Tài khoản

user_avatar
BIBABO   

An tâm làm mẹ.

11/2017

Các loại thực phẩm và sản phẩm bổ sung canxi cho mẹ bầu

Canxi là khoáng chất không thể thiếu đối với mẹ bầu ngay từ những ngày đầu mang thai. Cung cấp đủ lượng canxi sẽ giúp đảm bảo xương thai nhi được phát triển tốt nhất đồng thời người mẹ cũng ngăn ngừa nguy cơ bị chuột rút hay loãng xương sau sinh. Do đó, mẹ bầu nên bổ sung canxi mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con.
Nhưng nếu cơ thể có những dấu hiệu này thì chứng tỏ mẹ bầu đang thiếu hụt canxi trầm trọng, vì vậy các bà mẹ cần đi khám ngay để có cách bổ sung canxi phù hợp nhất nhé!

Vì sao canxi quan trọng với mẹ bầu?

Canxi là chất cần thiết để tạo nên khung xương, răng. Canxi cũng tham gia vào quá trình đông máu và tác động lên cấu trúc của tế bào cơ. Đối với thai nhi, canxi còn là thành phần quan trọng giúp bé phát triển hệ tim mạch và cơ quan thần kinh. Thai nhi càng lớn thì nhu cầu về lượng canxi càng cao.

Trên thực tế, nhiều mẹ vẫn cho rằng chỉ cần uống sữa được hằng ngày là đã có thể đủ cho lượng canxi cần thiết. Tuy nhiên, nếu coi sữa bổ sung canxi là nguồn cung cấp duy nhất canxi cho mẹ bầu thì hoàn toàn không đúng nhé các mẹ!

Mẹ có thể tham khảo thêm thông tin về canxi tại bài viết: Vai trò của canxi đối với sức khỏe mẹ và bé

Nhu cầu canxi trong thai kỳ của mẹ bầu

Lượng canxi cần được bổ sung cho mẹ bầu là 800mg trong tam cá nguyệt thứ nhất, 1.000 mg trong tam cá nguyệt thứ hai và 1.500 mg trong thời gian còn lại của thai kỳ. Tuy nhiên, lượng canxi tiêu thụ còn tùy thuộc vào từng giai đoạn mang thai và độ tuổi của thai phụ. Chẳng hạn như:

- Phụ nữ từ 19-50 tuổi: Nên bổ sung 1.000mg canxi mỗi ngày trong khi mang thai và sau khi sinh.

- Phụ nữ 18 tuổi: Nên bổ sung 1.300mg canxi mỗi ngày trong khi mang thai và sau khi sinh.

Thực phẩm và sản phẩm bổ sung canxi cho mẹ bầu

Để có thể cung cấp lượng dinh dưỡng đầy đủ nhất cho bé, mẹ nên kết hợp cả việc ăn uống và bổ sung canxi từ các viên uống canxi, vì việc thiếu canxi sẽ mang đến nhiều hệ lụy không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Các mẹ hãy thử tham khảo những gợi ý dưới đây nhé:

Thực phẩm bổ sung canxi

- Cam

Cam là loại trái cây bổ sung canxi rất tốt cho phụ nữ mang thai. Đặc biệt, cam có chứa hàm lượng lớn vitamin C, chất chống oxy hóa…giúp bà bầu có thai kì khỏe mạnh và tăng cường khả năng miễn dịch, chống ốm nghén hiệu quả.

- Các loại trái cây sấy khô

Những loại trái cây sấy khô được xem là thực phẩm bổ sung canxi cho bà bầu hiệu quả vì chứa nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng. Hàm lượng canxi có trong trái cây sấy khô rất tốt cho răng và xương của trẻ. Những loại trái cây sấy khô các bạn có thể lựa chọn như: Đào khô, nho khô, mận sấy,...

- Cải xoăn

Trong cải xoăn có chứa nhiều canxi và dễ hấp thụ, đặc biệt cải xoăn có chứa hàm lượng lớn vitamin K là yếu tố giúp hình thành osteocalcin, giúp tích tụ canxi vào trong xương, rất có lợi cho bà bầu.

