Tài khoản

Tất tần tật về sổ mũi, viêm mũi, nghẹt mũi ở trẻ

Sổ mũi, nghẹt mũi là 1 trong những bệnh các bé hay gặp nhất, đặc biệt những bé ở miền Bắc thời tiết thay đổi liên tục. Khổ hơn nữa là mũi tái đi tái lại nhiều lần, rất thương các con. Vậy làm thế nào khi con bị sổ mũi/ nghẹt mũi đây ạ? Bài viết chia sẻ những cách của Bibabo hoàn toàn tự nhiên, không kháng sinh mẹ nhé.


Đầu tiên vô cùng quan trọng là vệ sinh mũi.

Nước mũi là nơi tập trung nhiều vi khuẩn gây bệnh nên phải diệt. Hơn nữa, nếu không hút mũi, khi nhỏ thuốc sẽ không thẩm thấu được vào niêm mạc mũi, không có tác dụng. Tuy nhiên mẹ nhớ KHÔNG rửa mũi, hút mũi quá nhiều dễ làm tổn thương niêm mạc mũi. Mỗi ngày chỉ 1 - 2 lần tuỳ vào tình trạng mũi của con.

Cách vệ sinh  mũi tương đối đơn giản, mẹ có thể tự làm được. Bước 1 nhỏ nước muối sinh lý, hoặc nước muối biển sâu thì càng tốt. Sau đó mẹ hút mũi cho con. Cái này quan trọng vì nhiều dịch mũi đặc nếu không hút sẽ lưu cữu trong mũi, không khỏi được đâu ạ.  Dụng cụ hút mũi có nhiều loại, mẹ cứ chọn loại nào đầu hút mềm, không làm con đau là được. Hiện nay Bibabo có loại hút phổ biến được nhiều mẹ dùng là dây hút mũi Farlin.


Khi bé lớn từ 1 - 2 tuổi trở đi, mẹ có thể dùng bình rửa mũi để vệ sinh cũng rất tiện nhé.

Bàn về nước muối biển sâu, trong số các loại thì muối biển của Pháp là được ưa chuộng nhất vì có tính kháng viêm luôn. Nước muối được chia thành các ống nhỏ riêng nên dùng rất tiện.

  • Nước muối biển sâu Gifrer Physiologica tép vàng: trị sổ mũi, viêm mũi
  • Nước muối biển sâu Gifrer Physiologica tép xanh: trị ngạt mũi
  • Nước muối biển sâu Physiologica dùng hàng ngày: Phòng mũi. Cái này đặc biệt dùng cho bé nào nằm phòng điều hoà nhiều, bị khô mũi thì nhỏ nhé. Nhớ là hàng ngày chỉ nhỏ thôi chứ không hút, không rửa mạnh kẻo gây tổn thương niêm mạc mũi. 


Thứ hai: Sau khi vệ sinh mũi mà con vẫn bị nghẹt, mẹ nên sử dụng Dầu bôi mũi Moraz.  

Đây là dầu thảo dược tự nhiên 100% của Isarael, tức là của người Do Thái – dân tộc thông minh nhất TG đấy các mẹ ạ. Bôi mũi này mới được đưa lên Bibabo chưa bao lâu mà các mẹ khen quá trời. Cách dùng rất đơn giản, lúc con bị mũi, mẹ bôi dầu vào dọc sống mũi, có thể bôi nhiều lần trong ngày. Hơi có dấu hiệu là bôi luôn, con sẽ không bị sao nữa mẹ nhé. Có thể dùng để phòng cảm cúm. Lọ nhỏ mang đi mang lại rất tiện.

Bôi mũi Moraz của Isarael


Thứ ba: Nếu dùng số 1 và số 2 mà mũi chưa khỏi hẳn, sử dụng tới Thuốc nhỏ mũi

Các loại thuốc nhỏ mũi được các mẹ đánh giá cao nhất hiện nay gồm có:

- Xịt mũi Little Remedies của Mỹ: dùng được cho ngạt, sổ mũi. Dạng xịt dễ dùng. Chỉ cần xịt vào sẽ tiêu hết đờm nhớt mũi cho con

- Thuốc nhỏ mũi iliadin của Sing: sử dụng khi con bị sổ mũi nhiều. Cái này rất nhạy nhé, nhỏ 1, 2 hôm thấy hiệu quả ngay. Nhưng lưu ý nếu nước mũi đục, có màu thì ko dùng iliadin nhé, mà dùng bôi Moraz kết hợp nhỏ mũi Rhnio của Pháp


Thuốc nhỏ mũi Iliadin của Singapore


Thứ tư: Dùng tăng đề kháng. 

Cái này là tuỳ chọn của mẹ. Con bị ốm xong rất là mệt, lười ăn lười bú. Có khi cả tháng không trở lại bình thường. Lúc này dùng Tăng đề kháng Zarbeelà cứu cánh, dùng 7 ngày là vực dậy sức khoẻ.  Chứ nhiều bé vừa ốm dậy, đề kháng kém lại ốm tiếp. Zarbee là sản phẩm thiên nhiên quá nổi ở Mỹ rồi.

Bé nào mũi họng bị dạng nhẹ thì có thể dùng thêm Pediakid mũi họng. Cái này ngoài trị đau họng, thông thoáng mũi họng còn giúp tăng đề kháng cho hệ hô hấp rất tốt nhé. Chi tiết về việc dùng tăng đề kháng thế nào mẹ xem ở topic tăng đề kháng mũi họng nhé.

12/2017.  Có 10 thích.   Đã có 13 phản hồi.
  Thích
  Facebook
Xem thêm bình luận