Tài khoản

user_avatar
BIBABO   

An tâm làm mẹ.

10/2017

Cùng mẹ chọn sữa bầu và uống sữa bầu đúng cách

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, tập luyện thì việc mẹ lựa chọn loại sữa bầu nào tốt cũng rất quan trọng tới sự phát triển của thai nhi. Vậy mang thai nên uống loại sữa nào tốt và cách uống sữa khoa học cho bà bầu? Hãy cùng các chuyên gia của Bibabo tìm hiểu, các mẹ nhé!
Tại sao mẹ nên uống sữa bầu?
Sữa vốn là thức uống có giá trị dinh dưỡng cao và có nhiều tác dụng đối với cơ thể con người. Sữa vừa cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nhất là hỗ trợ hệ xương phát triển, vừa giúp bài trừ độc tố, nhuận tràng, giảm lượng cholesterol trong máu, duy trì ổn định huyết áp, từ đó giảm bớt nguy cơ bị tai biến, bất tỉnh, đồng thời có vai trò quan trọng trong việc chống lão hóa, làm chậm lão hóa não bộ, chống xơ cứng động mạch và đặc biệt là đem đến cho bạn một giấc ngủ ngon hơn.

Riêng với các bà bầu, sữa càng trở nên hữu ích bởi vì khi mang thai, cơ thể mẹ luôn cần bổ sung rất nhiều dưỡng chất, nhất là canxi. Sữa bà bầu cũng vì thế mà được các hãng sản xuất “thiết kế” riêng để ngoài việc đáp ứng đủ chức năng của các loại sữa nói chung, sữa bầu còn có nhiệm vụ cung cấp nhiều vi chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ và bé như canxi, sắt, axit folic, các loại vitamin,… Đây cũng là những chất dễ bị thiếu hụt trong quá trình mang thai. 

Ngoài ra, các loại sữa bà bầu còn được bổ sung omega3, omega6, DHA, ARA,… hỗ trợ đắc lực cho sự hình thành và phát triển của bộ não thai nhi.

Do vậy, bên cạnh việc tăng cường khẩu phần ăn hàng ngày và việc bổ sung vitamin thì việc uống sữa trong suốt thai kỳ cũng rất cần thiết, điều này vừa giúp bổ sung năng lượng và vi chất cho phụ nữ mang thai, vừa giúp cho thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn.

ba-bau-nen-uong-sua-tu-thang-thu-may.jpg

Sữa là nguồn cung cấp dưỡng chất lý tưởng cho mẹ bầu.

Một số loại sữa bầu tốt cho mẹ
1. Sữa XO

Sữa XO là loại sữa có xuất xứ từ tập đoàn Namyang Hàn Quốc, là loại sữa cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và vi chất có lợi cho bà bầu và sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt theo đánh giá của số đông các bà bầu thì đây là loại sữa dễ uống nhất trên thị trường. 

Trong sữa XO chứa hơn 40 thành phần và vi chất dinh dưỡng, có đầy đủ axit folic cho mẹ bầu và bé yêu nhằm giảm thiểu tối đa dị tật ống thần kinh. Sữa giàu chất sắt để cung cấp nguyên liệu cho bà bầu và cung cấp máu cho thai nhi. Lượng canxi, vitamin D3 giúp bé chống còi xương và giảm thiểu tình trạng táo bón vì lượng đường thấp. Ngoài ra, loại sữa này còn chứa nhiều vi chất tốt hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi.
2. Sữa bầu Morinaga
Sữa bầu Morinaga là loại sữa có nguồn gốc Nhật Bả và được mẹ bầu tại đất nước này cực tin dùng. Vì thế khi có mặt ở Việt Nam, loại sữa bầu này nhanh chóng chiếm được lòng tin của các mẹ bầu.

Loại sữa này có ba hương vị khác nhau là cà phê, trà xanh và trà sữa để người tiêu dùng tha hồ lựa chọn khẩu vị phù hợp cho mình mà không lo ngán ngấy. Sữa đặc biệt ít đường nên dễ hấp thu, trong loại sữa này cũng có thành phần lactase có tác dụng phân giải các chất khó tiêu giúp bà bầu thoát khỏi chứng táo bón hiệu quả.

sua-ba-bau-morinaga-mau-moi-jpg-1474528019-22092016140659.jpg

Sữa bầu Morinaga có ba hương vị trà sữa, cà phê và matcha cho mẹ bầu lựa chọn.

Loại sữa này cung cấp đầy đủ 12 loại vitamin cần thiết, dinh dưỡng cân bằng tốt cho mẹ và bé, đặc biệt trong sữa Morinaga rất giàu các chất như sắt, DHA, canxi, magie, axit folic,... 

Ưu điểm nổi bật của loại sữa này chính là dinh dưỡng được hấp thu vào bé chứ không vào mẹ nên mẹ không lo tăng cân quá nhiều mà bé vẫn phát triển đầy đủ.

Mời mẹ tham khảo sản phẩm sữa bầu Morinaga ở Bibabo tại:  Sữa bầu Morinaga Nhật (216g)

3. Sữa Enfamama

Enfamama là sữa chuyên dụng dành cho bà bầu của tập đoàn Mead Johnson Hoa Kỳ và là loại sữa bầu được ưa chuộng của các bà bầu Việt Nam vì giá cả hợp lí và có hai hương vị vani và socola để người tiêu dùng lựa chọn. 

Giá trị nổi bật của loại sữa này là hàm lượng cao các dinh dưỡng có lợi hơn các loại sữa thông thường như sắt, DHA, canxi, vitamin, axit folic,...

Hàm lượng DHA có trong sữa giúp hình thành và phát triển não bộ, trẻ sẽ có tri giác và nhận thức tốt hơn. Hàm lượng axit folic cao có khả năng ngăn ngừa các dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Sắt giúp tạo ra các tế bào hồng cầu giúp oxy được lưu thông đến cơ thể mẹ và bé. Các vitamin và các vi chất khác giúp bé phát triển toàn diện não bộ và đủ dinh dưỡng nuôi cơ thể bé phát triển tốt. 

Trên thị trường hiện nay sản phẩm này được đóng trong hộp giấy và hộp sắt với khối lượng 400g và 900g.
Hướng dẫn mẹ sử dụng sữa bầu đúng cách 
Cách pha sữa khoa học, không làm mất vi chất

- Pha với nước ấm khoảng 40 độ.
- Pha với lượng nữa vừa đủ, đúng theo số lượng mà nhà sản xuất ghi trên hộp.
- Khuấy cho sữa tan đều trước khi uống, không uống khi sữa bị vón cục.
Cách uống sữa hợp lí, hiệu quả
- Một ngày uống từ 200 ml – 300 ml.
- Không nhất thiết phải uống hết trong 1 lần, mẹ có thể chia nhỏ ra để uống.

- Không uống sữa  trước khi ăn
- Có thể uống thay đổi nhiều vị khác nhau cho đỡ ngán.

Mẹ có tham khảo thêm một số sản phẩm sữa bầu khác tại: Top các sản phẩm sữa bầu tốt nhất cho mẹ hiện nay

Xem thêm bình luận