Tài khoản

user_avatar
BIBABO   

An tâm làm mẹ.

09/2017

Lợi ích không thể bỏ qua của máy hút sữa cho cả mẹ và con Đã được sửa


“Hút sữa mẹ đều đặn sẽ cho lượng sữa nhiều hơn bé bú trực tiếp” - đó là nhận định của rất nhiều bà mẹ về tác dụng của máy hút sữa sau khi sử dụng được một thời gian. Máy hút sữa là một sản phẩm không còn gì xa lạ đối với các mẹ cho con bú hiện nay. Vậy những chiếc máy hút sữa với tác dụng hút sữa, kích sữa cho mẹ này có những lợi ích gì khiến các mẹ tin tưởng sử dụng đến vậy?

1. Giúp mẹ tránh được nguy cơ tắc tia sữa

Tắc tia sữa khiến mẹ đau nhức, gây giảm hoặc mất sữa. Các bé sẽ quấy khóc vì không có sữa để bú khi đến giờ ăn. Bởi vậy, ngay khi có dấu hiệu căng tức ngực, mẹ nên dùng máy hút hết sữa ra và vệ sinh đầu vú thật sạch sẽ.

Máy hút sữa có khả năng trị tắc tia sữa cho mẹ sữa. Trường hợp mẹ bị tắc sữa gần đầu núm vú và sữa bị vón cục thì nên sử dụng máy hút sữa để xử lý. Máy hút sữa không chỉ hút sữa trực tiếp từ đầu núm vú, mà nó còn có chức năng massage có thể giúp mẹ giảm tình trạng vón cục và giúp sữa về nhanh chóng.

2. Giúp bé dễ bú sữa mẹ

Đối với những trường hợp đặc biệt mà các bé không bú được sữa trực tiếp từ mẹ do sinh non, nằm lồng kính, ti mẹ to so với miệng bé hoặc thụt vào trong,... thì việc dùng máy hút sữa sẽ giúp bé làm quen từ từ với việc bú sữa mẹ, sau đó có thể ti trực tiếp. Bé vẫn có thể nhận được dinh dưỡng đầy đủ từ sữa mẹ mà sữa mẹ vẫn được duy trì đều đặn.

Máy hút sữa điện đôi kèm matxa 12 cấp độ Rozabi là loại máy hút sữa đang được các mẹ tin dùng nhiều nhất hiện nay. Link sản phẩm TẠI ĐÂY

3. Dự trữ sữa mẹ

Nhiều mẹ tiết quá nhiều sữa nhưng con không bú hết, máy hút sữa sẽ giúp mẹ nhẹ nhàng lấy lượng sữa dư thừa ra ngoài để bảo quản và dự trữ đến 3 tháng trong tủ lạnh, thậm chí 6 tháng trong tủ đông chuyên dụng. 

Việc hút sữa này cũng đảm bảo hoạt động tiết sữa của bầu ngực được duy trì liên tục, không bị ức chế mà giảm lượng sữa sản xuất. Tuy nhiên các mẹ cũng cần biết cách dự trữ và bảo quản sữa mẹ đúng cách để đảm bảo các chất dinh dưỡng không bị mất đi và ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập xâm nhập vào sữa, gây hại cho bé khi sử dụng.

4. Nuôi con khi đi làm

Nuôi con bằng sữa mẹ khi đi làm trở lại là việc không hề dễ dàng, không phải mẹ nào cũng duy trì được nguồn sữa liên tục cho bé bú. Mẹ nên dùng máy hút để tích trữ sữa, bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ thích hợp cho bé uống khi vắng nhà. Như vậy khi mẹ quay trở lại với công việc, mẹ có thể dùng máy hút sữa ra và trữ sữa để con vẫn có thể ăn sữa mẹ mà không cần phải có mẹ ở bên.

5. Bảo vệ bầu ngực mẹ

Dùng máy hút sữa đúng cách không gây đau mà còn giúp mẹ giữ được hình dáng bầu ngực, tránh tình trạng chảy xệ. Thiết kế của những chiếc máy này đã được các chuyên gia nghiên cứu kĩ càng nhằm hỗ trợ tốt nhất cho mẹ, từ thiết kế cho đến chức năng massage đều đã được kiểm định cẩn thận.

Với những lợi ích kể trên, Bibabo mong là các mẹ sẽ có thể yên tâm lựa chọn cho mình một chiếc máy hút sữa phù hợp với nhu cầu, điều kiện của bản thân và gia đình nhé.



Xem thêm bình luận