Tài khoản

user_avatar
Mẹ Cu Ken   

Mang thai 23 tuần.

08/2018

BÍ QUYẾT CHĂM CON "PHẺ RE" KHÔNG TỐN CHÚT SỨC LỰC NÀO

Chỉ cần vuốt nhẹ chỗ này, bé ngủ ngay lập tức mà chẳng cần mẹ phải rong ru


Đa số các mẹ nuôi con thì sợ đều nhất cái khoản ru con ngủ đúng không ạ?!. Đêm cũng như ngày, ngày cũng như đêm, mỗi lần con buồn ngủ là phải bế trên tay đong đưa rồi hát ru mỏi miệng, có khi phải mất đến tận 30 phút con mới bắt đầu lim dim. Chưa kể đến việc để con nằm xuống là con lại ré lên, thế là lại phải bế lên ru tiếp. Mất bao nhiêu là thời gian, là sức lực,... Rồi còn bao nhiêu là thứ công việc đang chờ mẹ nữa, nào là quét dọn, giặt giũ, nấu nướng, v...v... Mẹ phải mất khá nhiều thời gian và tốn không ít mồ hôi để hoàn thành. Vậy thời gian đâu mà mẹ nghỉ ngơi nhỉ? Dưới đây là bí quyết mà các mẹ đã thử và thành công, các mẹ truyền tai nhau để giúp nuôi con đỡ vất vả hơn nhé! 


Khi bé buồn ngủ, mẹ đừng rong ru mà hãy nhẹ nhàng bế con rồi làm theo các động tác này.


– Mẹ cứ thủ thỉ để bé cảm thấy thư giãn rồi dùng ngón tay cái để vuốt nhẹ bàn chân của bé từ dưới lên trên, từ gót chân đến ngón chân. Sau đó, tiếp tục dùng ngón tay cái xoay thành vòng tròn trên mắt cá chân bé thuận chiều kim đồng hồ để giúp tăng cường lưu thông máu cho bé.


– Đến vùng bụng, các mẹ dùng cả hai ngón tay cái, nhẹ nhàng xoa bóp từ rốn lên phía trên, rồi lại lộn xuống dưới. 


– Mẹ hãy xoa bóp trán và lông mày cho bé nhé, nhẹ nhàng dùng ngón tay cái để xoa xoa quanh vùng mắt, đi xuống mũi, đến 2 bên má, tai, môi trên, môi dưới. Sau đó, mẹ hãy dùng ngón tay cái xoay thành những vòng tròn nhỏ theo chiều kim đồng hồ những xung quanh hàm và đằng sau tai bé.


Chỉ cần khi mẹ làm đến thao tác thứ 3 là em bé sẽ thiu thiu buồn ngủ rồi đấy. Nghe thì có vẻ phức tạp nhưng khi các mẹ áp dụng thành thạo thì mấy động tác này rất đơn giản mà không làm tốn thời gian của mẹ đâu ạ!


Không biết bé nhà các mẹ thế nào chứ Cún nhà em là hợp với kiểu này lắm. Từ ngày biết cách này em không phải ru con ngủ nữa. Kể cả lúc con thức giấc giữa đêm cũng chỉ cần vuốt vuốt vài cái là ngủ lại thôi ạ.


Để các bé dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon, các mẹ cũng cần chú ý đến không gian phòng ngủ thoáng mát nữa nhé! Nên đảm bảo nhiệt độ phòng luôn được mát mẻ từ 23-25 độ C và không quá ngột ngạt. Mẹ có thể mở nhạc du dương cũng giúp bé nhanh chóng ngủ ngon.


Phần lớn các bé đều rất thích mẹ xoa bóp, mát xa cơ thể nhưng không thể khẳng định 100% là bé nào cũng như vậy đâu các mẹ nhé! Khi các mẹ áp dụng cách cho con ngủ mà thấy bé có vẻ khó chịu, khóc lớn hơn thì nên dừng lại. Lưu ý là mọi thói quen cho trẻ đều phải được chuyển đổi từ từ chứ không thể trong chốc lát được. 

Chúc các mẹ thành công nhé!