Tài khoản

user_avatar
❤️ Mẹ Su ❤️   

Tham gia từ tháng 02/2018 .

09/2018

CHỮA TÁO BÓN CHO BÉ CỰC HIỆU QUẢ

Táo bón là một trong số những căn bệnh mà trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thể mắc phải. Làm sao để chữa trị bệnh táo bón cho bé cực hiệu quả.

Dấu hiệu trẻ bị bệnh táo bón

Để phát hiện bệnh táo bón, mẹ cần chú ý tới thói quen đi tiêu của trẻ. Thời điểm bé đi tiêu sẽ phụ thuộc vào việc bé ăn những thứ gì và việc tiêu hóa thức ăn của bé ra sao.


Táo bón thường xuất hiện khi phân không được loại ra mà tích trữ lâu bên trong ruột, làm trì hoãn việc đi tiêu của trẻ, làm bé khó khăn trong việc đi tiêu. Bé có thể bị táo bón nếu xuất hiện dấu hiệu dưới đây:


- Giảm số lần đi tiện so với trước


- Phân của bé thường khô, cứng, thành từng viên và có dính chút máu


- Bé khó chịu mỗi lần đi vệ sinh, quấy khóc, mệt mỏi, ít ăn và không chịu chơi.


Tuyệt chiêu chữa trị bệnh táo bón cho bé cực hiệu quả


Bé bị táo bón bé sẽ khó chịu và dễ quấy khóc


Nguyên nhân bé bị táo bón

Với các bé bú sữa mẹ sẽ ít khi bị táo bón. Nếu bé xuất hiện táo bón lâu ngày, đồng thời bé có triệu chứng như trướng bụng, nôn mửa…mẹ cần cho bé tới viện vì có thể bé sẽ bị tắc ruột.


Với các bé uống sữa công thức, có thể sữa nóng không phù hợp với bé, bé sẽ dễ bị táo bón. Mẹ có thể hỏi bác sĩ về việc thay đổi sữa phù hợp nhất cho bé của mình.


Ngoài ra, với các bé bắt đầu ăn dặm ngũ cốc hay dinh dưỡng hàng ngày có thể là thủ phạm gây ra bệnh táo bón ở trẻ do lượng chất xơ trong cơ thể thấp. Táo bón kéo dài có thể làm trẻ cháy máu hậu môn, viêm loét hậu môn gây ra đau rát, bệnh trĩ, xa trực tràng…


Cách chữa trị khi bé bị táo bón

Khi bé bị táo bón, táo bón sẽ dễ làm bé mất nước vì thế mẹ hãy cho bé uống thật nhiều nước để cải thiện tình hình này. Nếu bé đang ăn dặm, đồ ăn đặc, mẹ hãy cho bé ăn đồ ăn loãng chút sẽ tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.


Tuyệt chiêu chữa trị bệnh táo bón cho bé cực hiệu quả-2


Mẹ cho bé ăn đầy đủ chất xơ và rau củ quả để giảm táo bón trẻ nhỏ


Ngoài ra, mẹ có thể xem một số cách chữa táo bón cho trẻ:


- Xoa vùng bụng dưới rốn của bé thật nhẹ nhàng.


- Khi bé bị căng thẳng khi đi vệ sinh, mẹ hãy cho con trong bồn nước ấm để giúp con thư giãn cơ thể của mình.


- Với bé ăn dặm: cho bé ăn thật nhiều rau xanh, hoa quả có tính nhuận tràng như khoai lang, mùng tơi, đu đủ, cam, bưởi…không cho bé ăn các loại quả chat như ổi, hồng xiêm..


- Cho bé uống nhiều nước: với trẻ 6 tháng tuổi bú mẹ, nếu bé bị táo bón mẹ có thể cho bé uống 100-200ml mỗi ngày, trẻ ăn dặm 6-12 tháng mẹ cho bé uống 200-300ml, trẻ 1-3 tuổi bé uống 500-600ml nước/ngày…


- Khi bé đang bú mẹ bị táo bón: mẹ nên điều chỉnh táo bón cho mình bằng cách uống nhiều nước từ 2,5-3 lít nước. Mẹ nên bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả chín và sữa chua hàng ngày.


- Trẻ bú ngoài: cần chọn các loại sữa có bổ sung các chất xơ cho bé.


Ngoài ra, mẹ có thể sử dụng bài thuốc trị táo bón cho bé như dùng mật ong để bôi vào hậu môn, dùng rau mồng tơi ngoáy hậu môn cho bé….


Nếu đi khám bác sĩ, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc nhét hậu môn có glixerin hay kích thích ruột thẳng của bé bằng nhiệt kế trực tràng.