Tài khoản

user_avatar
BIBABO   

An tâm làm mẹ.

11/2017

10 bí kíp "thần thánh" ngăn ngừa tối đa tình trạng rạn da trong thai kì

Một trong nhiều nỗi lo sợ của các bà mẹ tương lai là những vết rạn tồn tại mãi mãi trên cơ thể sau khi mang thai và sinh con. Chắc chắn không ai mong muốn bị rạn da và nhiều người thậm chí còn cảm thấy căng thẳng, stress khi không thể kiểm soát được tình trạng này.

Các vết rạn da thường xuất hiện trên bụng, đùi, bẹn như dấu vết tự nhiên của sự tăng kích thước vòng bụng trong quá trình mang thai. Ban đầu những vết này có màu đỏ, sau đó sẽ sạm dần và có màu da hoặc hơi ánh bạc.

Có cách nào để phòng ngừa hoặc giảm thiểu các vết rạn da này hay không? Thật may mắn khi câu trả lời là “Có”. Tuy nhiên bạn phải hành động thật nhanh và bắt đầu càng sớm càng tốt ngay khi bạn biết mình có thai. Bạn cần phải tuân thủ rất chặt chẽ các chế độ chăm sóc nếu bạn muốn giảm thiểu xác suất bị rạn da. Sau đây là 10 mẹ nhỏ giúp bạn:

  1. Dưỡng ẩm cho da sẽ tạo nên nhiều điều tuyệt vời, đặc biệt là ở những vùng da có nguy cơ cao bị rạn. Bạn có thể sử dụng bơ cacao, mỡ cừu tự nhiên, các loại dầu thực vật hữu cơ, dầu hạnh nhân hoặc dầu shea ít nhất 3-4 lần/ ngày. Bạn nên bôi hết vùng bụng, mông, bẹn, đùi và thậm chí cả vùng da ngực vì khi bầu ngực to lên cũng có thể làm vùng da quanh ngực bị mất độ đàn hồi.

  2. Ăn các thực phẩm tốt cho da như hoa quả tươi và rau củ, quả bơ, cá và các loại hạt. Hãy ăn những loại trái cây nhiều nước như dưa hấu, dưa lưới, nho,… Bạn nên tiếp tục ăn các loại thức ăn này ngay cả sau khi sinh vì chúng có thể giúp da bạn hồi phục về như cũ nhanh hơn.

  3. Tập thể dục giúp da, cơ và hệ thần kinh của toàn bộ cơ thể dễ thích nghi với các thay đổi của cơ thể trong quá trình mang thai.

Những vết rạn ban đầu sẽ có màu đỏ, dần dần chúng sẽ sạm dần và có màu da hoặc hơi ánh bạc.

  1. Tăng cân từ từ trong thai kì sẽ tốt hơn là tăng cân quá nhanh trong một thời gian ngắn. Làn da ở bụng của bạn cần thời gian để có thể quen với kích thước mới, đặc biệt trong tam cá nguyệt thứ ba, khi em bé phát triển nhanh nhất.

  2. Sử dụng các sản phẩm hữu cơ thay cho các sản phẩm hóa học vì nhiều sản phẩm hóa học có chứa thuốc trừ sâu hoặc sulfat. Các chất này làm giảm độ đàn hồi của da và làm khô da bạn.

  3. Tắm bằng nước ấm, không nên tắm bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh. Sau khi tắm nên lau khô da nhẹ nhàng và bôi kem dưỡng ẩm ngay.

  4. Tẩy da chết sẽ giúp kích thích quá trình tái tạo da mới. Bạn nên chọn loại bàn chải hoặc miếng chà làm từ các sợi tự nhiên để tẩy da chết. Tuy nhiên không nên tẩy da chết vùng ngực vì vùng da này đặc biệt nhạy cảm khi mang thai.

  5. Luôn sử dụng kem chống nắng dù chỉ ra khỏi nhà 15 phút. Không nên ở ngoài nắng quá lâu vì da bạn có thể bị khô và cháy nắng

  6. Tăng đủ số cân và không nên tăng cân quá nhiều trong thai kì. Phụ nữ mang thai chỉ cần bổ sung thêm 300 calori một ngày trong suốt thai kì.

  7. Uống thật nhiều nước: Đủ nước sẽ giúp tái tạo da nhanh hơn, giúp da khỏe hơn và có khả năng thích nghi tốt hơn với sự phát triển của vòng bụng

Xem thêm bình luận