Tài khoản

user_avatar
Hà Trang   

Tham gia từ tháng 01/2018 .

09/2019

Kinh nghiệm chữa chàm sữa cho trẻ với kem dưỡng Dexeryl của Pháp

Ở trẻ dưới 1 tuổi, chàm sữa là hiện tượng khá phổ biến. Đây không phải bệnh lý nguy hiểm nhưng vẫn nên trị càng sớm càng tốt vì nó mang lại nhiều khó chịu và phiền toái cho bé yêu. 

Chàm sữa là gì? 

Chàm sữa hay lác sữa, eczema đều cùng một loại, chỉ khác ở cách gọi của từng địa phương. Đây là bệnh ngoài da không gây nguy hiểm, thường gặp ở trẻ từ 0 - 12 tháng tuổi nhiều hơn, các bé từ 1 - 2 tuổi cũng gặp nhưng ít.

Theo trang Sức khỏe đời sống, chàm sữa là tình trạng viêm da dị ứng do da phản ứng lại các tác nhân gây dị ứng từ bên ngoài. Tác nhân có thể là sữa mẹ, đồ ăn dặm, hóa chất giặt tẩy. Một số trường hợp không thể xác định được chính xác tác nhân gây dị ứng là gì. 

Chàm sữa có thể tái phát đi tái phát lại nhiều lần, cứ khỏi lại lên khỏi lại lên, rất khó xử lý dứt điểm. Nhưng đến một ngày đẹp trời khi bé lớn lớn rồi, bé sẽ tự dưng khỏi chàm sữa hoàn toàn, ngay cả khi mẹ không làm gì cả. 

Nói như thế không có nghĩa là không làm gì thật. Ba mẹ cần xử lý chàm sữa cho trẻ càng sớm càng tốt ngay khi phát hiện vấn đề này để tránh làn da của con bị tổn thương nhé.

Nguyên nhân gây ra chàm sữa?

Không phải tất cả nhưng dưới đây là những nguyên nhân chính có thể khiến trẻ bị chàm sữa mà mình tổng hợp được, các mẹ tham khảo và tìm hiểu nguyên nhân chàm sữa của con nhé. Xác định đúng nguyên nhân là sẽ xử lý được triệt để vấn đề đó. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là dị ứng.

  • Gia đình có người có tiền sử mắc các bệnh về da như mề đay, dị ứng thời tiết, cơ địa nhạy cảm dễ bị dị ứng.

  • Bé bị dị ứng với một số tác nhân như sữa mẹ, đồ ăn dặm, sữa công thức hay bất kỳ chất nào có thể tác động đến làn da cũng như cơ thể bé.

  • Bé bị dị ứng do nguồn thức ăn của mẹ, nhất là với các bé đang bú mẹ hoàn toàn. Nếu mẹ ăn nhiều đồ tanh, hải sản, thực phẩm giàu chất đạm hay thực phẩm dễ bị dị ứng, những chất này sẽ theo sữa mẹ đi vào cơ thể bé, bé không thể hấp thụ được nên xuất hiện tình trạng dị ứng, với một trong những biểu hiện phổ biến nhất là chàm sữa. 

  • Ngoài ra, khói bụi, thời tiết thay đổi, lông chó mèo, môi trường sống ô nhiễm hay đồ chơi không được vệ sinh kỹ đều có thể kích ứng da dẫn đến hiện tượng chàm sữa.

Kinh nghiệm chữa chàm sữa bằng kem dưỡng Dexeryl

Khi bị chàm sữa, vùng da bị chàm thường bị khô gây ngứa ngáy, khó chịu, bé nhà mình hay đưa tay lên quệt quệt để bớt khó chịu vùng đó. Vì vậy, giữ nước tốt, dưỡng ẩm hiệu quả cùng với việc đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho làn da bé là công thức trị chàm sữa cực chuẩn luôn. Giữ cho da sạch sẽ đã có sữa tắm. Dưỡng ẩm cho da đã có kem dưỡng Dexeryl. Kem dưỡng Dexeryl có khả năng dưỡng ẩm cực tốt nhờ vào các thành phần nổi tiếng như vaseline, glicerol, parafin liquida có trong thành phần của mình. 

Ngày trước tập 1 mình chưa biết đến Dexeryl nên đã dùng dầu dừa để thoa và dưỡng ẩm cho bé. Tuy nhiên, dầu dừa là dạng dầu không thấm nước nên da bé cứ trơn trơn thế nào ấy các mẹ, mặc dù khả năng dưỡng ẩm cực kỳ tốt. Mình không ưng lắm nên đã chuyển qua kem dưỡng Dexeryl thì trộm vía bé hợp lắm. Sau 1 - 2 hôm bôi là khỏi chàm sữa liền. 

Sản phẩm này chỉ chứa các thành phần lành tính nên các bé da nhạy cảm cũng có thể sử dụng được. Đây là lí do tại sao nó lại nổi tiếng và được tin dùng trên khắp thế giới đến vậy. Mình đang tính thử nghiệm khả năng trị nứt nẻ của kem dưỡng Dexeryl này vào mùa khô vì mùa khô sắp đến rồi, có hiệu quả sẽ review cho các mẹ nhé. Nhưng mình tin là với khả năng dưỡng ẩm tốt, thử thách trị nứt nẻ sẽ không làm khó được loại kem dưỡng này. 

Chăm sóc cho bé bị chàm sữa

Ngoài sử dụng kem dưỡng ẩm trị chàm sữa Dexeryl, mình còn lưu ý thực hiện: 

  • Không tắm bé quá lâu trong nước xà phòng hoặc sữa tắm để tránh bé bị ngứa, da vùng chàm sữa kích ứng nhiều gây tình trạng chàm sữa nặng hơn. Mỗi đợt con bị chàm là mình dùng nước ấm pha muối toàn bộ để vệ sinh cho con, giúp con giảm viêm ngứa hiệu quả. 

  • Cắt móng chân, móng tay cho con sạch sẽ tránh con gãi, cọ tay vào vùng da bị chàm gây trầy xước, da bị tổn thương nhiều hơn. 

  • Sử dụng khăn bông mềm để vệ sinh vùng da chàm, tránh da bị tổn thương. 

Chỉ với 1 tuýp kem Dexeryl 50g với giá 150k để sẵn trong giỏ đồ của nhà mình, mình hoàn toàn yên tâm với tình trạng chàm sữa của con. Cứ bị là vệ sinh sạch sẽ xong lôi ra bôi 1 - 2 hôm là khỏi. Mẹ nào đang bối rối về tình trạng chàm sữa thì tham khảo các của mình nhé.