Tài khoản

user_avatar
Mẹ Miu   

Tham gia từ tháng 08/2017 .

08/2018

Mẹo nhỏ giảm "khô hạn" sau sinh- vấn đề các mẹ khó nói

Hôm nay cu Tít tròn 1,5 tháng, khá cứng cáp nên mẹ đẻ em về quê, hai vợ chồng nhìn nhau nheo mắt. Thật là đã đợi ngày này quá lâu rồi các mẹ à

Chuyện là 2 tháng cuối thai kỳ, bác sĩ đặt lệnh cấm tiệt hai vợ chồng gần gũi nhau vì sợ em có thể bị sinh non. Cộng với 1,5 tháng em ở cữ nên hai vợ chồng chẳng “làm ăn” gì được. Nên thật sự là tối nay hào hứng lắm, sau khi con ngủ là chồng rủ rê vợ đi tắm gội sạch sẽ thơm tho đi để còn hành sự nữa.


Em tắm nhanh vào, chồng còn chu đáo sấy tóc cho vợ, thỉnh thoảng hôn má vợ, nên em cảm giác rất thoải mái, như thời vợ chồng son đó. Rồi chuyện gì đến cũng đến, em đang thả lỏng người hết mức có thể để đón nhận niềm hạnh phúc từ chồng truyền sang. Nhưng kết quả lại không như mong đợi, lúc này em chỉ một cảm giác duy nhất: đau buốt ngút trời, âm đạo khô hạn vô cùng dù chồng cũng đã kích thích. Chồng cũng khuyên cố gắng thêm nhưng mà em thực sự là đau không thể tả nên hai vợ chồng dừng cuộc vui luôn.


Chuyện vợ chồng xấu hổ quá không biết kể lể với ai, nhưng cũng không thể nào cứ để tình trạng “hạn hán” kéo dài, em gọi điện hỏi bác sĩ em theo từ lúc mang bầu, thì bác bày cho em những cách sau để chấm dứt nỗi khổ không sao bày tỏ này.


Em làm thử và thấy hiệu quả, nên lên đây chia sẻ với các mẹ, em nghĩ nhiều mẹ cũng có khi rơi vào tình cảnh như em mà không dám “la lớn”.


Những cách của em hoàn toàn từ những nguyên liệu thiên nhiên và quen thuộc, để các mẹ tự tin làm thử, nhất là không hề ảnh hưởng gì đến sữa mẹ đâu nhé!


1. Củ từ




Củ từ rửa thật sạch sau đó luộc chín bóc vỏ, xay nhuyễn và trộn chung với 1-2 thìa cà phê mật ong nguyên chất. Thoa hỗn hợp trên lên vùng kín hàng ngày trong khi tắm, kết hợp massage kích thích tuyến chất nhờn phát triển. Cuối cùng rửa lại thật sạch bằng nước ấm.


2. Đậu bắp và nghệ



Rửa sạch 8 trái đậu bắp và thái thành những miếng nhỏ, cho vào 2-3 ly nước rồi đun sôi tầm 15 đến 20 phút cho đến khi nước luộc sệt lại. Lọc lấy phần nước rồi cho thêm 2 thìa bột nghệ tươi vào. Uống nhiều lần trong ngày có tác dụng rất tốt trong điều trị khô âm đạo.


3. Rau lá sam và trứng gà




Rửa sạch một nắm lá sam, giã nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt. Trứng gà luộc chín, chỉ lấy lòng trứng dằm nhuyễn rồi trộn chung với nước ép lá sam. Uống ngay sau bữa ăn để có kết quả tốt nhất.


4. Long nhãn + vừng đen + đậu nành + mật ong




Thành phần gồm 200g long nhãn, 60g vừng đen và 100g đậu nành, nghiền nhỏ trộn đều rồi cho 3 bát nước vào đn sôi. Đến khi hỗn hợp sôi bùng, hạ lửa để nguội rồi cho mật ong tỉ lệ 1:1 vào rồi khuấy đều. Mỗi ngày uống 1-2 thìa hỗn hợp pha cùng nước ấm, vừa ngon miệng lại giảm khô hạn rất rõ rệt.


5. Giá đỗ, đường trắng




Hỗn hợp gồm 200g giá đỗ, 50g đường trắng, xay nhuyễn cùng 1 lít nước lọc. Lọc bã, đun sôi rồi cho đường vào cùng để thưởng thức. Để tăng hiệu quả, nên uống mỗi ngày 3 ly sau bữa cơm. Bảo quản sữa ở ngăn mát tủ lạnh.


5 công thức này các mẹ chọn cái nào cũng được, hoặc kết hợp để biết cơ địa phù hợp với loại nào. Em chúc các mẹ suôn sẻ và hạnh phúc mãi với chồng