Tài khoản

user_avatar
BIBABO   

An tâm làm mẹ.

10/2017

Hướng dẫn mẹ làm ngũ cốc lợi sữa

Nay rảnh rỗi nên em chia sẻ với các mẹ cách làm ngũ cốc lợi sữa/ ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu của em ạ. Cách làm không khó chỉ mỗi tội mất thời gian nên mẹ nào có điều kiện làm thì tham khảo nhé.
 NGUYÊN LIỆU NHƯ SAU:
- Đậu đen xanh lòng, đậu xanh hạt tiêu, đậu nành hạt nhỏ, đậu đỏ hạt nhỏ, đậu đỏ hạt to, đậu trắng: mỗi loại 0,5kg.
- Vừng đen, hạt sen, ý dĩ, yến mạch: mỗi loại 200 gr.
- Gạo lứt: 1kg.
- Óc chó, chia: 2 loại tổng 100gr ( vì nhiều dầu, cho nhiều sẽ làm tắc cối).

 CÁCH LÀM: 
 - Nguyên liệu khi mua về các mẹ đãi thật kĩ, nhặt sạch hạt lép, hạt sâu, rửa kĩ trong nước ấm 2 lần. Sau đó đem phơi nắng được là tốt nhất, rang sẽ nhanh bùi hơn.
 - Sau khi rang, ủ đậu với giấy ( giấy không có mực là tốt nhất ạ), quấn ngoài 1 mảnh vải. Để 20- 30 phút cho nguội rồi mang ra hàng nghiền bột trẻ em xay. Máy xay sinh tố không đủ công suất đâu các mẹ nhé.

VỚI NGŨ CỐC DÀNH CHO MẸ BẦU: nguyên liệu và cách làm cũng tương tự. Duy chỉ có khác là thành phần ý dĩ các mẹ bỏ đi. Bởi ý dĩ có dược tính lợi tiểu tiêu phù thũng tương đối mạnh nên không có lợi với thai nghén. Hạt ý dĩ có thể gây kích thích cơ tử cung nhẹ nhàng, và tạo các cơn co tử cung.
 Ý dĩ kỵ thai, chỉ dùng sau sinh, không được dùng ý dĩ khi đang có thai. Nó góp mặt trong nhóm những thực phẩm dễ gây sẩy thai.
Em loại bỏ hoàn toàn ý dĩ trong thành phần của ngũ cốc dinh dưỡng dành cho mẹ bầu mặc dù đây là một vị thuốc , một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao. Khi làm ngũ cốc, em cũng có tìm hiểu rất kĩ về tác dụng của các loại hạt, loại nào kết hợp được với nhau loại nào không. Em không muốn trong sản phẩm của mình có bất cứ yếu tố nào gây ảnh hưởng không tốt đối với các mẹ và các bé, đặc biệt là các mẹ bầu. Và khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào các mẹ nên tìm hiểu thật kỹ lưỡng. Với những mẹ cơ địa khỏe mạnh thì không sao nhưng với các mẹ nuôi con nhỏ hay các mẹ bầu thể trạng yếu thì cần hạn chế tối đa mọi khả năng có thể gây ảnh hưởng không tốt đến bé. Giờ chửa đẻ khó khăn. Sai một ly, đi ngàn dặm. Ôi em lan man quá rồi
--------------

Xem thêm bình luận