- Súp lơ xanh

Nước ép súp lơ xanh có chứa hàm lượng lớn các chất như canxi, mangan, kali, photpho, magie và chất sắt, vitamin A, C, K,… Bên cạnh việc làm nước ép, súp lơ xanh còn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như xào, luộc,…

- Đậu phụ 

Đậu phụ có chứa hàm lượng lớn canxi có công dụng chống loãng xương hiệu quả. Để bổ sung canxi từ đậu phụ, bà bầu có thể ăn 2 miếng đậu phụ/ngày.

- Yến mạch

Yến mạch là ngũ cốc có hàm lượng canxi cao nhất, gấp 7,5 lần gạo trắng. Các mẹ có thể uống trực tiếp yến mạch hoặc nấu cháo yến mạch mè đen để bổ sung canxi tốt nhất.

- Hạnh nhân

Hạnh nhân là loại hạt chứa nhiều canxi và rất giàu vitamin E, kali, protein,… rất tốt cho sức khỏe của bà bầu. Ngoài ra, hạnh nhân cũng chứa nhiều chất béo, nhưng là chất béo tốt, giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể nếu bạn tiêu thụ chúng một cách hiệu quả.

- Các loại hải sản như tôm, nghêu, sò,… cũng có lượng canxi phong phú. Một số loại rau đậm màu cũng bổ sung canxi cho cơ thể. Ngoài ra, lòng đỏ trứng gà là nguồn bổ sung canxi và các chất dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu.

Sản phẩm bổ sung canxi

- Viên uống bổ sung canxi vitamin, khoáng chất PreIQ

http://preiq.vn/wp-content/uploads/2015/07/PreIQ-San-Pham.png
Viên uống bổ sung vitamin, khoáng chất PreIQ bổ sung canxi cùng vitamin D3 cho mẹ bầu, giúp hình thành hệ xương, răng chắc khỏe cho bé, phòng chống loãng xương cho mẹ, giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ. Vitamin D3 sẽ giúp chuyển hóa canxi tốt hơn để mẹ bầu hấp thu đầy đủ lượng canxi cần thiết khi mang thai. 

Bên cạnh đó, PreIQ còn cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé như omega 3, axit folic, sắt, kẽm, kali, vitamin A, B, C, E,...

- Viên uống Ostelin Vitamin D & Calcium 

Đây là sản phẩm bổ sung canxi được tin dùng hàng đầu tại Úc. Sản phẩm cung cấp đủ nhu cầu Vitamin D3 hằng ngày giúp cơ thể tăng khả năng hấp thu canxi, thúc đẩy tạo xương, phát triển chiều cao trẻ em, chống và ngăn ngừa còi xương, dị tật hình dạng xương cho thai nhi, hỗ trợ trong việc phòng ngừa và điều trị loãng xương.


http://static.bibashop.vn/uploads/bo/vi/qs/2/2f/2fnxp590d81dcd746f-1024x1024-resize.jpeg
Canxi Osteocare 90 viên cho bà bầu (hàng Anh).

Tại Anh, Canxi Osteocare là sản phẩm rất phổ biến trong tủ thuốc của mỗi gia đình bởi tính tiện lợi cũng như hiệu quả mà nó mang lại. Ngoài việc bổ sung canxi giúp hệ xương và răng chắc thì Canxi Osteocare còn chứa vitamin D3, kẽm, magie có vai trò quan trọng cho hệ miễn dịch khỏe mạnh. Canxi Osteocare cũng cung cấp lượng canxi cần thiết cho bà bầu, đặc biệt trong giai đoạn cuối thai kỳ.

Mẹ có thể tham khảo thông tin về Canxi Osteocare tại: Canxi Osteocare 90 viên cho bà bầu (hàng Anh) hoặc một số sản phẩm bổ sung dưỡng chất cần thiết khác cho mẹ bầu tại Bibabo nhé!



Xem thêm bình luận