột vào bát và khuấy đầu tay khi thấy bột mịn thì mẹ cho bé ăn.

4. Bột ăn dặm Nestlé Cerelac

s5vfi57efe17317d1b-1024x1024-resize.jpg

Bột ăn dặm Nestlé Cerelac có hai dòng, một dòng được sản xuất tại Việt Nam và một dòng được sản xuất tại Malaysia. Nestle có bột dành cho bé từ 6 tháng đến 24 tháng tuổi. Trong bột ăn dặm có chứa chủng vi khuẩn Bifidus Bl giúp hỗ trợ hệ miễn dịch của bé, tiêu hóa tốt và lợi khuẩn.

Điểm cộng của bột Nestle Cerelac:

  • Vị của bột rất dễ ăn, phù hợp với vị giác và thể chất của trẻ em Việt. 

  • Giá thành hợp lý, vừa phải. 

Điểm trừ của bột Nestle Cerelac

  • Bột hơi khó pha, dễ bị vón cục nếu không pha đúng cách. 

  • Các hương vị chưa phong phú. Các vị của Nestlé Cerelac gôm: Bột ăn dặm Nestlé Cerelac vị gạo lức, bột ăn dặm vị cá và rau xanh Nestlé Cerelac, bột ăn dặm Cerelac rau xanh và bí đỏ, bột ăn dặm gạo và trái cây Nestlé Cerelac.

Cách sử dụng: Mẹ chỉ cần rót nước ấm vào bát (40 – 50 độ C), rắc từ từ bột theo định lượng được ghi trên sản phẩm, tiếp đó khuấy đều cho đến khi bột mịn và mẹ cho bé ăn. Hoặc mẹ cũng có thể dùng sữa mẹ hoặc sữa công thức để pha bột ăn dặm.

Tùy vào khẩu vị và thể chất của từng bé, mẹ hãy lựa chọn loại bột phù hợp nhất với bé và điều kiện kinh tế của mình. Hy vọng thông qua bài viết này, Bibabo đã giúp mẹ có thể đưa ra sự lựa chọn Ăn dặm thông thái cho bé yêu của mình. 



08/2017.  Có 14 thích.   Đã có 29 phản hồi.
  Thích
  Facebook
Xem thêm bình luận